Mỗi tuần một chuyên đề

Quy chế tài chính cho Trung tâm tư vấn trực thuộc công ty CP

  • Thread starter NguyenThiLe2703
  • Ngày gửi
N

NguyenThiLe2703

Guest
19/7/13
6
0
1
33
Thăng Bình- Quảng Nam
Em xin kính chào các anh chị và các bạn trong gia đình mình ạ.
Em mới vào làm cho 1 trung tâm tư vấn - hạch toán phụ thuộc vào công ty cổ phần.
Do hạch toán phụ thuộc nên các vấn đề liên quan đến tài chính là tuân theo cơ chế xin -cho. Cụ thể như sau:
Hợp đồng thì do trung tâm tự khai thác, nhưng khi khách hàng chuyển tiền tạm ứng hoặc thanh toán thì lại phải vào tài khoản công ty.
Trung tâm em muốn có tiền để thực hiện hợp đồng thì phải làm thủ tục tạm ứng với công ty.
Vấn đề là cái thủ tục tạm ứng rất mất thời gian. Nghĩa là mỗi lần tạm ứng trung tâm phải làm BB đối chiếu công nợ với công ty, trong đó phải liệt kê tất cả công nợ với công ty từ khi trung tâm thành lập (2011) đến nay. Sau đó phải chờ kế toán công ty kiểm tra từng mục của bảng công nợ rồi mới trình lãnh đạo công ty duyệt. Khoản tạm ứng sau đó vài ngày cũng phải làm lại quy trình như trên. Nhiều khi kế toán kiểm tra mà thấy tài chính trung tâm mất cân khả năng thanh toán thì cũng không cho ứng tiền.
Vì vậy nên giám đốc trung tâm muốn em xây dựng 1 quy chế tài chính của Trung tâm đề đề xuất lên công ty xem xét. Mục đích là đề xuất để được tự chủ thu chi trong hoạt động. Sau đó lãi của từng hợp đồng sẽ thực hiện trích nộp về công ty theo tỷ lệ CT 40%: TT 60% chẳng hạn.
Em muốn hỏi là đối với 1 trung tâm hạch toán phụ thuộc thì có được quyền tự chủ thu chi như thế không? Hay phải phụ thuộc hoàn toàn vào công ty?
Em cũng xin nói thêm tài chính của trung tâm mất khả năng thanh toán là do có những dự án của năm 2011, 2012 không thu hồi nợ được từ khách hàng. Thêm vào đó có những dự án làm xong nhưng không có chứng từ đầu vào => không thanh toán lại với công ty được. Những cái này là do Giám đốc cũ làm, giờ Giám đốc mới không muốn phải gánh hậu quả.
Em nghe sếp nói tình hình mà em thấy bất khả thi quá. Em mong nhận được những góp ý của mọi người ạ.
Em xin chân thành cảm ơn và chúc cả nhà mình làm việc hiệu quả!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA