Mỗi tuần một chuyên đề

các yếu tố để tính lương

  • Thread starter ngochue
  • Ngày gửi
N

ngochue

Guest
8/8/06
80
1
0
41
hanoi
Cac anh chị cho em hỏi chút nhé!
Em hiện đang xây dựng hệ thống để tính lương, nhưng qua tham khảo nhiều người nói với em cách tính lương như sau:
Phải tính lương dựa vào hệ số lương, sau đó lấy HSL nhân với mức lương tối thiểu là 450.000 đồng. Từ đó tính được lương cơ bản. Để tính được lương thực lĩnh thì phải cộng thêm khoản phụ cấp.
Nhưng có vấn đề ở chỗ này:
Theo như người đó thì LCB phải bắt buộc tính theo mức lương tối thiểu của nhà nước ban hành là 450 000 mà không được phép tính theo con số khác.
Thứ hai là cộng tất cả các khoản phụ cấp không được phép vượt quá số lương cơ bản. Như vậy thì thực sự là khó để em lập được một bảng lương.
Vì các anh chị xem ví dụ về trường hợp của em nhé!
Ví dụ : em mới tốt nghiệp đại học và đi làm, như vậy hệ số tính lương của em là 2,34. Tức là lương cơ bản của em là 2,34*450000 = 1 053 000đ. Nếu cộng tất các khoản phụ cấp lại thì mức lương tối đa của em cũng chỉ được là 2 106 000 đồng. Như vậy thật là vô lý, vì lương hiện tại em được lĩnh là 2,5 tr. Vậy em phải làm thế nào để tính cho đủ số lương của mình vào bảng thanh toán lương.
Theo em nghĩ thì người nói với em cách tính lương như vậy là không đúng.
Vậy các anh chị giúp em tính đúng lại nhé.
Em có thể lấy HSL nhân với một con số > 450000 được không ah!
Cám ơn mọi người rất nhiều. ----- Làm ơn giúp em nhé. :boldred:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

Phưong79

Guest
17/10/06
17
0
0
Hoàng Mai- Hà nội
Có nhiều cách để tính lương: Theo Hệ số (như bạn đề cập ở trên) và theo hợp đồng..... Tính lương theo hợp đồng thì căn cứ vào HDLĐ bạn thỏa thuận bao nhiêu thì tính bấy nhiêu. Thông thường các Cty ngoài hay tính theo hình thức này, Muốn chi tiết các khoản thì tùy từng công ty mà tách cụ thể ra từng khoản: Lương cơ bản, phụ cấp trách nhiệm, chức vụ, ăn trưa, xăng xe, điệnthoại.....

Bạn tham khảo nhé.Thân
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA