Mỗi tuần một chuyên đề

Hóa đơn gtgt lấy sau

  • Thread starter PhamhieuNT
  • Ngày gửi
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Tại sao bạn vẫn bảo lưu quan điểm trường hợp này là đúng được là thế nào?
Có thể bạn nói theo đúng chất kế toán.
Nhưng về thuế như vậy là không đúng.
Mà kế toán toàn bị thuế thanh tra. Vậy theo bạn kế toán giải trình rằng kế toán chúng tôi như vậy à?

- Bạn công nhận kế toán HT đúng mà chưa cần có Hóa đơn không?
- Thuế kiễm tra cũng có nhiều người hiểu lý lẽ cũng có người ấm ớ nhủng nhiểu ... Tại sao DN SX ra được sản phẩm, có HH để bán? Khi bán ra phải tính DT, nộp thuế đầu ra mà lại không được tính chi phí VT, HH đầu vào ??? Hóa đơn xuất không đúng thời điểm thuế phạt bên bán rồi, tại sao lại loại chi phí bên mua ? Có phải Thuế muốn ăn cả .... DN không ?
- Các QĐ pháp luật do con người nghĩ ra, có cái đúng, hợp lý cũng có cái chưa đúng, chưa hợp lý. Những người thực hiên phải có ý kiến phản hồi để sữa đỗi, bổ sung cho phù hợp chứ không phải nhất nhất tuân theo như Rôbo. Điễn hình là luật BH chưa kịp thực hiện đã phải thay đỗi.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

susu256

Guest
22/11/14
17
0
1
37
bên em cũng hay có hóa đơn như vậy, nhưng là chậm vài ngày
vì mua hàng: lấy hàng thì ngoài kho HN, có hàng luôn, xuất hóa đơn lại là ở trong HCM, nhiều khi do chi nhánh ngoài HN quên ko báo, nhiều khi lại do kế toán trong HCM chưa xuất nên hay bị vậy.
Nếu cứ đợi có hóa đơn mới lấy hàng thì em mất khá nhiều khách cần hàng luôn
 
P

PhamhieuNT

Trung cấp
9/4/15
107
7
18
38
Chậm mấy ngày thì bạn xử lý theo trường hợp hàng về trước hóa đơn về sau(nhớ bảo kế toán bên kia viết phiếu xuất kho theo đúng ngày xuất hàng) cho mình là ok.
 
S

susu256

Guest
22/11/14
17
0
1
37
Chậm mấy ngày thì bạn xử lý theo trường hợp hàng về trước hóa đơn về sau(nhớ bảo kế toán bên kia viết phiếu xuất kho theo đúng ngày xuất hàng) cho mình là ok.

vâng, có phiếu xuất kho đầy đủ, chỉ là hóa đơn sau 1- vài ngày thôi nên mình nghĩ sẽ ko sao
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Chậm mấy ngày thì bạn xử lý theo trường hợp hàng về trước hóa đơn về sau(nhớ bảo kế toán bên kia viết phiếu xuất kho theo đúng ngày xuất hàng) cho mình là ok.

Thực ra các QĐ hạch toán khi chưa có Hóa đơn, mới nhất là TT 200 không nói đến: HĐ Chậm bao nhiêu ngày cả.
 
K

KT không chuyên

Cao cấp
5/9/15
427
138
43
36
Cái cậu @Kin7 đã nhắc nhở bao nhiêu lần là sống chậm lại rồi, mà vẫn không chịu nghe, nhiều khi còn phải lấy hóa đơn 2016 cho phần hàng hóa 2015 nữa này. với các thành viên mới thì nên để ý là không nên làm như thế, quen rồi, cứng rồi thì có thể làm được, cãi được.
 
T

thuhao0506

Guest
12/8/15
1
0
1
31
vậy trường hợp trên giải quyết như thế nào các bác. Công ty mình cũng hay làm là nhập hàng trước,hóa đơn về sau. ( Kế toán mới ra trường nên không rành lắm). Hóng
:):):)
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,196
987
113
Cái cậu @Kin7 đã nhắc nhở bao nhiêu lần là sống chậm lại rồi, mà vẫn không chịu nghe, nhiều khi còn phải lấy hóa đơn 2016 cho phần hàng hóa 2015 nữa này. với các thành viên mới thì nên để ý là không nên làm như thế, quen rồi, cứng rồi thì có thể làm được, cãi được.
Bạn nói thế nào ấy.
Không bao giờ có chuyện để xảy ra như trường hợp này.
Nhất lại là sản xuất.
Làm gì có chuyện sản xuất bán từ bao giờ cuối năm đi lấy hóa đơn?
Nói về kế toán đã thấy vô lý rồi.
 
P

PhamhieuNT

Trung cấp
9/4/15
107
7
18
38
Bạn nói thế nào ấy.
Không bao giờ có chuyện để xảy ra như trường hợp này.
Nhất lại là sản xuất.
Làm gì có chuyện sản xuất bán từ bao giờ cuối năm đi lấy hóa đơn?
Nói về kế toán đã thấy vô lý rồi.
Nói về mặt kế toán thì quả thật rất vô lý.Nhưng thực tế thì doanh nghiệp nhỏ do không có tiền TT cho nhà cung cấp khi có tiên TT họ mới xuất HD đó là tình trạng rất hay rảy ra.
@Kin7 nói "nhiều khi còn phải lấy hóa đơn 2016 cho phần hàng hóa 2015 nữa này. quen rồi, cứng rồi thì có thể làm được, cãi được".Mách cho top chút kinh nghiệm để giải quyết trường hợp này được không?
 
K

KT không chuyên

Cao cấp
5/9/15
427
138
43
36
Bạn nói thế nào ấy.
Không bao giờ có chuyện để xảy ra như trường hợp này.
Nhất lại là sản xuất.
Làm gì có chuyện sản xuất bán từ bao giờ cuối năm đi lấy hóa đơn?
Nói về kế toán đã thấy vô lý rồi.
bạn có mua chịu hàng hóa được không? bạn mua hàng chưa trả tiền thì người ta có trả hóa đơn cho bạn không? nhà nước có cấm các đối tác hỗ trợ nhau về kinh tế như cho vay, cho mua trả chậm ...không? vậy với trường hợp như vậy bạn làm thế nào?
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,196
987
113
bạn có mua chịu hàng hóa được không? bạn mua hàng chưa trả tiền thì người ta có trả hóa đơn cho bạn không? nhà nước có cấm các đối tác hỗ trợ nhau về kinh tế như cho vay, cho mua trả chậm ...không? vậy với trường hợp như vậy bạn làm thế nào?
Bạn nhầm rồi.
Không bao giờ có chuyện chưa trả tiền thì không xuất hóa đơn.
Nhược điểm của phương pháp kế toán này là không cần biết thu được tiền hay chưa. Vẫn phải ghi nhận doanh thu và nộp thuế.
Còn phương pháp kế toán khắc phục được nhược điểm trên thì lại sinh ra nhược điểm khác lớn hơn.
Bạn học kế toán mà không biết điều này? Nó là điều cơ bản.
 
K

KT không chuyên

Cao cấp
5/9/15
427
138
43
36
http://ketoanthienung.net/cho-vay-muon-hang-hoa-co-phai-lap-hoa-don-khong.htm
@PhamhieuNT bạn nên đọc những điều này, nó sẽ giúp ích cho bạn, luật còn đang tranh cãi nên bạn có thể vận dụng nó cho phù hợp với sai sót của bạn. phương pháp cụ thể là :
1. làm theo bạn @HO Anh Hue đã gợi ý.
2. làm biên bản thỏa thuận về việc vay mượn, đến thời điểm chuyển tiền ngân hàng thì chuyển thành hợp đồng mua bán.
3. phương án này dành cho việc 2 bên mua bán hàng thường xuyên, làm hợp đồng nguyên tắc đầu năm, làm biên bản xác nhận công nợ trước thời điểm hóa đơn, xác nhận sai sót và xuất hóa đơn, chuyển tiền cho khoản sai sót đó.
Tất cả mọi phương án đều có rủi ro, nên theo khả năng của bạn có thể chống đỡ, đối phó đến đâu thì làm theo cách đó.
còn bạn @Kin7 này, bạn nên gia nhập đội quản lý thuế. làm việc theo robot được lập trình ý. m không học kế toán nhưng những phương pháp này m đã tìm hiểu được từ lâu và đã được áp dụng nhiều. Pháp luật không phải luôn đúng nên luôn luôn có sửa đổi bổ sung, người làm luật sẽ tranh luận, lách cái kẽ đó để người làm luật thấy và sửa đổi.
 
