N
ngocthy2014
Cao cấp
- 31/10/14
- 301
- 11
- 18
- 31
mẫu này mình đã biết ,cảm ơn bạn nhiều nhưng bạn ơi mình hỏi là làm trên KBHXH là mình làm trên D02TS báo tăng hay sao bạn ?Mẫu này nhé, bạn chỉnh sửa cho đúng theo doanh nghiệp bạn nha
mẫu này mình đã biết ,cảm ơn bạn nhiều nhưng bạn ơi mình hỏi là làm trên KBHXH là mình làm trên D02TS báo tăng hay sao bạn ?Mẫu này nhé, bạn chỉnh sửa cho đúng theo doanh nghiệp bạn nha
cảm ơn bạn ạ. nhưng bạn ơi. mình vẫn không hiểu là sao bên bhxh nó lại tính tiền đóng bảo hiểm xã hội ít hơn bên mình từ khoảng 200 trở lại. bình thường bên mình tự tính tiền bhxh rồi keeu kế toán đi chuyển tiền vào tài khoản. nhưng tháng này do quên đóng tháng 12. nên bên bhxh không trả thẻ bhyt cho cty. mình lên hỏi thì họ bảo nợ tiền tháng 12. họ đọc số tiền lên. mình về công ty lêaays tiền đi đóng và dc trả thẻ. ( trước giờ tự tính và chuyển khoản, riêng tháng 12 do lên bhxh hỏi thì về thấy số tiền họ kêu đóng ít hơn số tiền cty tính để chuyển khoản là 105 nghìn.) mình không hiểu tại sao vậy. và bjo phải đóng thêm 105 hay sao bạn. mình không hiểu lắm. bạn có kinh nghiệm chỉ mình với.- Thứ nhất nếu công ty đang có mức lương đóng dưới mức lương tối thiểu vùng thì nhất định phải điều chỉnh, nếu không điều chỉnh bảo hiểm sẽ tự áp mức mới. Sếp chưa có quyết định thì bạn phải giải thích cho sếp hiểu, đọc thông tư số 59/tt-blđtbxh để biết thêm xác định đúng mức đóng, và xem mức lương tối thiểu vùng mới
- Thứ hai bên mình 2% nếu không phát sinh ốm đau, thai sản thì phải đóng hết không được giữ lại. Bảo hiểm nói bao nhiêu thì bạn đóng thêm số tiền ấy đi, có thể công ty bạn tính lãi chậm nộp không đúng
cảm ơn bạn. mức thấp nhất là 3500 bao gồm công nhân à bạn. cộng 7% gì đó nữa là sao bạn, mình không hiểu, giúp mình với ạ.- Thứ nhất chờ tiền bhxh về rồi tính ra ckhoản hoặc trả tiền mặt cho NLĐ đúng con số cần chuyển, nếu thiếu thì lấy khoảng 2% giữ lại đắp vào, không đủ nữa thì trừ tiền đóng vào tháng sau. Bạn đã làm thủ tục nhận thai sản chưa?
- Thứ hai nếu doanh nghiệp có mức đóng dưới mức lương tối thiểu vùng thì phải điều chỉnh lương từ bây giờ, nếu bạn đã có thang bảng lương nộp, thì mức đóng mới xác định dựa vào thang bảng lương đã lập tháng 01 nhưng phải báo cáo với bhxh , làm theo hồ sơ 103 (nếu ở tphcm). Đọc thông tư 59 để xác định mức đóng.
bạn ơi. điều chỉnh lương đóng bhxh có cần phải nộp thang bảng lương không ngoài danh sách , quyết định..cảm ơn bạn. mức thấp nhất là 3500 bao gồm công nhân à bạn. cộng 7% gì đó nữa là sao bạn, mình không hiểu, giúp mình với ạ.
Cả nhà ơi cho mình hỏi 1 chút ak! Mình đang làm kế toán và đang có bầu.dự sinh là cuối tháng 2.vậy khi nào mình làm đc chế đo thai sản,và phải làm những gì ak?
- Mình nghĩ là bạn cần đọc lại thông tư 59/tt-blđtbxh và nghị định 122/2015/nđ-cp xem về mức lương tối thiểu. 3.500.000 là dành cho vùng 1, 3500000+7%*3500000 là dành cho lao động qua đào tạo nghề, mức này cũng là mức thấp nhất dành cho công nhân (vì công nhân thì doanh nghiệp tự đào tạo, trường hợp này chưa nói đến phụ cấp lương bắt buộc đóng)cảm ơn bạn. mức thấp nhất là 3500 bao gồm công nhân à bạn. cộng 7% gì đó nữa là sao bạn, mình không hiểu, giúp mình với ạ.
- Làm nộp điện tử thì cần đính kèm chung với hồ sơ để nộp luôn nhé. Bên bảo hiểm họ không nhận hồ sơ điện tử mà mang file đính kèm lên nộp đâu.Mình làm trên KBHXH ,gửi file đính kèm luôn hay phải mang lên bảo hiểm nộp trực tiếp bạn ?
Trong thời gian từ lúc mang thai đến khi sinh thì bạn được hưởng chế độ khám thai, tối đa là 5 ngày. Nếu dự sinh vào cuối tháng 2 thì báo giảm vào tháng 3. Khi có giấy chứng sinh (giấy khai sinh) thì bắt đầu làm hồ sơ nhận thai sản . Sau khi nghỉ 6 tháng thì làm chế độ dưỡng sức nếu có dưỡng sứcCả nhà ơi cho mình hỏi 1 chút ak! Mình đang làm kế toán và đang có bầu.dự sinh là cuối tháng 2.vậy khi nào mình làm đc chế đo thai sản,và phải làm những gì ak?
cám ơn bạn. mình đọc thông tư 59 rồi. nhưng mình hỏi sếp là làm hồ sơ thay đổi mức đóng. sếp mình bảo lúc nào có quyết định gửi về công ty rồi làm. bây jo vẫn đóng mức cũ . như vậy được không bạn- Mình nghĩ là bạn cần đọc lại thông tư 59/tt-blđtbxh và nghị định 122/2015/nđ-cp xem về mức lương tối thiểu. 3.500.000 là dành cho vùng 1, 3500000+7%*3500000 là dành cho lao động qua đào tạo nghề, mức này cũng là mức thấp nhất dành cho công nhân (vì công nhân thì doanh nghiệp tự đào tạo, trường hợp này chưa nói đến phụ cấp lương bắt buộc đóng)
- Thang bảng lương khi doanh nghiệp thay đổi mức lương thì cần phải xây dựng lại, cái này nộp cho phòng lao động thương binh xã hội
Bạn ở đâu? bên mình 20/02 là hết hạn tăng mức đóng.cám ơn bạn. mình đọc thông tư 59 rồi. nhưng mình hỏi sếp là làm hồ sơ thay đổi mức đóng. sếp mình bảo lúc nào có quyết định gửi về công ty rồi làm. bây jo vẫn đóng mức cũ . như vậy được không bạn
Thì bạn đưa luật cho sếp xem, nói sếp nếu sếp không điều chỉnh tăng bảo hiểm có thể tự áp mức mới, bên mình là vậy. cảm ơn bạn nhé.mình ở quận tân bình hồ chí minh bạn à. mình mới ra trường chưa có nhiều kn cg k rõ cái này nữa. mình hỏi sếp bảo vậy. phải có qđ về cty mới làm. hay là mình phải cập nhật luật vậy bạn.
Cái vấn đề này bạn nên hỏi trực tiếp bảo hiểm sẽ hay hơn, mỗi nơi mỗi khác mình không dám chắc chắn để trả lời bạn đượcbạn ơi, cơ quan bhxh tự áp dụng thì bên cty có bị truy thu gì k bạn
vậy mình phải làm quyết định tăng lương của từng người đính kèm lên hả bạn ? còn của giám đốc thuộc cty cổ phần thì có cần gửi quyết định tăng lương ko bạn?- Làm nộp điện tử thì cần đính kèm chung với hồ sơ để nộp luôn nhé. Bên bảo hiểm họ không nhận hồ sơ điện tử mà mang file đính kèm lên nộp đâu.
- Bạn đang cần điều chỉnh lương đúng không thì vào nghiệp vụ : tăng mức đóng. Nhớ là lúc lập danh sách lao động chọn lao động tăng mức đóng
Nếu cùng một mức thì chỉ cần 1 còn nếu nhiều người mức khác nhau thì làm từng người nhé. Nếu giám đốc là người sử dụng lao động, có cổ phần lớn nhất tại công ty thì không cần làm quyết định, bạn chỉ cần ghi mức đóng trong danh sách đính kèm là được rồivậy mình phải làm quyết định tăng lương của từng người đính kèm lên hả bạn ? còn của giám đốc thuộc cty cổ phần thì có cần gửi quyết định tăng lương ko bạn?
bạn lặng yên ơi. mình hỏi tí ạ. , bạn có kinh nghiệm chỉ mình với. mình mới làm cái này lần đầu không biết. công ty mình hiện tại tăng mức tiền lương đóng bhxh lên phù hợp theo quy định nhà nước. trước đây công ty mình tiền lương cơ bản = 2.500.000 là mức lương tối thiểu nhân với hệ số lương cơ bản ( 1.33 đối với công nhânsố tiền là 3.325.000, 1.40 đối với vănphòng là 3.500.000 . 3.66 đối với giám đốc ssố tiền là 9.150.000, 3.04 đối với kế toán trưởng số tiền là 7.600.000. hiện năm 2016 tăng mức lương tối thiểu lên 2.816.000 . bây giờ ssếp mình bảo mình tính tiền bhxh mà công ty phải đóng ( 22%) ở mức 40 triệu trở lại thôi. hiện công ty mình chỉ có 37 người tham gia bhxh trong đó có 22 người 1.33 , 12 người 1.40. 1 người 3.66 và 1 người 3.04 . theo cácbạn điều chỉnh nhưthế nào để đóng đúng theo luật mức thấp nhất là 3.500.000 . đào tạo + 7% mà nằm trong mức sếp cho phép là 40triệu trở lại. ai có kinh nghiệm tư vấn mình với, điều chỉnh thế nào ạ. cảm ơn bạn nhiều nhiều.Bạn ở đâu? bên mình 20/02 là hết hạn tăng mức đóng.