Chi phí thứ 11 trong thông tư 128 (Chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, tiếp tân, khánh tiết, chi phí giao dịch, đối ngoại, chi hoa hồng môi giới, chi phí hội nghị.....) ko được vượt quá 10% tổng số các khoản chi phí từ mục 1-10 trong thông tư, đối với hoạt động kinh doanh thương nghiệp ko bao gồm giá vốn hàng bán.
Ngoài ra, Căn cứ CV 1766/TCT-ĐTNN ngày 19/05/2006 :
1. Những chi phí sau đây phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được tính toàn bộ vào chi phí để xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp nếu có đủ hoá đơn chứng từ hợp pháp theo qui định:
- Chi phí nghiên cứu thị trường: thăm dò, khảo sát, phỏng vấn, thu thập, phân tích và đánh giá thông tin; chi phí phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường. Trường hợp doanh nghiệp thuê tư vấn thực hiện công việc nghiên cứu, phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường thì chi phí này được tính vào chi phí dịch vụ mua ngoài, thuê ngoài khác phục vụ trực tiếp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Chi phí trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại (kể cả chi thông qua hoặc hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân, đại lý bán hàng): chi phí mở phòng hoặc gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí thuê không gian để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vật liệu, công cụ hỗ trợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vận chuyển sản phẩm trưng bày, giới thiệu; chi phí tổ chức hội nghị khách hàng nhằm mục đích giới thiệu, hướng dẫn sử dụng sản phẩm; chi phí in và phát các tờ rơi giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, kể cả sản phẩm giới thiệu (cho tặng) để dùng thử không tính tiền.
- Chi phí mua hoặc sản xuất hàng hoá, dịch vụ cho, tặng kèm theo sản phẩm bán ra (theo qui chế bán hàng của doanh nghiệp) dưới các hình thức: sản phẩm hàng hoá, dịch vụ; phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, thẻ khách hàng; phiếu dự thi, xổ số. Giá trị hàng hoá, dịch vụ cho tặng nêu trên không được lớn hơn giá trị sản phẩm bán ra tính theo từng lần bán hàng.
- Chi phí chiết khấu thanh toán nhanh, kể cả chi bằng tiền cho đại lý và người mua hàng hoá, dịch vụ với khối lượng lớn, có phiếu thu, phiếu chi hoặc hoá đơn chứng từ theo đúng qui định của Bộ Tài chính .