Mỗi tuần một chuyên đề

Cách ghi sổ kế toán áp dụng cho công ty TNHH?

  • Thread starter thutrang_tran
  • Ngày gửi
V

vuthiphuongthuy

Guest
24/10/06
38
0
0
45
Q6
Cty mình ghi sổ kế tóan theo hình thức CT ghi sổ. Mình làm chứng từ ghi sổ nhưng không làm sổ ĐK chứng từ ghi sổ. Vậy có sao không các bạn? Bạn nào có thể gửi cho mình cách ghi sổ cùa các bạn để mình tham khảo nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoahuongduong92

Guest
12/12/06
4
0
0
Hà Nội
Diễn đàn Webketoan là nơi để mọi người cùng giúp đỡ nhau học hỏi, nếu ai cũng có tư tưởng người mới người cũ thì đâu giỏi được. Ai vào nghề đều xuất phát điểm từ con số 0.phải học mới có thể giỏi được chứ.

Ở đời chúa ghét người tinh vi
 
N

ngoac

Guest
5/9/04
1
0
0
43
hanoi
Híc! mọi người nói cái anh QTL ghê thiệt! Nói như anh QTL thì không nên, nhưng trước khi post câu hỏi lên thì cũng nên tìm trong trang webketoan của chúng ta trước đã. Điều này đặc biệt là đối với dân mới ra trường bọn mình. Vì các câu hỏi khó đối với bọn mình thì với các anh chị có kinh nghiệm đọc vào cũng hơi cáu chút chút vì nó có vẻ "vớ vẩn" với họ.(kinh nghiệm bản thân he he)
 
G

Gã Sẹo

Cao cấp
16/7/07
319
4
18
63
Hà nội
Mình tìm được cái này hay lắm, các bạn vào xem thử coi có giúp ích gi không nha.
http://mauvanban.com/index.php?cat=9

Cái bạn tìm rất hay, rất đầy đủ. Tuy nhiên xin thông báo với toàn bộ các anh em là một số mẫu ở trên đó đã thay đổi, đơn cử như tờ khai thuế GTGT, các anh em tải về chú ý, không có thời gian nhiều nên mình không xem hết được. Tuy nhiên lần nữa cảm ở, hoan nghênh bạn Ngọc Quỳnh. Cảm ơn bạn nhiều nhiều.:bigok:
 
thong_xanh2003

thong_xanh2003

Cao cấp
11/6/07
226
1
18
51
Nam Dinh
Cty mình ghi sổ kế tóan theo hình thức CT ghi sổ. Mình làm chứng từ ghi sổ nhưng không làm sổ ĐK chứng từ ghi sổ. Vậy có sao không các bạn? Bạn nào có thể gửi cho mình cách ghi sổ cùa các bạn để mình tham khảo nhé

Bạn nên xem lại phương pháp ghi sổ theo hình thức chứng từ ghi sổ đi. Nhưng chắc chắn bạn đã cập nhật và tổng hợp số liệu theo PP chứng từ ghi sổ , bắt buộc phải có sổ đăng ký chứng từ ghi sổ . Bạn hãy kiểm tra theo công thức : Tổng phát sinh các CTGS đăng ký trên sổ ĐKCTGS=Tổng psinh Nợ trên bảng Cân đối TKhoản=Tổng psinh Có trên bảng cân đối Tkhoản(Bảng cân đối Tkhoản này là 01 trong 4 mẫu của báo cáo tài chính cuối năm )
Mẫu sổ ĐKCTGS cũng đơn giản chỉ có 3 cột: số CTGS, ngày tháng, số tiền.Bạn cứ theo chứng từ ghi sổ đã lập mà vào thôi.
Bạn nên đánh số CTGS và vào sổ theo từng tháng, rồi cộng tổng và kũy kế cả năm, rất tiện khi tổng hợp (Vd: Ctừ GS tháng 01/2007 bạn có thể đánh số 01/1-07;02/1-07...). Chúc bạn thành công!
 
Sửa lần cuối:
V

vudaoquynhnga

Guest
17/6/11
2
0
0
tp hcm
Ðề: Cách ghi sổ kế toán áp dụng cho công ty TNHH?

moi nguoi oi!! cho minh hoi,(nếu ghi sổ cái mà phần chứng từ thì mình dưa vào chứng từ nào để ghi)
,mình mới hoc nên chưa biết rõ mong các ban giúp minh !!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA