Đóng BH nhưng không cần tính vào chi phí?

  • Thread starter shark88
  • Ngày gửi
S

shark88

Guest
29/9/06
138
0
0
Hà Nội
Công ty mình trả lương cao hơn so với thực tế đóng BH. HIện nay, nếu bỏ mức lương thực tế thì cty sẽ mất rất nhiều chi phí do đó mình đang không biết làm thế nào để mức lương thực tế vẫn được đưa vào quyết toán. Còn tiền đóng BH Cty vẫn thanh toán và đóng cho toàn bộ nhân viên. Vậy xin hỏi các bạn kế toán, trong trường hợp này mình nên hạch toán như thế nào?
cụ thể:
-Mức lương BH: 600.00đ/ tháng
-Mức lương thực thế: 2.000.000đ/tháng
Xin nói rõ rằng, cty mình không cần tính khoản BH vào chi phí hàng tháng mà chỉ cần tính khoản lương thực tế thôi.(BH được thanh toán bằng TGNH)
Rất mong nhận được câu trả lời của các bạn. cảm ơn rất nhiều!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
G

giangdoan

Guest
23/12/06
7
0
0
46
DONGNAI
Ngoài 600.000 lương CB bạn chia ra các khoản khác ngoài lương như phụ cấp, trách nhiện, chức vụ .... như thế bạn sẽ hợp thức hóa được các khoản chi. Tuy nhiên đầu mỗi năm bạn phải đăng ký quỹ lương với cơ quan thuế.
 
V

vietkhoavp

Guest
17/1/07
12
0
0
Ha Noi
Theo mình hiểu thì khoản phụ cấp trách nhiệm, chức vụ vẫn phải đóng BH. có phải không giangdoan?
Mình thử tính thế này xem có đc không nhé
Lương: 600.000đ
ăn trưa: 450.000
xăng xe đi lại: 400.000
Nếu phụ cấp trách nhiệm không phải tham gia BH thì cho chỗ còn lại
 
S

shark88

Guest
29/9/06
138
0
0
Hà Nội
Mức lương cơ bản đóng BH quá thấp vì vậy mỗi năm cty sẽ hụt mất nhiều chi phí. ĐIều mình muốn hỏi ở đây là: cty vẫn đóng BH cho cty nhưng sẽ ko cần lấy khoản chi phí ấy mà chỉ cần lấy lương thực tế vào chi phí thôi. Điều này có được không? Bởi lẽ lương thấp nên các khoản kia cũng có một giới hạn, ko thể cao quá hơn lương cơ bản 600.000đ được. Như thế nghe chừng vô lý quá!
 
L

luck_lucky

Guest
8/1/07
1
0
0
41
lang son
Xin các anh chi cho em hỏi: Công ty em là công ty TNHH, em muốn hỏi : Bảo hiểm xã hội có quy định bao nhiêu người trong công ty thì phải đóng bảo hiểm xã hội và có bắt buộc không. Vì có người nói với em là một người cũng phải đóng bảo hiểm xã hội.
Em xin cảm ơn các anh chị rất nhiều
 
S

shark88

Guest
29/9/06
138
0
0
Hà Nội
người đó nói đúng đấy bạn ạ!
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
BHXH bắt buộc cho CNV làm tại DN có HDLD từ 01 năm trở lên. Trong t.gian DN hoạt động (1 năm trở lên) Dù chỉ có 01 người cũng phải đóng nha. ok
 
shmily

shmily

Trung cấp
4/7/06
144
0
0
Việt nam
shark88 nói:
Công ty mình trả lương cao hơn so với thực tế đóng BH. HIện nay, nếu bỏ mức lương thực tế thì cty sẽ mất rất nhiều chi phí do đó mình đang không biết làm thế nào để mức lương thực tế vẫn được đưa vào quyết toán. Còn tiền đóng BH Cty vẫn thanh toán và đóng cho toàn bộ nhân viên. Vậy xin hỏi các bạn kế toán, trong trường hợp này mình nên hạch toán như thế nào?
cụ thể:
-Mức lương BH: 600.00đ/ tháng
-Mức lương thực thế: 2.000.000đ/tháng
Xin nói rõ rằng, cty mình không cần tính khoản BH vào chi phí hàng tháng mà chỉ cần tính khoản lương thực tế thôi.(BH được thanh toán bằng TGNH)
Rất mong nhận được câu trả lời của các bạn. cảm ơn rất nhiều!!!

Bạn xây dựng một quy chế: trong đó quy định rõ mức lương đóng BH là lương cơ bản là: 600.000đ, hệ số lương: cái này do bạn tự xây dựng cho phù hợp sao cho lương cơ bản x hệ số lương = lương hoàn thành công việc hay lương khoán(đây cũng là số lương thực tế người lao động sẽ lĩnh hoặc bạn sẽ cho vào chi phí: 2triệu) Bạn đưa khoản này vào chi phí bình thường, đưa thêm cả khoản BHXH sẽ nộp cho đỡ phí vì nó đã được hợp lý bằng quy định rồi.
Thân
 
T

Trương Thu Hà

Guest
4/10/06
162
0
0
Gia Định
shmily nói:
Bạn xây dựng một quy chế: trong đó quy định rõ mức lương đóng BH là lương cơ bản là: 600.000đ, hệ số lương: cái này do bạn tự xây dựng cho phù hợp sao cho lương cơ bản x hệ số lương = lương hoàn thành công việc hay lương khoán(đây cũng là số lương thực tế người lao động sẽ lĩnh hoặc bạn sẽ cho vào chi phí: 2triệu) Bạn đưa khoản này vào chi phí bình thường, đưa thêm cả khoản BHXH sẽ nộp cho đỡ phí vì nó đã được hợp lý bằng quy định rồi.
Thân
Vụ này mới nghe à nha,
Còn phụ cấp cơm trưa theo quy định thì chỉ 5000 - 6000đ/ 1ngày thôi.
Xăng xe nhiều quá cũng không hợp lý đâu, trừ những bộ phận phải đi nhiều như bán hàng, tiếp thị,...
Cty bạn kể cũng ngộ, lương 600.000 thì BHXH ko cần lấy chi phí, dù sao nó cũng là 1 khoản chi hợp lý đấy và 17% cũng = 102.000/người chứ có ít đâu, hic...tích tiểu thành đại mà, ở cty mình bất kể khoản chi nào miễn hợp lý hợp lệ cho dù 7000đ cũng hạch toán (lệ phí hải quan ) đấy.
 
L

L'amour

Trung cấp
11/12/06
199
3
18
43
Sans frontieres
Công ty mình là công ty cổ phần. Tiền đóng BHXH theo thang bảng lương nhà nước ( Phải đăng ký với Sở LĐ TB và XH ) nên tiền đóng BHXH là mức lương tối thiểu 450.000 nhân với hệ số lương chức vụ, hệ số phụ cấp trách nhiệm nếu có. Còn lương thực tế (lương thời gian ) thì từ 2,5tr đến 7tr vẫn được tính vào chi phí hợp lý bình thường, chỉ cần đầu năm đký KH tiền lương với cục thuế là được. Vì thế mình nghĩ lương đóng BH của cty bạn và lương thực tế khác nhau vẫn chấp nhận được vì đó là do thỏa thuận cty bạn với người lđộng được quy định trong HDLĐ rồi.
 
shmily

shmily

Trung cấp
4/7/06
144
0
0
Việt nam
Trương Thu Hà nói:
Vụ này mới nghe à nha,
Còn phụ cấp cơm trưa theo quy định thì chỉ 5000 - 6000đ/ 1ngày thôi.
như vậy ít quá theo quy định được đưa vào vì phụ cấp ăn ca, cơm trưa hiện nay ko quá lương tối thiểu theo quy định của nhà nước là 450.000đ/tháng. Cứ đưa vào tầm đó là OK.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA