trích trước chi phí sửa chữa văn phòng

  • Thread starter thuphonghd0201
  • Ngày gửi
T

thuphonghd0201

Guest
10/11/16
57
6
8
31
Mọi người cho mình hỏi cty mình mới thành lập và có tiến hành sửa chữa văn phòng ngay lúc bắt đầu thuê. Chi phí sửa chữa khá lớn ( khoảng 2,5 tỷ) thì mình có phải làm bút toán trích trước chi phí sửa chữa lớn TSCĐ không nhỉ ? Do đây chỉ là văn phòng đi thuê, không phải Tài sản cố định của cty nên mình k biết tn nữa ???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyễn Văn Toản_301

Nguyễn Văn Toản_301

Ktoán - người giúp các con số trở nên mềm mại hơn!
20/5/16
264
86
28
33
Hà Nội
Mới thành lập mà đã phát sinh chi phí này thì sao trích trước được, bạn hạch toán vào 242 và phân bổ không quá 3 năm hoặc theo thời hạn thuê văn phòng
 
thinhvd

thinhvd

Cao cấp
25/11/09
1,336
234
63
Hà Nội
bluesofts.net
Mọi người cho mình hỏi cty mình mới thành lập và có tiến hành sửa chữa văn phòng ngay lúc bắt đầu thuê. Chi phí sửa chữa khá lớn ( khoảng 2,5 tỷ) thì mình có phải làm bút toán trích trước chi phí sửa chữa lớn TSCĐ không nhỉ ? Do đây chỉ là văn phòng đi thuê, không phải Tài sản cố định của cty nên mình k biết tn nữa ???
Chi phí này được đưa vào chi phí trả trước và được phân bổ từ khi nghiệm thu đưa vào sử dụng
 
H

heo97

Guest
29/12/16
3
0
1
27
ai giúp e làm bài định khoản với ạ.đang rối qá mà e k đăng bài đc
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Mọi người cho mình hỏi cty mình mới thành lập và có tiến hành sửa chữa văn phòng ngay lúc bắt đầu thuê. Chi phí sửa chữa khá lớn ( khoảng 2,5 tỷ) thì mình có phải làm bút toán trích trước chi phí sửa chữa lớn TSCĐ không nhỉ ? Do đây chỉ là văn phòng đi thuê, không phải Tài sản cố định của cty nên mình k biết tn nữa ???
Bạn cần nói rõ hơn nội dung hợp đồng DN bạn: (.. ngay lúc bắt đầu thuê..) và S/C như thế nào ? Để xem có đưa vào TSCĐ được không. Nếu không được thì phải đưa vào: Chi phí trả trước chờ phân bổ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA