Mỗi tuần một chuyên đề

Quyết toán thuế TNCN 2014 với thu nhập tại Khu Kinh tế

  • Thread starter Tran Thi Hong Lam
  • Ngày gửi
T

Tran Thi Hong Lam

Guest
Đợt quyết toán thuế TNCN vừa qua mình bị gặp một vấn đề rất là bức xúc. Nhờ ACE giúp đỡ mình nhé. Năm 2014, mình ký hợp đồng, làm việc ở một Công ty tại Bắc Ninh và làm thêm tại một Công ty ở KCN Đình Vũ, Hải Phòng (là khu kinh tế), Tại công ty ở BN mình đã đăng ký giảm trừ gia cảnh, còn công ty ở HP mình được hưởng mức thu nhập trung bình năm là 4 triệu và được tính giảm thuế TNCN 50% vì làm việc tại khu kinh tế (theo TT 128/2014/TT-BTC), và đã thực hiện nộp thuế hàng quý. Đến T03/2015 công ty tại BN thực hiện quyết toán thuế, đến T05/2015 kế toán mới cung cấp thông tin và bảo mình phải tự quyết toán tại cơ quan thuế (mình được hoàn thuế), nếu ủy quyền cho Cty ở BN quyết toán thuế thì mình không được tính giảm thuế tại HP.
Mình đã tranh cãi với kế toán về các vấn đề:
- Thứ nhất là theo CV 7850/CT-TNCN ngày 02/03/2015, thì thu nhập ở HP của mình được coi là thu nhập vãng lai và mình không có yêu cầu quyết toán thuế đối với thu nhập này vì hàng quý mình đã nộp tiền thuế TNCN rồi.
- Thứ hai theo TT 128/2014/TT-BTC, cá nhân cư trú vừa có thu nhập chịu thuế tại Khu kinh tế vừa có thu nhập tại từ tiền lương, tiền công ở ngoài Khu Kinh tế, thì được miễn giảm 50% tiền thuế TNCN tạm nộp.
Do đó mình không quyết toán thuế ở HP nữa mà ủy quyền cho Cty ở BN quyết toán cho mình.

Vậy lý luận của mình có đúng không? Hay kế toán đúng?

Mong các bác giúp em vấn đề này nhé. Em cảm ơn ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA