Mỗi tuần một chuyên đề

Sửa sai sót trong tờ khai thuế các tháng trước

  • Thread starter tuyetmai81
  • Ngày gửi
T

tuyetmai81

Guest
14/5/06
6
0
0
Lieu Giai, Ba Dinh, HN
Mình kiểm tra tờ khai tháng các tháng trước từ tháng 3-tháng 7 phát hiện một số sai sót sau:

1. Có hóa đơn đầu vào mình kê sai ngày, ví dụ ngày 10 thì lại kê là 11, hoặc mã số thuế bị sai, tên người bán bị nhầm (Hiệp Hoa ghi thành Việt Hoa).

2. Công ty mình có mua hàng trong nước và cả nhập khẩu nhưng khi lên tờ khai mình lại link hết giá trị của hàng hóa vào chỉ tiêu (14) HHDV mua trong nước, mà không tách ra phần mua trong nước và NK.

3. Có 2 hóa đơn bị khai sai, 1 cái thì bị sai tăng số tiền thuế lên 80đ, 1 cái thì khai giảm tiền thuế 2.000đ.

Các bạn ơi tư vấn cho mình cách giải quyết với nhé. Không biết sao mỗi lần nộp tờ khai mình đã kiểm tra đi kiểm tra lại mà vẫn có sai sót như thế.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bibi

Guest
24/8/06
1
0
0
Hanoi
Em ơi, hoàn toàn có thể sửa được mà, tháng sau khi phát hiện được lỗi của tháng trước em gửi tờ khai điều chỉnh. Nhớ ghi chú rõ ràng cho những chỗ sửa/điều chỉnh để cán bộ thuế dễ đối chiếu. Theo kinh nghiệm của chị thì nếu em ghi sai 80đ or 2,000đ thì họ không care đâu (có thể do cán bộ thuế Cty chị dễ tính), em cứ hỏi cán bộ thuế phụ trách Cty em sem có phải điều chỉnh những lỗi nhỏ thế ko, nếu họ ok thì thôi, nếu họ bắt sửa thì sửa.

Còn để tránh bị sai/lỗi mặc dù em đã tự kiểm tra kỹ rồi thì em nên đưa cho 1 kế toán khác kiểm tra lại hộ em, chắc chắn lỗi sẽ được phát hiện - cái này gọi là double check! tự mình khó nhìn ra cái sai của bản thân mình.

Chúc em thành công.
 
T

tuyetmai81

Guest
14/5/06
6
0
0
Lieu Giai, Ba Dinh, HN
Cảm ơn chị Bibi nhé. Chi cục thuế bên em là Đống Đa nên em sợ lắm, cán bộ thuế mỗi lần em gọi điện thì chưa nghe hết câu họ đã dập máy rồi, mà hơi một tý là mắng làm em chẳng dám hỏi gì.

Câu hỏi thứ 2 của em thì giải quyết thế nào đây chị? Em có thể làm Bảng giải trình số 02 để tách phần hàng mua trong nước và nhập khẩu (bị sai ở tháng 5,6,7) tại kỳ kê khai tháng 8 không ạ?

Và nếu những lỗi này mà bị thuế phát hiện thì bên em có bị phạt không ạ?
 
V

Vu Thi Thu Hang

Guest
7/11/05
21
0
1
quang ninh
Được! Nếu để thuế phát hiện thì chắc chắn bạn sẽ bị phạt rồi!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA