Cty bạn tính lương theo tháng hay theo ngày công. Nếu theo tháng thì dù tháng đó có 27 hây 25 ngày thì mĩnh vẫn trả tháng lương thui. còn theo ngày công thì bạn chia ra một ngày lương là bao nhiêu rùi nhân số ngày công trong tháng.Help me.............
Cả nhà cho em hỏi: Cty em quy định số ngày công 1 tháng là 26. Vậy nếu tháng có 27 ngày công thì sử lý thế nào đây. Giúp em với. Em đang làm bảng lương mà không biết giải quyết thế nào.:talk:
Help me.............
Cả nhà cho em hỏi: Cty em quy định số ngày công 1 tháng là 26. Vậy nếu tháng có 27 ngày công thì sử lý thế nào đây. Giúp em với. Em đang làm bảng lương mà không biết giải quyết thế nào.:talk:
mà sếp lại ko trả như vậy... thì chýt mình đóa..:quiet:cố ấy làm 27ngày ,thì bạn lấy 3.000.000+115.385 = 3.115.385đ
có rất nhiều ý kiến được đưa ra rồi. bạn 10111961 cần xem lại thông tin nhé.Cty bạn tính lương theo tháng hay theo ngày công. Nếu theo tháng thì dù tháng đó có 27 hây 25 ngày thì mĩnh vẫn trả tháng lương thui. còn theo ngày công thì bạn chia ra một ngày lương là bao nhiêu rùi nhân số ngày công trong tháng.
Như thế này các bạn ạ, các bạn phải có khái niệm ngày công, giờ công quy định trong tháng. Ngày, số giờ làm việc này sẽ được thể hiện trong hợp đồng như sau:
Điều 2: Chế độ làm việc
- Thời giờ làm việc : 08 giờ/1 ngày – 6 ngày/1tuần
Sáng từ 7h-11h – Chiều từ 1h30-17h30
hoặc
Điều 2: Chế độ làm việc
- Thời giờ làm việc : 07 giờ/1 ngày – 5 ngày/1tuần
Sáng từ 8h30-11h30 – Chiều từ 1h30-18h30
Tùy theo chế độ làm việc của mỗi doanh nghiệp quy định để chúng ta tính ra ngày công, giờ công quy định trong tháng.
Nếu chế độ làm việc theo điều 2 mình nêu ở trên, thì có tháng số công quy định sẽ khác nhau: 26 hoặc 27 hoặc (23 hoặc 24 ngày cho tháng 2) tính trừ 4 ngày chủ nhật (số công quy định này kể cả ngày Lễ/Tết ===> Lễ Tết sẽ được hưởng nguyên lương, nếu tăng ca trong các ngày Lễ Tết này sẽ tính thêm tiền tăng ca).
Điều 2 - chế độ làm việc trên áp dụng cho 6 ngày 1 tuần và 08 tiếng (giờ/1ngày) và có những nơi thì áp dụng số ngày làm việc trong tuần 5 ngày/1 tuần, 7 giờ/1ngày thì ngày, giờ công quy định lúc ấy các bạn trừ thêm 4 ngày thứ 7.
Các anh chị ơi, cho em hỏi với ạ, khi mình làm thang bảng lương để sau này cơ quan thuế có hỏi ý, thì mình chỉ làm đúng như số lương đã đăng ký lên bảo hiểm xã hội đúng a? Thế khi viết phiếu chi để làm với cơ quan thuế thì em sẽ viết phiếu chi theo số tiền nv thực lĩnh hay là em viết theo số tiền đã đăng ký với bảo hiểm ah?
Cty bạn tính lương theo tháng hay theo ngày công. Nếu theo tháng thì dù tháng đó có 27 hây 25 ngày thì mĩnh vẫn trả tháng lương thui. còn theo ngày công thì bạn chia ra một ngày lương là bao nhiêu rùi nhân số ngày công trong tháng.