Mỗi tuần một chuyên đề

Điều kiện để HĐ GTGT được khấu trừ thuế.

  • Thread starter happy sky
  • Ngày gửi
H

happy sky

Guest
15/9/05
47
0
0
ha noi
Chào các bạn, giúp mình giải đáp thắc mắc này nhé. Cảm ơn rất nhiều.
Công ty mình là 1 công ty con, chịu sự quản lý của Tổng cty (làm về XD), Do bị KToán trên TCT ghét nên hàng tháng HĐ GTGT kê khai để được khấu trừ thuế bị ktra rất chặt chẽ. Hiện nay CTY mình nhận được công trình trong Miền Nam (hoàn toàn ko có CT ở các tỉnh khác) nhưng xếp mình lại có những HĐ GTGT về xăng dầu mua ở T.Quang, Hà Giang... vì xếp mình thường xuyên mua xăng để đổ vào ô tô đi ctác. Do vậy KT trên TCT ko cho kê khai những HĐ đó để được khấu trừ thuế với lời giải thích là cty ko nhận được công trình nào ở TQ, HG thì những HĐ đó ko được khấu trừ thuế. Mình không biết như vậy có đúng ko vì trước đây (khi chưa bị ghét) mình vẫn làm thế mà có sao đâu, miễn là có HĐ GTGT.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
Theo mình nghỉ bạn trình vấn đề này cho xếp bạn giải quyết . Có thể kiểm toán TCT không chịu vì phiếu chi của bạn chưa được duyệt các cấp có thẩm quyền . Ví dụ như tổng công ty trong tháng không có điều xếp bạn đi công tác thì chi phí này ở đâu ra ! Vì vậy vấn đề này là vấn đề nội bộ của công ty bạn .
Các phiếu chi phí hợp lệ, hợp lý , và được ký duyệt bởi các cấp có thẩm quyền thì bạn cứ kê khai thuế và hoạch toán chi phí .
 
M

mualantan

Trung cấp
26/6/06
95
0
0
Gần nhà bạn
Không biết công ty bạn và Tổng công ty có qui chế riêng nào không? Nếu công ty bạn được tự chủ về hoạt động kinh doanh, tự kiếm khách hàng thì việc sếp bạn đi công tác là chuyện thường thôi, nếu thực tế có đi công tác, có hóa đơn thì bạn đựoc khấu trừ thuế GTGT và hạch toán chi phí. và tốt hơn nữa, thì khi đi công tác, cty bạn nên làm Giấy đi đường hoặc lệnh đi đừong, giao cho lái xe, đến làm việc ở địa phương nào,lái xe nhờ một trong nhưng đơn vị sếp bạn đến làm việc xác nhận nơi đến, đóng dấu làm cơ sở thanh toán chi phí
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA