M
mimivi
Guest
- 21/9/16
- 72
- 4
- 8
- 32
Các anh chị có kinh nghiệm chỉ bảo giúp em cách hạch toán đối với hợp đồng hợp tác kinh doanh với ạ
Công ty e có hợp đồng hợp tác kinh doanh với 1 bên. Bên e là bên ghi nhận doanh thu, chi phí phát sinh của dự án và tính phân chia lợi nhuận trước thuế cho 2 bên. Chi phí của dự án bên e hạch toán nợ 641,642/có 111,112...Doanh thu thu đc hạch toán nợ 111,112 có 3388. Vừa rồi 2 bên tính tổng chi phí, doanh thu để tiến hành phân chia lợi nhuận theo tỷ lệ % góp chi phí ban đầu. Bên hợp tác với bên em có phát sinh thêm 1 khoản chi phí ( chi phí chung của dự án) và đã hạch toán vào chi phí của bên đó. Vậy mọi người cho em hỏi, bên em có phải hạch toán khoản chi phí phát sinh đó để tính tổng chi phí không?sẽ hạch toán như thế nào? Doanh thu, lợi nhuận phân chia cho từng bên sẽ hạch toán thế nào? Cảm ơn mọi người đã giúp em!!
Công ty e có hợp đồng hợp tác kinh doanh với 1 bên. Bên e là bên ghi nhận doanh thu, chi phí phát sinh của dự án và tính phân chia lợi nhuận trước thuế cho 2 bên. Chi phí của dự án bên e hạch toán nợ 641,642/có 111,112...Doanh thu thu đc hạch toán nợ 111,112 có 3388. Vừa rồi 2 bên tính tổng chi phí, doanh thu để tiến hành phân chia lợi nhuận theo tỷ lệ % góp chi phí ban đầu. Bên hợp tác với bên em có phát sinh thêm 1 khoản chi phí ( chi phí chung của dự án) và đã hạch toán vào chi phí của bên đó. Vậy mọi người cho em hỏi, bên em có phải hạch toán khoản chi phí phát sinh đó để tính tổng chi phí không?sẽ hạch toán như thế nào? Doanh thu, lợi nhuận phân chia cho từng bên sẽ hạch toán thế nào? Cảm ơn mọi người đã giúp em!!