T
Cả nhà cho e hỏi: Công ty e là công ty thương mại chuyên phân phối sàn nhựa (gần giống sàn gỗ). Mình thường nhận hợp đồng bán và thi công luôn.
Mỗi lần làm hoàn thiện theo hợp đồng như vậy mình cần: sàn nhựa, keo, nhân viên thi công.
Mỗi một hợp đồng mình coi là một công trình và hạch toán như sau:
1. Xuất sàn nhựa để làm:
Nợ TK 154
Có TK 156
2. Xuất keo:
Nợ TK 154/ Có Tk 156
3. Nhân viên thi công thì làm công trình nào mình thuê bên ngoài (thường thuê một đội thi công)
- Khi hạch toán chi phí phải trả nhân viên thi công mình làm như sau:
Nợ TK 154/ Có TK 334, 111
4. Khi kết thúc công trình (khoảng 2-3 ngày) mình kết chuyển:
Nợ TK 632/Có TK 154
Cho mình hỏi mình làm như vậy có đúng không? Và khi thuê một đội thi công như vậy mình cần những chứng từ gì để đưa và chi phí hợp lý tính giá thành?
Mỗi lần làm hoàn thiện theo hợp đồng như vậy mình cần: sàn nhựa, keo, nhân viên thi công.
Mỗi một hợp đồng mình coi là một công trình và hạch toán như sau:
1. Xuất sàn nhựa để làm:
Nợ TK 154
Có TK 156
2. Xuất keo:
Nợ TK 154/ Có Tk 156
3. Nhân viên thi công thì làm công trình nào mình thuê bên ngoài (thường thuê một đội thi công)
- Khi hạch toán chi phí phải trả nhân viên thi công mình làm như sau:
Nợ TK 154/ Có TK 334, 111
4. Khi kết thúc công trình (khoảng 2-3 ngày) mình kết chuyển:
Nợ TK 632/Có TK 154
Cho mình hỏi mình làm như vậy có đúng không? Và khi thuê một đội thi công như vậy mình cần những chứng từ gì để đưa và chi phí hợp lý tính giá thành?