  • Like
Reactions: PhamhieuNT
P

PhamhieuNT

Trung cấp
9/4/15
107
7
18
38
Bạn nhầm rồi.
Không bao giờ có chuyện chưa trả tiền thì không xuất hóa đơn.
Nhược điểm của phương pháp kế toán này là không cần biết thu được tiền hay chưa. Vẫn phải ghi nhận doanh thu và nộp thuế.
Còn phương pháp kế toán khắc phục được nhược điểm trên thì lại sinh ra nhược điểm khác lớn hơn.
Bạn học kế toán mà không biết điều này? Nó là điều cơ bản.
Bạn noi đúng vè nguyên tác bán hàng là phải xuất HD bất kể thu được tiền rồi hay chưa.Nhưng đặt bạn vào trường hợp bên bán(đặc biệt đây lại là mặt hàng họ không yêu cầu khách hàng phải lấy hóa đơn nếu không yêu cầu xuất)nếu họ xuất HD cho mình đồng nghĩa với việc họ phải kê khai và nộp thuế....Chắc chán họ phải nhận tiền rồi mới xuất HD.
 
P

PhamhieuNT

Trung cấp
9/4/15
107
7
18
38
http://ketoanthienung.net/cho-vay-muon-hang-hoa-co-phai-lap-hoa-don-khong.htm
@PhamhieuNT bạn nên đọc những điều này, nó sẽ giúp ích cho bạn, luật còn đang tranh cãi nên bạn có thể vận dụng nó cho phù hợp với sai sót của bạn. phương pháp cụ thể là :
1. làm theo bạn @HO Anh Hue đã gợi ý.
2. làm biên bản thỏa thuận về việc vay mượn, đến thời điểm chuyển tiền ngân hàng thì chuyển thành hợp đồng mua bán.
3. phương án này dành cho việc 2 bên mua bán hàng thường xuyên, làm hợp đồng nguyên tắc đầu năm, làm biên bản xác nhận công nợ trước thời điểm hóa đơn, xác nhận sai sót và xuất hóa đơn, chuyển tiền cho khoản sai sót đó.
Tất cả mọi phương án đều có rủi ro, nên theo khả năng của bạn có thể chống đỡ, đối phó đến đâu thì làm theo cách đó.
còn bạn @Kin7 này, bạn nên gia nhập đội quản lý thuế. làm việc theo robot được lập trình ý. m không học kế toán nhưng những phương pháp này m đã tìm hiểu được từ lâu và đã được áp dụng nhiều. Pháp luật không phải luôn đúng nên luôn luôn có sửa đổi bổ sung, người làm luật sẽ tranh luận, lách cái kẽ đó để người làm luật thấy và sửa đổi.
Mình cũng đã làm như cách 2 nhưng mình cũng muốn tìm thêm các hướng giải quyết khác.
 
K

KT không chuyên

Cao cấp
5/9/15
427
138
43
36
Mình cũng đã làm như cách 2 nhưng mình cũng muốn tìm thêm các hướng giải quyết khác.
nếu đã làm như thế thì đọc các quy định liên quan để giải trình cho nó, làm cho nó chắc là ok.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Bạn noi đúng vè nguyên tác bán hàng là phải xuất HD bất kể thu được tiền rồi hay chưa.Nhưng đặt bạn vào trường hợp bên bán(đặc biệt đây lại là mặt hàng họ không yêu cầu khách hàng phải lấy hóa đơn nếu không yêu cầu xuất)nếu họ xuất HD cho mình đồng nghĩa với việc họ phải kê khai và nộp thuế....Chắc chán họ phải nhận tiền rồi mới xuất HD.

Đây là nguyên tắc do Thuế QĐ thôi. Trong thực tế 2 bên mua, bán có thể thực hiện theo các nguyên tắc khác cũng Hợp lý, hợp lệ. Ví dụ:
- Hai DN lập Hợp đồng mua bán HH, DV có QĐ sau một thời gian hay đến khối lượng, giá trị nào đó ... hai bên tổ chức đối chiếu xuất Hóa đơn và thanh toán .. Có hợp lý hợp lệ không ?
- Trong Hợp đồng mua bán, lắp đặt: Máy móc, Thiết bị có khối lượng, giá trị lớn, thời gián kéo dài ( lắp đặt theo tiến độ XD ) trong HĐ qui định: Bên bán phải hoàn thành công tác lắp đặt máy móc, thiết bị vào đúng vị trí theo tiến độ bên mua yêu cầu, tổ chức kiễm tra, chạy thử ... xong hai bên lập BB nghiệm thu, bàn giao .... Trong thời gian bên bán thực hiện V/C lắp đặt từng bộ phận theo tiến độ đến khi hoàn thành có thể kéo dài 1 vài năm mới có HĐ bên bán nhưng bên mua có thể nghiệm thu từng phần việc với chủ ĐT xuất HĐ bán ra trong đó có 1 phần máy móc, TB. Kế toán không HT Hàng về trước ( phần máy móc, TB đã bán ra cho CĐT ) thì làm sao để tính chi phí ??
- Mình nhớ không nhầm thì QĐ của Thuế về chi phí được trừ:là : DN phải có Hóa đơn, chứng từ hợp lý, hợp lệ...
 
Sửa lần cuối:
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,196
987
113
Đây là nguyên tắc do Thuế QĐ thôi. Trong thực tế 2 bên mua, bán có thể thực hiện theo các nguyên tắc khác cũng Hợp lý, hợp lệ. Ví dụ:
- Hai DN lập Hợp đồng mua bán HH, DV có QĐ sau một thời gian hay đến khối lượng, giá trị nào đó ... hai bên tổ chức đối chiếu xuất Hóa đơn và thanh toán .. Có hợp lý hợp lệ không ?
- Trong Hợp đồng mua bán, lắp đặt: Máy móc, Thiết bị có khối lượng, giá trị lớn, thời gián kéo dài ( lắp đặt theo tiến độ XD ) trong HĐ qui định: Bên bán phải hoàn thành công tác lắp đặt máy móc, thiết bị vào đúng vị trí theo tiến độ bên mua yêu cầu, tổ chức kiễm tra, chạy thử ... xong hai bên lập BB nghiệm thu, bàn giao .... Trong thời gian bên bán thực hiện V/C lắp đặt từng bộ phận theo tiến độ đến khi hoàn thành có thể kéo dài 1 vài năm mới có HĐ bên bán nhưng bên mua có thể nghiệm thu từng phần việc với chủ ĐT xuất HĐ bán ra trong đó có 1 phần máy móc, TB. Kế toán không HT Hàng về trước ( phần máy móc, TB ) thì làm sao để tính chi phí ??
- Mình nhớ không nhầm thì QĐ của Thuế về chi phí được trừ:là : DN phải có Hóa đơn, chứng từ hợp lý, hợp lệ...
Cái vấn đền này đâu phải của thuế.
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,196
987
113
Bạn noi đúng vè nguyên tác bán hàng là phải xuất HD bất kể thu được tiền rồi hay chưa.Nhưng đặt bạn vào trường hợp bên bán(đặc biệt đây lại là mặt hàng họ không yêu cầu khách hàng phải lấy hóa đơn nếu không yêu cầu xuất)nếu họ xuất HD cho mình đồng nghĩa với việc họ phải kê khai và nộp thuế....Chắc chán họ phải nhận tiền rồi mới xuất HD.
Cái mình nói không phải là nguyên tắc. Mà phương pháp kế toán này nó là như thế.
Mình không nhớ chính xác tên nó là gì. Nhưng có 2 phương pháp kế toán. Có rõ ưu và nhược điểm. Cái này chắc bạn Hien sẽ nói được.
Còn vấn đề nhận tiền rồi mới xuất là sai. KHông ai làm thế cả.
Nếu có làm thì tự thỏa thuận và khả năng xử lý nội bộ thôi.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Cái mình nói không phải là nguyên tắc. Mà phương pháp kế toán ...
Mình không nhớ chính xác tên nó là gì. Nhưng có 2 phương pháp kế toán. Có rõ ưu và nhược điểm. Cái này chắc bạn Hien sẽ nói được.
Còn vấn đề nhận tiền rồi mới xuất là sai. KHông ai làm thế cả.
Nếu có làm thì tự thỏa thuận và khả năng xử lý nội bộ thôi.

Vật tư, HH ... đã chuyển giao quyền SD cho bên mua, thậm chí bên mua đã bán cho bên thứ 3 mà vẫn chưa có HĐ đầu vào, tùy từng trường hợp để kết luận sai hay đúng. bạn xem bài viết #36.
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,196
987
113
Vật tư, HH ... đã chuyển giao quyền SD cho bên mua, thậm chí bên mua đã bán cho bên thứ 3 mà vẫn chưa có HĐ đầu vào, tùy từng trường hợp để kết luận sai hay đúng. bạn xem bài viết #36.
Sai là sai.
Không có tùy gì ở đây cả.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA