Mỗi tuần một chuyên đề

KHAI GIẢNG LỚP DẠY LÀM KẾ TOÁN THÁNG 26/05/2015

  • Thread starter xuantham
  • Ngày gửi
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
KHAI GIẢNG LỚP DẠY LÀM KẾ TOÁN THÁNG 26/05/2015 đến 08/08/2015
Thời lượng dự kiến 30 buôi/ 2,5 tháng
Thời gian từ 6h30 -9h PM 357 , lớp sáng 8h30- 11h AM 357
Địa điểm 26A Nguyễn Hiền- Đường số 2 Cư Xá Đô Thành – P4- Quân 3


Qua thực tế điều hành kế toán, tư vấn hướng dẫn cho kế toán mới ra trường cũng như làm việc nhiều năm nhưng vẫn không hiểu và năm được công việc của kế toán là như thế nào nên khó khăn trong việc phát triển nghề nghiệp hoặc khó có cơ hôi thăng tiến hay có thu nhập cao hơn, lớp học do Xuân Thắm trực tiếp dạy , dành cho các đối tượng:
1. Kế toán đi làm nhưng chưa hình dung cụ thể các công việc của kế toán là gì? Lúng túng trong việc xử lý công việc của phòng kế toán
2. Kế toan mới đi làm còn mơ hồ, thiếu tự tin khi làm việc ; hoặc sinh viên mới ra trường chưa biết vận dụng hay đối chiếu giữa kiến thức đã học với thực tế như thế nào? Kế toán muốn chuẩn bị tốt hiểu biết về công việc để dự phỏng vấn
3. Kế toán muốn hiểu cách tư duy để xử lý nghiệp vụ, cách tư duy để giải quyết công việc kế toán đảm bảo các nguyễn tắc của kế toán, kiểm soát nội bộ, thuế , tài chính
4. Chủ Doanh Nghiệp hay Giám Đốc muốn tìm hiểu công việc của Phòng Kế Toán để hiểu tầm quan trọng, cũng như chia sẻ được những trăn trở của kế toán trong việc lập chứng từ kế toán và các việc liên quan khác ảnh hưởng đến lợi ích của DN như thế nào?
5. Kế toán muốn vững vàng để nắm việc của Kế Toán Trưởng
6. Kế toán muốn luyện thêm tư duy phân tích và tổng hợp

Điều kiện tham dự lớp học:
1. Đầu tiên là đóng học phí ( các bạn nào cần hổ trợ học phí thì cứ liên hệ riêng với mình) và sẳn lòng tham gia lớp học
2. Cùng đàm thoại suốt buổi học và sẳn sàng trả lời tất cả các câu hỏi được đặt ra
3. Sẳn lòng trình bày hiểu biết của mình trên sổ sách chứng từ và cách thực hiện một cách tự nhiên , thoải mái. Tự nhiên đặt câu hỏi khi có điều gì đó mơ hồ.
4. Không đi trễ ( khi đi làm về nếu đói thì có thể mua bánh mì, xôi đến lớp vừa học vừa ăn cũng không sao, miễn đừng làm người kế bên quay qua xin là được )
5. Không bảo thủ, sẳn sàng chia sẻ ý kiến và nhận định

Nội dung :

Khái quát nội dung giảng dạy, dẫn nhập,Các nguyên tắc ghi nhớ để hạch toán kế toán và thuế
Các nguyên tắc kế toán cơ bản
Quy định về chúng từ kế toán, hoá đơn
Sửa số kế toán, suy nghĩ các bút toán điều chỉnh
Tổ chức bộ máy kế toán, các thủ tục khi thành lập
Bảo quản , lưu trữ tài liệu kế toán
Tài khoản kế toán theo TT200, chuyển đổi số dư ĐK 2015, cách set up Tài khoản
Lập BCTC theo TT 200
Thu- chi tiền- Hoạt động mua bán, tiêu thụ hàng hoá
TSCĐ, Khấu hao TSCĐ, quản lý tài sản, hoạt động,
Quá trình thưc hiện và tính giá thành, tổ chức kế toán chi phi sản xuất
Phân bổ CP mua hàng, CP SXC khi KH theo sẳn lương, phân bổ chi phí quản lý
CM 16- Vốn hoá CP vay
Trích lập dự phòng,bút toán tổng hợp
Thuế GTGT, kê khai thuê vãng lai
Thuế TNCN, Thuế môn bài
Thuế TNDN, Thuế NK, Thuế TTĐB, Thuế nhà thầu
Thực hành làm sổ sách kế toán

Trong nội dung bài giảng sẽ hướng dẫn về công việc KSNB trong mỗi giai đoạn phần hành công việc như thế nào.

Đặc điểm:
- Lớp học số lượng học viên từ 10-14 người/lớp. Hướng dẫn cách đọc tài liệu để áp dụng vào thực tế như thế nào
- Sau buổi học đầu tiên, nếu cảm thấy không phù hợp với tư duy của người dạy yêu cầu thì có quyền xin rút lại học phí để nghỉ.
- Sau buổi học đầu tiên, nếu đã thống nhất về phương pháp làm việc thì yêu cầu hợp tác để kết quả lợp học được tốt.
- Được cài đặt phần mềm STP để làm kế toán

Học phí : 4.500.000

Các bạn đăng ký học vui lòng ghi rõ lớp học ngày giờ nào
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Những nội dung nêu trên là nội dung cơ bản, các bạn sẽ được hướng dẫn cách làm việc, tổ chức công việc, cách xử lý các vấn đề xung quanh công việc của kế toán.
Phương pháp là để train cho kế toán làm việc trong một công ty thực thụ chứ không chỉ nhằm vào mục đích đối phó với cơ quan thuế nên nội dung sẽ bao quát hơn.
Lớp 246 đang học, các bạn có thể đăng ký dự 1 buổi của lớp học trước khi quyết định đăng ký học.

Thực tế có rất nhiều bạn biết thì có biết kiến thức, nhưng hoàn toàn không hiểu gì hết về kiến thức mình được biết và cũng không biết phải làm gì và bắt tay vào công việc như thế nào. Lớp học của tôi chỉa sẻ rất nhiều điều tôi thấy cần cho công việc, ứng xử của các bạn trẻ khi xin việc và làm việc cũng như tự học thêm sau này. Tôi đang có ý tưởng tổ chức lớp nội trú để hổ trợ cho một số bạn ở tỉnh muốn dự học. Đây là một ý tưỡng nhằm hổ trợ cho các bạn ở tỉnh, nhưng có thực hiện hay không tuỳ vào số lượng các bạn đăng ký và các công việc khác.

Các em có ý kiến gì có thể post ở đây hoặc nhắn vào hộp thư tôi nhé.
 
  • Like
Reactions: buiminhdinh
N

Nguyễn Diễm Trúc

Guest
4/5/15
10
0
1
40
Không hỏi!
 
Sửa lần cuối:
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Chào cô!
Cô cho em hỏi cô có dạy Kế toán xây dựng không cô? Em muốn đăng ký nhưng không biết cô dạy chung Kế toán tổng hợp hay riêng từng loại hình nữa!!
Chào em.
Với Cô thì không có cái khái niệm dạy kế toán tổng hợp, bởi vì Cô không có cái quan điểm kế toán tổng hợp là kế toán làm đủ thứ công việc. Mà kế toán tổng hợp là tên gọi của một công việc kế toán trong toàn bộ hoạt động của công việc kế toán. Và người thực hiện công việc của một kế toán tổng hợp là người có trình độ chuyên môn cao về kế toán, am hiểu nhiều vấn đề liên quan đến công việc của PKT, có thể thay thế KTT để ra một quyết định làm việc. Ví dụ : nghiệp vụ này phải xử lý như thế nào? Trong một số tình huống còn phải biết quyết định mở thêm tài khoản nào, hướng dẫn kế toán làm công việc gì. Chư không phải KTTH là người kế toán làm thay tất cả các công việc trong công ty.

Lớp học sẽ hướng dẫn cho công việc của từng vị trí kế toán trong DN: kế toán tiền, kế toán bán hàng, kế toán kho, KTTH, Kế toán giá thành, KTT. Kế toán xây dựng về bản chất cũng là một hoạt động sản xuất, cách hạch toán cũng bình thường, và cũng chẳng có gì đáng nói nếu kế toán biết làm việc. Cô dạy cho kế toán biết làm việc, và hiểu tại sao mình phải làm như vậy, và cần phải làm gì để kiểm soát và quản lý tài sản, quản lý chi phí. Trong đó chi phí thuế chỉ là một phần trong việc quản lý chi phí. Muốn chi phí thuế thấp nhất thì phải nắm luật thuế như thế nào để thực hiện, biết cái gì thiệt hại thì tránh và tìm biện pháp khắc phục. Kế toán làm việc thì phải hiểu vì sao mình làm việc đó, việc làm của mình cần phải đạt tiêu chuẩn gì, và phải hiểu kết quả công việc mình sẽ được sử dụng ở đâu khi nào. Câu trả lời cuối cùng không chỉ dừng lại ở chổ: vì cơ quan thuế yêu cầu, vì luật thuế yêu cầu, vì .... mà cần phải hiểu bản chất của vấn đề là gì. Có như vậy thì mới có thể phát triển hơn


Với quan điểm một người quản lý, một người làm tài chính, là một đại lý thuế chuyên nghiệp có nhiều trái nghiệm thực tế Cô muốn học viên mình có cái nhìn lại về quan điểm và cách làm việc chỉ nhằm mục đích " đối phó" với thuế. Điều đó làm giới hạn năng lực của kế toán trong 1 nhiệm vụ mà lẻ ra họ có nhiều nhiệm vụ hơn.

Trở lại về kế toán xây dựng, đơn giản người ta thấy kế toán xây dựng là ghê gứm bởi vì kế toán không căn cứ theo đặc điểm loại hình của DN để làm, mà chỉ thường chỉ lấu chứng từ để hạch toán ra con số, rồi khi cơ quan thuế kiểm tra, họ hỏi nhưng cái theo quy định , cách thức hoạt động của ngành xây dựng nhưng vì các con số của kế toán hạch toán là theo "ý chí" thế là lòi ra đủ thứ sai sót gian lận, và học rút kinh nghiệm để che dấu các sai sót đó. Hơn nữa trong xây dựng, chi phí về lao động thay đooir liên tục, DN vừa trốn BHXH lại vừa muốn kê khai chi phí nhân công, lại vừa không muốn bị phạt, vừa muốn giảm lợi nhuận để giảm tiền nộp thuế, rồi có nhiều khoản chi phí " tế nhị" không có hoá đơn chứng từ, hoặc nhưng chi phí tiền công không thể show ra, không chịu nộp thuế, rồi đủ thức việc chuyển chi phí giá vốn từ công trình này sang công trình khác, rồi khống chí phí, mua hoá đơn vật tư đưa vào, kế toán ngồi nghiên cứu hết các khoản chi phí nào mà luật thuế TNDN cho phép là " khai thác" v.v.... và v/v.... Họ luôn nghỉ ra cách để giải thích cho một điều vô lý. Nếu đứng ở góc độ giải thích một việc có thực, đúng theo trình tự cách làm thực tế, làm đúng quy định của kế toán, của luật xây dựng để giải trình chi phí thì việc sẽ khoa học, và thuyết phục hơn, vừa quản lý được công việc, quản lý được giấy tờ khoa học thì sẽ đở thấy rối hơn. Nhưng đa số lại không theo hướng đó, mà thường kế toán hay đi tìm hiểu, nghe ngóng ở chổ khác người ta làm cái gì, cơ quan thuế hỏi giấy tờ gì về thì cố gắng tạo ra để trình cơ quan thuế mà chẳng hiểu tại sao cơ quan thuế họ đòi xem cái giấy tờ đó. Nói tóm lại Cô không không dạy theo hướng đó, Cô không dạy có bao nhiêu cách làm sai, bởi vì làm sai không cần học gì cũng làm sai được, Cô chỉ dạy cho biết cái nào là cái đúng cái nào là cái sai, lợi ích của mỗi cách làm và cách mà cơ quan thuế lật cái gian lận mà Cô đã từng biết rồi thì tuỳ ai thích làm sao thì làm. Có rất nhiều kế toán luôn tìm học cách để gian lận, nhưng lại hết sức ngây thơ khi nghĩ rằng mình qua mặt được người ta bằng cách hạch toán, bằng những thủ thuật mình được chia sẻ trên mạng, hay truyền miệng với nhau.

Nói chung chưa đủ "ngoan" thì đừng học cách gian. Kế toán luôn tìm cách trốn thuế nhưng lại không hiểu luật thuế thì trốn cái gì. Khi người ta dạy làm việc mà không dạy chiêu trốn thuế rõ mồn một ra thì cảm thấy chán nãn, chỉ cần thêm vào một câu " thuế yêu cầu cái này" thì kế toán bổng tích cực lên, tiếp thu nhanh chóng ghi chép vội vàng, hí hửng lưu về để dành. Chứ thử nói" cái này thủ tục kế toán yêu cầu, kiểm soát nội bộ yêu cầu thì họ chả thèm để ý đến, thậm chí còn cho là ngu dốt. Chỉ cần mấy cái chứng từ, giẩy tờ đó được liệt kê ra sau cái từ: kinh nghiệm sau quyết toán thì tự nhiên thế giới đổi thay.

Nói lan man nảy giờ chỉ muốn tóm lại 1 câu: kế toán nên học cách suy nghĩ bình thường cho công việc kế toán, tìm cách hiểu bản chất và trả lời các câu hỏi tại sao và như thế nào trong khi làm việc thì sẽ ra các vấn đề phải làm và xử lý. Đừng học thuộc lòng những thứ mà người khác liệt kê như cái máy nếu muốn tiến xa hơn nên Cô sẽ hướng dẫn cho cách để học, tự học. Còn xác định là mình không có khả năng phát triển hơn nữa thì phải chấp nhận làm như máy chứ biết sao hơn. Cô không đào tạo môt kế toán làm như máy, nhưng có thể chấp nhận một ngươi nhập liệu kế toán, phụ việc biết về kế toán.
 
  • Like
Reactions: diemnguyenou
L

lytieuca

Guest
20/3/14
2
0
1
34
thanh pho ho chi minh
Chào cô. Em ra trường được 1,5 rồi nhưng vẫn đang thất nghiệp ah, em luôn theo dõi các bài viết trên diễn đàn này và danketoan.com, tuy vẫn đang thất nghiệp, nhưng em luôn mong muốn một ngày nào đó tìm được công việc ah, em có dự định học thêm một khóa ở bên ngoài nhưng ở SG nhiều trung tâm thật kinh khủng, chỉ muốn lấy tiền thôi vì em có mấy đứa bạn cũng đi học rồi, em đã đọc nhiều bài viết của cô trên diễn đàn rồi, em thấy rất đáng tin, em rất muốn tham gia lớp học này, nhưng nói thật em là dân tỉnh lẻ, em làm ở SG chỉ đủ sống không dư ra được ah, không biết học phí này cô có thể thỏa thuận lại được không ah. Em rất hy vọng được học ở lớp này ah, vì được những người đã đi làm chỉ bảo lại, đặc biệt với nhũng bài viết của cô ah. Mong sớm nhận được câu trả lời của cô ah
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Chào cô. Em ra trường được 1,5 rồi nhưng vẫn đang thất nghiệp ah, em luôn theo dõi các bài viết trên diễn đàn này và danketoan.com, tuy vẫn đang thất nghiệp, nhưng em luôn mong muốn một ngày nào đó tìm được công việc ah, em có dự định học thêm một khóa ở bên ngoài nhưng ở SG nhiều trung tâm thật kinh khủng, chỉ muốn lấy tiền thôi vì em có mấy đứa bạn cũng đi học rồi, em đã đọc nhiều bài viết của cô trên diễn đàn rồi, em thấy rất đáng tin, em rất muốn tham gia lớp học này, nhưng nói thật em là dân tỉnh lẻ, em làm ở SG chỉ đủ sống không dư ra được ah, không biết học phí này cô có thể thỏa thuận lại được không ah. Em rất hy vọng được học ở lớp này ah, vì được những người đã đi làm chỉ bảo lại, đặc biệt với nhũng bài viết của cô ah. Mong sớm nhận được câu trả lời của cô ah

Một góp ý nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn cho em nhé!
1. Trong bài viết Cô đã nêu bạn nào cần hổ trợ thì liên hệ riêng với mình- Em nghĩ sao mà deal giá như vầy, sao lại dùng cái từ thoả thuận?. Đọc bài không biết tính Cô điên điên hay sao? Nếu cách như vậy giao tiếp sẽ không tế nhị đâu nhé! Mà như vậy trong công việc sẽ ít được sự hổ trợ hay đồng tình của người khác.
2. Khi cần được hổ trợ những việc tế nhị cũng không cần thiết phải public như vầy. Cô không thích public.

Sao lúc thì nói chưa đi làm, khi thì lại bảo đi làm không dư ra được? Em quê ở đâu? Có gì thì cứ mail cho Cô biết chi tiết.
Hiện tại nếu không đi làm thì có muốn học làm các việc linh tinh trong công việc không? Những cái linh tinh này trong nội dung giảng dạy sẽ không có đâu.
 
M

Maria diemtruc

Guest
13/5/15
10
0
1
40
Chào cô!
Cô cho em hỏi khi nào cô đào tạo khóa mới vậy cô? Em muốn đăng ký học thì phải làm thế nào? cảm ơn cố?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA