Mỗi tuần một chuyên đề

Có nên mở chuyên mục về Tiếng Anh.

  • Thread starter sinceregirl
  • Ngày gửi
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
54
Rừng Tây Nguyên
Minh Ngọc nói:
đó là đối với các bạn ở thành phố và có thời gian thôi, chứ còn đối với những người ở các tỉnh lân cận hoặc thời gian bó hẹp thì chỉ có thể online được thui…gặp thường xuyên sao được?:wall:
Hè hè...chắc người thành phố ít làm mới có thời gian đây.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Minh Ngọc nói:
đó là đối với các bạn ở thành phố và có thời gian thôi, chứ còn đối với những người ở các tỉnh lân cận hoặc thời gian bó hẹp thì chỉ có thể online được thui…gặp thường xuyên sao được?:wall:
Mình thấy có thể online như thế là cũng có nhiều thời gian lắm rồi đấy chứ!Thời gian bó hẹp mà online được cũng hay đấy nhỉ? hehe.
Có chuyên mục post bài bằng Tiếng Anh cũng hay đấy nhỉ!Vì đôi khi làm bằng Tiếng Anh mình cứ thế mà viết, dùng từ chẳng biết có thích hợp với tình huống ấy hay không nữa, nhưng chẳng biết hỏi ai cả. Vì nhiều người giỏi TA nhung không có trong nghề kế toán nên cũng...chịu!
 
Minh Ngọc

Minh Ngọc

Guest
1/2/05
8
0
0
Ha Noi
Nhat Dieu nói:
Mình thấy có thể online như thế là cũng có nhiều thời gian lắm rồi đấy chứ!Thời gian bó hẹp mà online được cũng hay đấy nhỉ? hehe.
Online trong khi làm việc....
Nhà tớ ở vùng quê xa xôi, chả có điều kiện lên thành phố offline ạ!:wall:
 
Các bạn vào link này download file Zip 40Mb, đây không phải là Ebook mà là những gì mình load từ một trang web học tiếng nào đó mấy năm trước không nhớ nữa, phủ hợp với trình độ Pre-intermediate đến Upper-Intermediate

Chịu khó load ha, có một tuần thôi: http://download.yousendit.com/80BFEA6F3782573D

AL
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
nói thiệt anh chị đừng có buồn nhé, ý tưởng thì hay nhưng thực tế thì...ncxn tham gia không biết bao nhiêu kiểu online này rùi và cuối cùng....thấy không hiệu quả.
Hồi trước có nguyên một chủ đề "làm sao học tiếng anh hiệu quả" của diễn đàn nào đó >>.kết thúc : nghe-đọc-viết >>>học ở nhà; nói >>>chổ nào có người nước ngoài
=======
Học online khiêm tốn: 7% hiệu quả>>>chán
 
Sửa lần cuối:
M

muaxuantrongxanh

Sơ cấp
30/11/05
26
0
6
Ha Noi
Ủng hộ việc thành lập chuyên mục TA!

Mình ủng hộ cả việc viết bài trên mạng bằng tiếng Anh và gặp mặt nhau ở các TP lớn rồi mỗi tuần đưa ra một topic để bàn luận. Viết bài bằng TA thì luyện khả năng đọc viết còn gặp mặt nhau để thảo luận thì luyện khả năng nghe nói. Như vậy nâng cao cả 4 kỹ năng TA.
Chúng ta có thể kết hợp với Cafe club để hoạt động luôn vì nhiều lúc mình thấy đến CFC (Cafe club) mọi người nói chuyện với nhau ko có chủ đề gì để nói, cứ tụm năm tụm ba lại rồi ko có mục đích gì để nói. Có thể có người thích nói TA, có người ko thích nhưng ta cứ họp chung lại cùng CFC rồi chia ra 2 bên.
Mục đích họp cùng CFC là tiện thể để quảng cáo luôn hình ảnh CLB TA. Mình cũng đi nhiều clb TA ở các nơi khác rồi nhưng vì do là mọi người từ các chuyên ngành, các trường khác nhau đến nói nên nhiều lúc muốn nói sâu hơn một chút về chuyên ngành nhưng họ ko hiểu. Nay mình thấy thành lập chuyên mục TA có thể ko hẳn là nơi hoàn toàn nói về kế toán nhưng là những thứ liên quan đến kế toán như tài chính, kinh tế hay thỉnh thoảng có các vấn đề xã hội nên nói với những người cùng chuyên ngành cũng dễ nói được vấn đề sâu sắc hơn.
Mình cũng có gặp một số bạn trong Webketoan cũng bức xúc vì chưa có chuyên mục TA cụ thể để trau dồi luyện tập thêm khả năng TA. Mình nghĩ nếu thành lập và tổ chức tốt được clb TA online và offline thì sẽ có nhiều người tham gia vì TA rất cần trong giao dịch quốc tế, trong các hợp đồng, báo giá, đơn đặt hàng, các nghiệp vụ XNK nhất là trong tình hình hiện nay khi nước ta đã mở cửa gia nhập WTO và càng ngày càng hội nhập ngoại giao với nhiều nước trên thế giới.
Hi vọng các bạn có thêm những sáng kiến để chuyên mục TA nếu được mở ngày càng hoan thiện.
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Mình không ủng hộ mở thêm Box tiếng Anh.
Thiểu thì chuyên, đa thì nông, nếu mở rộng quá thì chất lượng sẽ giảm xuống. Diễn đàn chúng ta đang hướng tới mục tiêu chuyên nghiệp hơn, chất lượng nâng cao hơn. Chỉ riêng trong cộng đồng kế toán Việt Nam thôi, chỉ có khoảng 1/10 người làm kế toán biết về webketoan và 1 số ít hơn nhiều thường online và trao đổi kiến thức với nhau. Do đó chỉ cần "mở rộng" chỉ mỗi trong cộng đồng kế toán Việt Nam thôi cũng đủ làm web ta mạnh lắm (Thí dụ chúng ta có thể đào tạo cho SV thực tập...)
Diễn đàn và góc học hỏi tiếng Anh có rất nhiều trên Internet như phantuannam đã tìm ra bằng 1 cú click chuột! Ngoài cuộc sống cũng vậy, quá nhiều chỗ dạy tiếng Anh đến nổi muốn học cũng chẳng biết học trường nào. Chưa kể khi mà Tiếng Anh cho kế toán chỉ là 1 phần rất nhỏ, Box tiếng Anh rất có thể tạo cho mình 1 ốc đảo riêng không hay trên một cộng đồng khi Tiếng Anh mở rộng ra.
Tiếng Anh là rất cần thiết cho chúng ta, nhưng mở Box tiếng Anh là không nên. Cái thiếu hiện tại của chúng ta chỉ là các mẫu biểu tiếng Anh (mà kế toán nước ngoài chả có nơi nào bắt buộc chúng ta phải theo mẫu này mẫu nó như Việt nam đâu). Chừng nào diễn đàn chúng ta mở rộng đến mức có thể là "đối tác" của CPA hoặc ACCA..., hay khi mà kế toán đòi hỏi những thuật ngữ, mẫu biểu.. tiếng Anh thì tự nhiên sẽ có những bài viết trao đổi xuất hiện, đi sát với công việc kế toán cụ thể.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA