Mỗi tuần một chuyên đề

Xin tư vấn về hướng dẫn của 336/TCT-TNC

  • Thread starter tuan84
  • Ngày gửi
T

tuan84

Trung cấp
28/12/07
86
1
8
39
Quảng Ninh
Các anh/chị cho em hỏi:
Theo 336/TCT-TNCN thì: "Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên tại một đơn vị, đồng thời có thu nhập vãng lai ở các đơn vị khác bình quân tháng không quá 10 triệu đồng đã được đơn vị trả thu nhập khấu từ thuế 10% hoặc 20% nếu cá nhân không có yêu cầu quyết toán thuế đối với thu nhập vãng lai thì được uỷ quyền quyết toán tại tổ chức trả thu nhập ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên. Nếu cá nhân có yêu cầu quyết toán thuế đối với thu nhập vãng lai thì cá nhân từ quyết toán với cơ quan thuế."
Vậy trường hợp của em là: nhân viên của công ty em ký hợp đồng lao động với công ty em và một công ty khác đều trên 3 tháng. công ty em họ phải đóng thuế thu nhập đối với 6 tháng đầu năm (thu nhập tính thuế >5triệu); 6 tháng cuối năm họ không phải nộp thuế (thu nhập <9 triệu). Ở công ty kia họ nhận lương 7 triệu/tháng.
câu hỏi của em là:
- Câu 1: Nếu họ báo để khấu trừ gia cảnh cho gia cảnh ở cả công ty em và cả công ty kia, (em vẫn khấu trừ cho họ từ trước) thì nếu thuế phát hiện ra thì công ty bị phạt hay người nộp thuế bị phạt?
- Câu 2: Nếu họ yêu cầu công ty em quyết toán phần thu nhập công ty em trả, không yêu cầu quyết toán phần thu nhập ở công ty kia đồng thời ở công ty kia họ cũng yêu cầu quyết toán, và không yêu cầu quyết toán đối với thu nhập từ công ty em. Vậy mình quyết toán cho họ có được không?
- Cấu 3: Nếu họ yêu cầu công ty kia quyết toán cho, không yêu cầu quyết toán với khoản thu nhập từ công ty em thì công ty em có cần xuất chứng từ khấu từ thuế cho họ nữa không (tất nhiên công ty em không quyết toán cho họ nữa)?
Cảm ơn các anh chị
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA