Để trở thành mod của Web Và Web có còn phi lợi nhuận

  • Thread starter Thuế Má
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
vitconlonton

vitconlonton

Guest
23/11/04
605
6
0
đâu đó ngoài webketoan
Thuế Má nói:
Các bạn nãy giờ vẫn chưa hiểu được chân tình của mình rồi. Ai bảo ham làm mod hay smod gì đâu ? Vấn đề làm lớn cũng khổ lắm mình hiểu chứ. Vì trong 1 offline nào không chu đáo thì coi sao được. Cũng như trong 1 gia đình mà anh chị không hiểu nhau thì làm sao có sức bật được.
Mình thật sự nói với các bạn nhưng các bạn lại lấy những lời chỉ trích phê bình nào là khoá nick/IP gì đó nghe không hay và chưa hiểu nhau nhiều lắm.
Các bạn trong BQT khoan hãy nói để cho các thành viên thảo luận đi rồi mới sáng tỏ. Chứ vấn đề mình nêu không hàm ý gì đâu mà lại sốt ruột. Bạn sốt ruột 1 chứ mình 10 đó

Nếu bạn muốn nghe ý kiến từ 1 thành viên đơn thuần thì nghe mình nói nè
1- trước khi bạn đánh giá các Mod từ của các box ăn chơi thư giản thì hãy xem các bài viết của họ rồi hãy nói người ta tài giỏi hay không giỏi.
2- Bạn có thật sự đi offline với web lần nào chưa? nếu chưa thì bạn thử đi 1 lần xem rồi sẽ thấy các thành viên đối với nhau đều rất vui vẻ và chân tình, không 1 chút toan tính. Mà điều này tôi dám chắc với bạn rằng rất hiếm diễn đàn nào có thể offline vui và thân thiện như WKT.
3 - Bạn tham gia WKT, vậy bạn học đuợc những gì từ WKT? Cá nhân tôi học được rất nhiều kinh nghiệm mà dù có bỏ ra nhiều tiền chưa chắc bạn có được nó. Nếu những người quản lý của Web mà có thu được lợi nhuận từ đây thì tôi vẫn thấy là xứng đáng với những gì tôi học đuợc. Nhưng, web là 1 tổ chức hoàn toàn phi lợi nhuận. Nếu bạn đã vào đây thì chắc là bạn cũng là kế toán hay ít ra cũng có kiến thức về kế toán thì bạn hãy làm 1 bài tính thử xem là: chi phí 1 năm thuê host để web hoạt động là bao nhiêu (web chạy rất nhanh chứng tỏ là host rất tốt); 1 năm từ bắc chí nam có gần 2 kỳ offline/1 miền, tôi ví dụ lần offline vừa rồi ở Hồ Cốc: 1 người chỉ bỏ ra 250 00đ mà ăn rất ngon, ở thoải mái, xe rộng rãi, ...bạn nghĩ coi với số tiền 250000đ có đủ không? dĩ nhiên là phần thiếu thì web phải trích quỹ ra; rồi các sinh hoạt của câu lạc bộ Anh em tôi đi giúp đỡ trẻ em nghèo, người già ..đều nhận sự hổ trợ từ web cả.
4 - Mình rất khó chịu khi bạn nói "dân Miền Nam náo nức làm mod nhiều quá", mình ở trong Nam và mình gặp rất nhiều các mem trong đây. Mình khẳng định với bạn 1 điều không ai tỏ ra "nao nức làm mob nhiều quá". Không biết bạn lấy đâu ra thông tin này? Nếu bạn căn cứ vào việc các thành viên post bài liên tục thì bạn hãy dùng đầu để nghĩ đến tấm lòng người ta là mong muốn "chia sẻ kinh nghiệm của mình với mọi người". Bạn nói vậy không chỉ đụng chạm với Mob và với tất cả các thành viên khác, những người đã nhiệt tình tham gia web.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
To thuế Má :cậu ở đâu ra trên trời rớt xuống lúc nào mà có những lời lẻ xúc phạm mọi người,đầy tính khiêu khích như vậy.Nếu bạn đã tham gia thì bạn nên hiểu đây là một cộng đồng,mà đã là 1 cộng đồng thì mỗi người trong đó đều nên suy nghĩ kỹ trước khi nói...Những lời nói đó theo mình là xúc phạm mọi người của một con ngựa non háu đá .
Em đề nghị treo nick thuế Má vì những lời xúc phạm trên..
 
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
To mọi người: dangkhoaquan tham gia diễn đàn cũng lâu,nên mọi người chắc cũng hiểu rõ mình không có ác ý gì!Nhưng thật sự mình thấy những lời của Thuế Má nghe có vẻ "chân thành" nhưng đành tính khiêu khích.Hỏi những câu mà nếu ai đã tham gia diễn đàn này thì sẽ thấy đó là 1 sự xúc phạm mọi người trong diễn đàn.Của một kẻ :"miệng nam mô,bụng bồ dao găm" Vì lẻ đó em đề nghị khóa nick của Thuế má lại để đem lại bình yên cho diễn đàn
 
H

Hồng Vân

Guest
14/6/06
3
1
0
Tien giang
Em nghĩ Thuế Má là nick phụ của một thành viên kì cựu trong WKT do bất mãn điều gì đó nên dùng nick này để chửi bới lung tung, thiếu thiện chí và tinh thần xây dựng. Có thể gọi là "... càn cắn dậu" ????
Nếu đúng vậy thì thật đáng buồn vì con người này chơi kiểu ném đá giấu tay, xấu hổ quá.
Còn nếu là thành viên mới thì yêu cầu công khai danh tính và địa chỉ thật, đối chất trực tiếp online và offline với các nhân vật có trách nhiệm về những vấn đề thắc mắc, có như vậy mới chứng tỏ là mình chân thành và là con người ngay thẳng được.
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Thuế Má nói:
Nhưng thật chất thì chỉ có mấy tay phụ trách những box đơn giản như giao lưu gì đó. Thật cũng chả tài cán gì để đảm trách những box khó khăn hơn.

Qua câu nói này mà em tủi ! mà tủi thì tủi thế thôi chứ chờ mong gì
:wall:

:drummer:
Được cái là cũng dám nói ra phết !

Khá khen cho chú này... hôm nào anh em mình offline học hỏi thêm về tài ném gạch. cam to cũng sướng nhất làm người khác tức mà nhất là tức mà cười nữa ... lâu lâu phút thư giãn thiếu truyện cười ... hóa tác giả sang đây cả
 
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
To Hồng vân:thứ 1 :theo mình nghĩ mọi hoạt động (kể cả thu chi) của WEbketoan trước giờ vẫn luôn công khai chẳng có gì phải dấu giếm nên bạn dùng từ đối chất là không đúng.Đối chất chỉ diễn ra khi ban điều hành webketoan có những gì sai trái,làm cho các thành viên không tin tưởng...
Thứ 2 :tất cả những gì Thuế Má hỏi đều đã được trả lời rất đầy đủ nhưng hình như Thuế Má "cố tình" không hiểu.
Vậy thì tại sao vì một con người như vậy lại mất công bắt mọi người phải online để trả lời...
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
To all

Tôi là một dân miền Nam, cũng tham gia mấy offline chính thức của WKT. Đọc bài của Thuế Má tôi cảm thấy rất bực, định trả lời, nhưng sau cùng tôi lại xóa bài viết của mình. Không phải vì không chấp nhứt, mà vì tôi cảm thấy rằng những lời lẽ của bạn ấy không cần phải quan tâm. Càng trả lời chỉ làm mình bực thêm. Còn nếu có thể nói gì nhẹ nhàng nhất với bạn đó, thì tôi chỉ có thể nói rằng:

" WKT này không phải những người ngu, những thành viên không phải là những người dốt nên họ thừa hiểu họ đang làm gì. Còn như Thuế Má và người bạn nào đó cảm thấy không phù hợp thì cứ việc ra đi"

Tôi thấy BQT cũng chẳng cần khóa nick bạn ấy làm gì, không ai trả lời thì tự bản thân nick đó sẽ biến mất.
 
levanton

levanton

Cao cấp
Mình thật bất ngờ khi đọc những dòng của Thuế Má. Mình đang ở Miền Nam, mới gia nhập WKT 24 ngày, mình thấy WKT có rất nhiều điều bổ ích cho mọi người.
WKT là nơi để học hỏi : Mình học được rất nhiều điều từ WKT nhờ các bài viết của các thành viên, các mod và BQT.
WKT là nơi để chia sẻ : rất nhiều bạn có khó khăn vể nghề nghiệp khi mới ra trường, những câu hỏi của các bạn đều được các đồng nghiệp, các anh chị hướng dẫn nhiệt tình.

Mình nghĩ những người thiết lập, duy trì WKT và những người tham gia mod không phải vì lợi ích gì riêng cho bản thân họ, mà vì những người đi sau là chính.
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Thật ra mọi người đang đi hơi xa topic ban đầu rồi.

Tóm lại, ý của đồng chí thuema có hai vấn đề, theo đồng chí ấy thì:

(a) có vẻ việc trở thành mod và smod không có tiêu chí rõ ràng nào cả, và mod và smod có vẻ cũng không có tài cán gì hết
(b) có vẻ như tiêu chí phi lợi nhuận của web đang bị lu mờ.

Đối với vấn đề (a) thì mặc dù chưa có tiêu thức chính thức, nhưng có thể thấy là không phải ai muốn trở thành mod cũng được trở thành mod, và ngược lại, có những người có đủ khả năng, nhưng cũng không muốn. Là vì sao, là vì những người ấy cần đủ (i) tri thức, (ii) kinh nghiệm, (iii) nhiệt tình xây dựng (iv) thời gian nữa. Nếu bạn hội đủ bốn yếu tố trên, và được cộng đông công nhận thì sớm hay muộn bạn cũng trở thành mod mà thôi.

(b) thứ hai là tiêu thức phi lợi nhuận, cái này còn phải phụ thuộc vào việc định nghĩa thế nào là lợi nhuận, thế nào là phi lợi nhuận. Nếu bạn cho là mục đích lợi nhuận là cứ có thu là có lợi nhuận thì có lẽ nhận xét của bạn là đúng, còn nếu như lợi nhuận là có lãi lời, sau khi trừ đi các chi phí và cái lãi lời ấy vào túi một ai đó thì mình e là không. Mình thấy các vụ tổ chức các lớp cập nhật, các vụ offline, các bạn ấy đủ bù chi là may. Nếu phục vụ mục đích lợi nhuận là lỗ chỏng vó ngay, cứ tính anh PAT, anh ta mà cứ tính cái phí tư vấn ERP cho thời gian anh vào webketoan trả lời cho bạn thì chắc là doanh thu từ mấy cái banner này cũng không đủ trả.

Thực ra bạn cũng có một số ý mà mọi người có lẽ có thể tiếp thu được, có điều phát ngôn có vẻ hàm hồ và hơi thiếu minh bạch làm cho người ta nghi ngờ bạn có động cơ toan tính gì khác chứ không chỉ đơn thuần là xỏ xiên một cá nhân hay một tập thể webketoan. Bạn cứ thử đặt bạn ở vị trí của anh Tran Van Hung, anh Hai Tam, hoặc bạn Cam to, bạn Phan Tuan Nam chẳng hạn, bạn sẽ thấy là bạn xứng đáng được đập te tua lắm! Mặc dầu đối với cá nhân mình thì cũng bình thường. Cuộc đời mà, có lúc có lời nói ngọt, có lúc có lời nghịch tai, ai nắm được tay tới sáng đâu...Nhưng chẳng lẽ cứ mang tiếng Seiko mỏ nhọn mãi thì cũng chán, thuema nhỉ!
 
A

AQ.

Guest
14/11/05
7
0
0
AQ chính truyện
Thuế Má nói:
Cho biết làm thế nào để trở thành mod hoặc super mode của diển đàn webketoan đây.

Mình thấy đa số dân Miền Nam náo nức làm mod nhiều quá. Nhưng thật chất thì chỉ có mấy tay phụ trách những box đơn giản như giao lưu gì đó. Thật cũng chả tài cán gì để đảm trách những box khó khăn hơn.

Việc Bắc Nam Trung ai phụ trách cũng được nhưng chỉ e có những Bác nhà ta có những tham vọng riêng để thống trị gì đó !!!!
Chỉ có mấy dòng như vậy ai cũng thấy rõ ràng thái độ xấc xược, phá phách và thiếu văn hoá của người viết nên nó.

Mình thấy Box khen thưởng kỷ luật mới tạo ra chưa có ai mở hàng, nên chăng ... ?
 
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear all,
--------
Em thấy mọi người bận tâm vô ích quá!
Theo em hiểu thì Thuế Má chỉ là một cậu bé học lớp 1, đang tập viết chẳng may lạc vào www.webketoan.com.
Cũng có cái may là mọi người đã tận tình chỉ bảo từng câu từng chữ.
Đối với các cháu bé, chúng ta cần tỏ thái độ nhẹ nhàng, trìu mến thì các cháu mới yêu, mới quý!
 
V

VNSAcc

Guest
12/7/06
22
0
1
..........
Đào Việt Cường nói:
Dear all,
--------
Em thấy mọi người bận tâm vô ích quá!
Theo em hiểu thì Thuế Má chỉ là một cậu bé học lớp 1, đang tập viết chẳng may lạc vào www.webketoan.com.
Cũng có cái may là mọi người đã tận tình chỉ bảo từng câu từng chữ.
Đối với các cháu bé, chúng ta cần tỏ thái độ nhẹ nhàng, trìu mến thì các cháu mới yêu, mới quý!

Xin chào mọi người ở wkt,
Tôi là thành viên mới của diễn đàn, xin cúi......đầu chào tất cả anh chị......em của diễn đàn.
Không biết chúng ta đang thảo luận tại diễn đàn này mang tinh thần xây dựng hay ĐẢ KÍCH "lẫn nhau" dzậy...................?
Thật là đáng xấu hổ phải không các bạn.
Theo tôi, diễn đàn là nơi để mọi người giao lưu học hỏi......lẫn nhau chứ !!!!!!!?
Không vì một chuyện..........mừh mọi người chúng ta lại......chê bai lẫn nhau?
Theo tôi ban quản trị cứ làmtheo NỘI QUY của diễn đàn(mừh nội quy này ai cũng đọc được khi đăng ký vào diễn đàn!!!!!!).
Vài dòng cùng tất cả mọi người tại diễn đàn wkt.
Rất mong nhận được sự giúp đỡ nhiệt thành từ mọi người ở diễn đàn.
Xin chân thành cảm ơn !
------------
"Sự thật TRẬT lỗ tai" mừh !

Nick: VNSAcc
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Thắc mắc của Thuế Má đã được một số thành viên trả lời. Mong là bạn hiểu vấn đề.

Virgin cũng xin nhắc lại là:

1/
Đối với vấn đề (a) thì mặc dù chưa có tiêu thức chính thức, nhưng có thể thấy là không phải ai muốn trở thành mod cũng được trở thành mod, và ngược lại, có những người có đủ khả năng, nhưng cũng không muốn. Là vì sao, là vì những người ấy cần đủ (i) tri thức, (ii) kinh nghiệm, (iii) nhiệt tình xây dựng (iv) thời gian nữa. Nếu bạn hội đủ bốn yếu tố trên, và được cộng đông công nhận thì sớm hay muộn bạn cũng trở thành mod mà thôi.
Trả lời của anh PHạmCUng là hoàn toàn chính xác. Và hiện nay, wkt đang cố gắng xây dựng một số tiêu thức cụ thể về vấn đề mời thành viên tham gia điều hành, mong là sẽ sớm công bố để mọi ngừoi được rõ.

2/Về vấn đề phi lợi nhuận:
Cam kết về wkt là diễn đàn phi lợi nhuận vẫn còn nguyên đó. Thành viên BĐH đều là dân kế toán tài chính nên tất cả các việc thu chi tài chính đều được cân nhắc rất kỹ càng. Tiền mà wkt thu được từ việc hỗ trợ đặt banner của các nhà sản xuất phần mềm đều được BĐH dùng vào việc xây dựng và phát triển diễn đàn.
Các hoạt động offline chính thức của wkt khi tổ chức đều dựa trên nguyên tắc tự thu tự chi. Các bạn thành viên tham gia hoạt động offline luôn tin tưởng vào BTC các đợt offline. Và nhân đây, VIrgin cũng xin nhắc lại là BTC các đợt offline luôn mong muốn các bạn thành viên tham gia vào khâu tổ chức và sẵn sàng công bố việc thu chi khi các thành viên tham gia offline yêu cầu.

Đề tài này xin được kết thúc tại đây để tránh các bài viết sa vào việc chỉ trích lẫn nhau.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA