Mỗi tuần một chuyên đề

Tra cứu thông tin một hoặc nhiều hóa đơn - kiểm tra giá trị sử dụng của hóa đơn

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi
Ocean 13

Ocean 13

Đại dương bao la ...
21/8/06
1,154
5
38
Đại Dương
Ủa có thấy file nào đâu nè :p
Mình cũng đang thấy lạ đây, rõ ràng tải đc file lên òi cơ mờ, sao chạ nhòm thấy ở mô là sao ???
giao diện này đi tìm khó chít đi đc í
 

Đính kèm

  • Kiem tra thong tin hoa don.xls
    20 KB · Lượt xem: 351
  • Like
Reactions: phantuannam
Khóa học Quản trị dòng tiền
E

expressco145

Guest
1/4/14
8
0
1
TP.Hồ Chí Minh
tra cứu trên mạng đau hết cả đầu các chị em ạh. làm bao nhiêu cách vẫn sai, haizzzzz
 
V

vinguyennt

Guest
7/11/14
1
0
1
33
Anh chị cho em hỏi em tra cứu trên web thông tin hóa đơn thì có hiện thông tin công ty nhưng khi tra cứu thông báo phát hành hóa đơn thì lại không có thông báo. Trong trường hợp nay hóa đơn này có vấn đề gì không ạ
 
P

Phan thi bich hanh

Guest
27/11/05
1
0
1
39
TP HCM
Tai sao mình up file nên báo là không có kết quả tra cứu vậy bác?
 
H

hoand9x

Guest
12/5/15
2
0
1
32
Như đã giới thiệu tổng quát trong bài "Website tra cứu thông tin hóa đơn của Tổng Cục Thuế", nhằm giúp các bạn có thể tra cứu thông tin của một hoặc nhiều hóa đơn, Website tra cứu thông tin hóa đơn cung cấp công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp dễ dàng tra cứu một hoặc nhiều hóa đơn cùng lúc.

Website tra cứu thông tin hóa đơn : http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn

tra_cuu_thong_tin_hoa_don_1.png

1. Tra cứu một hóa đơn : Tra cứu duy nhất 1 hóa đơn bất kỳ

Bước 1 : Nhập thông tin trên bảng thông tin tra cứu hóa đơn

tra_cuu_thong_tin_hoa_don_2.png

Nhập đầy đủ thông tin từ số (1) đến số (4) , các thông tin có ký hiệu ( * ) bắt buộc phải nhập. Sau khi hoàn tất, bấm "Tìm kiếm" để hệ thống trả "Kết quả tra cứu"

Bước 2 : Xem kết quả tra cứu

tra_cuu_thong_tin_hoa_don_3.png

Ngoài các hóa đơn cung cấp hàng hóa, dịch vụ người dùng còn có thể tra cứu các loại hóa đơn khác như bưu điện, bưu chính, viễn thông, invoice...

2. Tra cứu nhiều hóa đơn : Tra cứu nhiều hóa đơn cùng một lúc dựa trên file excel chuẩn bị sẵn

Bước 1 : Tạo file excel dữ liệu

Bạn cần chuẩn bị các thông tin sau: Mã số thuế, mẫu số, ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn. Chỉ cần thông tin, không cần tạo tiêu đề cột. Bạn có thể tham khảo mẫu đã được tạo sẵn. Ngoài ra bạn có thể tùy chọn cột chứ dữ liệu tương ứng bằng cách chọn vào các ô từ A đến F.

tra_cuu_thong_tin_hoa_don_5.png

Bạn có thể tra cứu hóa đơn không có giá trị sử dụng hoặc có giá trị sử dụng.

Tải mẫu excel : Tại đây

Bước 2 : Xem kết quả tra cứu

Sau khi đã chọn file excel chứa thông tin nhiều hóa đơn cần tra cứu, bạn nhấn "Tìm kiếm", hệ thống sẽ trả kết quả như sau:

tra_cuu_thong_tin_hoa_don_4.png

Bạn có thể kết xuất kết quả tra cứu ra Excel để tiện theo dõi hơn.

Thông qua công cụ tra cứu này sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát hóa đơn không có giá trị sử dụng, giảm thiểu đáng kể rủi ro trong lĩnh vực thuế.

Nguồn : Kế toán 7E
 
H

hoand9x

Guest
12/5/15
2
0
1
32
Các anh chị cho em hỏi chút là khi tra cứu hóa đơn của một công ty em chỉ thấy hiện ra thông tin của người bán hàng hóa dịch vụ chứ không thấy hiện ra thông tin hóa đơn thì hóa đơn đó có vấn đề gì không ak, em cảm ơn
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Các anh chị cho em hỏi chút là khi tra cứu hóa đơn của một công ty em chỉ thấy hiện ra thông tin của người bán hàng hóa dịch vụ chứ không thấy hiện ra thông tin hóa đơn thì hóa đơn đó có vấn đề gì không ak, em cảm ơn
Hiện ra zị là được rồi bạn!
 
K

kimnganflower

Guest
21/5/15
4
1
3
40
Bạn PhanTuanNam xem file giúp mình với. Mình tải lên mà kết quả không hiển thị được. Không biết do định dạng hay cách nhập chưa đúng. Mong bạn chỉ bảo. Cảm ơn bạn nhiều!
 
K

kimnganflower

Guest
21/5/15
4
1
3
40
Mình không attach được file lên đây. Bạn cho mình địa chỉ email để mình gửi được không? Hoặc bạn hướng dẫn mình định dạng file như thế nào thì upload được. Cảm ơn bạn nhiều!
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Mình không attach được file lên đây. Bạn cho mình địa chỉ email để mình gửi được không? Hoặc bạn hướng dẫn mình định dạng file như thế nào thì upload được. Cảm ơn bạn nhiều!
Mình có gửi file mẫu lên mà, bạn có thể đính kèm lên host của webketoan tại http://4wkt.net nhé. Nhớ nén winrar trước.
 
N

NguyenNga1989

Guest
25/6/15
5
0
1
34
Ôi tra cứu cái này cũng phức tạp quá nhỉ. Nay tra cứu thì doanh nghiệp còn sống, đến khi bên thuế xuống kiểm tra nó chết thì mình vẫn chết như thường.
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ôi tra cứu cái này cũng phức tạp quá nhỉ. Nay tra cứu thì doanh nghiệp còn sống, đến khi bên thuế xuống kiểm tra nó chết thì mình vẫn chết như thường.
Nếu doanh nghiệp mua ngay bán thẳng thì không việc gì phải lo nhe. Vì ít ra thì BTC cũng đã có công văn hướng dẫn ví dụ công văn 11797/BTC-TCT 22/8/2014, mình cứ theo tinh thần công văn mà xử lý.


BỘ TÀI CHÍNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:11797/BTC-TCT
V/v hướng dẫn và bổ sung nội dung công văn số 1752/BTC-TCT

Hà Nội, ngày 22 tháng 8 năm 2014
[TBODY] [/TBODY]

Kính gửi:
Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bộ Tài chính nhận được văn bản của một số doanh nghiệp và Cục Thuế một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phản ánh các vướng mắc khi triển khai thực hiện Công văn số 13706/BTC-TCT ngày 15/10/2013 và Công văn số 1752/BTC-TCT ngày 10/2/2014 của Bộ Tài chính về việc tăng cường quản lý đối với các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế.

Để việc triển khai thực hiện được thống nhất và đảm bảo theo đúng quy định pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật về thuế. Đồng thời kiên quyết đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong việc chấp hành các quy định về khấu trừ, hoàn thuế GTGT để trốn thuế, chiếm đoạt thuế GTGT. Bộ Tài chính hướng dẫn, bổ sung một số nội dung và yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

1. Về nguyên tắc xử lý vi phạm phải đảm bảo đúng đối tượng, đúng hành vi, tính chất, mức độ vi phạm và đúng quy định pháp luật; trường hợp liên quan đến các hóa đơn đầu vào đã tổng hợp chuyển cơ quan Công an, thực hiện theo những văn bản,.... của cơ quan Công an

2. Về khấu trừ, hoàn thuế GTGT đối với những doanh nghiệp có mua hàng hóa, sử dụng hóa đơn đầu vào trực tiếp của doanh nghiệp và doanh nghiệp trung gian ngừng kinh doanh, bỏ trốn khỏi địa điểm kinh doanh có dấu hiệu mua bán hóa đơn bất hợp pháp nhưng chưa có kết luận chính thức của cơ quan thuế hoặc các cơ quan chức năng (bao gồm cả trường hợp phát hiện dấu hiệu vi phạm trước ngày Bộ Tài chính ban hành công văn số 7527/BTC-TCT), thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 13706/BTC-TCT ngày 15/10/2013 và Công văn số 1752/BTC-CTC ngày 10/2/2014 của Bộ Tài chính: cụ thể đối với một số trường hợp thực hiện như sau:

- Trường hợp doanh nghiệp chưa thực hiện kê khai khấu trừ thuế GTGT thì Cơ quan thuế thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết để tạm dừng kê khai khấu trừ thuế GTGT đối với các hóa đơn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chờ kết quả chính thức cơ quan có thẩm quyền. Doanh nghiệp chỉ được thực hiện kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào đối với các hóa đơn không có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

- Trường hợp doanh nghiệp đã kê khai khấu trừ thuế GTGT thì cơ quan thuế thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết để kê khai điều chỉnh giảm số thuế GTGT đã khấu trừ. Trường hợp doanh nghiệp khẳng định việc mua bán hàng hóa và hóa đơn GTGT đầu vào sử dụng kê khai khấu trừ là đúng quy định thì doanh nghiệp phải cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật, đồng thời cơ quan thuế phải thực hiện thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp để kết luận và xử lý vi phạm theo quy định. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra phải thực hiện xác minh, đối chiếu với doanh nghiệp có quan hệ mua bán về một số nội dung.

+ Kiểm tra, xác minh về hàng hóa: Hợp đồng mua bán hàng hóa (nếu có); hình thức giao nhận hàng hóa; địa điểm giao nhận hàng hóa; phương tiện vận chuyển hàng hóa; chi phí vận chuyển hàng hóa; chủ sở hữu hàng hóa và nguồn gốc hàng hóa (trước thời điểm giao nhận hàng hóa)
+
Kiểm tra xác minh về thanh toán: Ngân hàng giao dịch; đối tượng nộp tiền vào tài khoản để giao dịch; số lần thực hiện giao dịch; hình thức thanh toán; chứng từ thanh toán.

+ Kiểm tra xác minh về xuất khẩu hàng hóa: Tờ khai hải quan có xác nhận thực xuất của Cơ quan hải quan; chứng từ thanh toán qua ngân hàng; Vận đơn (nếu có).
Qua thanh tra, kiểm tra nếu xác minh được việc mua bán hàng hóa là có thực và đúng với quy định của pháp luật thì giải quyết cho doanh nghiệp được khấu trừ, hoàn thuế GTGT; đồng thời yêu cầu doanh nghiệp cam kết nếu trong các hồ sơ, tài liệu doanh nghiệp xuất trình cho cơ quan Thuế sau này phát hiện có sai phạm, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuế, có dấu hiệu tội phạm thì lập và chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền để điều tra truy cứu trách nhiệm hình sự.

3. Nếu việc tạm dừng khấu trừ thuế dẫn đến tăng số thuế GTGT phải nộp thì Cơ quan thuế có trách nhiệm tổng hợp, theo dõi các trường hợp này, chưa yêu cầu nộp và chưa tính phạt nộp chậm chờ kết luận chính thức của Cơ quan có thẩm quyền.

4. Để giải quyết khấu trừ, hoàn thuế đối với các trường hợp đã được Cơ quan thuế chuyển hồ sơ sang Cơ quan Công an xử lý, điều tra được kịp thời. Đề nghị Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục quy định tại điều 103 Bộ Luật Tố tụng hình sự; Thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 2/8/2013 hướng dẫn thi hành quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; Thông tư liên tịch số 10/2013/TTLT-BTP-BCA-TANDTC-VKSNDTC-BTC ngày 23/6/2013 hướng dẫn áp dụng một số điều của Bộ Luật hình sự về các tội phạm trong lĩnh vực về thuế, tài chính - kế toán và chứng khoán; Công văn số 16465/BTC-PC ngày 27/11/2013 của Bộ Tài chính về việc chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền để kiến nghị truy cứu trách nhiệm hình sự.
B
ộ Tài chính thông báo để Cục thuế các tỉnh, Thành phố trực thuộc trung ương biết và thực hiện; trong quá trình thực hiện khó khăn, vướng mắc báo cáo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế để hướng dẫn, xử lý kịp thời.


KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Đỗ Hoàng Anh Tuấn
[TBODY] [/TBODY]
 
  • Like
Reactions: pbichloan
N

NguyenNga1989

Guest
25/6/15
5
0
1
34
Phòng CNTT của công ty em mới viết được phần mềm kiểm tra hoá đơn rủi ro, dùng đơn giản và rất chính xác, không phức tạp như phần mềm tra cứu hoá đơn của Tổng cục Thuế đâu, mà chi tiết được cả ngày, tháng bỏ trốn của đối tác nữa... Em thấy dùng tiện lắm, ai cần tra cứu gì thì liên hệ với em
0914822659 (Ms Nga)
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Phòng CNTT của công ty em mới viết được phần mềm kiểm tra hoá đơn rủi ro, dùng đơn giản và rất chính xác, không phức tạp như phần mềm tra cứu hoá đơn của Tổng cục Thuế đâu, mà chi tiết được cả ngày, tháng bỏ trốn của đối tác nữa... Em thấy dùng tiện lắm, ai cần tra cứu gì thì liên hệ với em
0914822659 (Ms Nga)
Bên bạn có nguồn tốt (cập nhật thường xuyên) về doanh nghiệp bỏ trốn / hóa đơn không còn giá trị sử dụng tốt lắm mới chịu nổi nhiệt, chứ hiện nay nguồn này khó kiếm lắm.
 
  • Like
Reactions: NguyenNga1989
N

NguyenNga1989

Guest
25/6/15
5
0
1
34
Bên bạn có nguồn tốt (cập nhật thường xuyên) về doanh nghiệp bỏ trốn / hóa đơn không còn giá trị sử dụng tốt lắm mới chịu nổi nhiệt, chứ hiện nay nguồn này khó kiếm lắm.
Dạ vâng, cập nhật được thường xuyên anh ạ :)
 
R

Ruby_3108

Guest
22/4/15
1
1
3
42
Phòng CNTT của bạn chắc hack giỏi lắm. Dữ liệu DN ở đâu ra mà cho các bạn ấy viết chương trình và còn update nữa :)
 
  • Like
Reactions: NguyenNga1989
H

haiquang87

Sơ cấp
29/8/08
25
1
3
Quy Nhơn - Bình Định
Ruby_3108: bác cứ khen quá lời :D Để coi cậu ấy có ko đã rồi mời bình loạn :)
NguyenNga1989: Nếu được thì bạn share cho mình cùng các bạn cùng dùng với, kiểm tra hóa đơn thì tính thường xuyên và liên tục, nếu cứ mỗi lần gọi bạn thì cũng ko tiện lắm đâu nhỉ :)
 
  • Like
Reactions: NguyenNga1989
V

Vinh Tra

Guest
30/6/15
1
0
1
29
Thân chào mấy anh chị e là kt mới ra trường e lam o 1 cty nhỏ e phụ trách phần viết hd lam báo cáo sx và công nợ
Lúc e vào thì có 3 tời hóa đơn bán ra nhưng ko có liên xanh e tiềm hết mội cách ròi ma ko ra
Niếu mất ròi thì e phải lam ntn ak
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA