Mỗi tuần một chuyên đề

Phụ cấp công tác phí có ghi vào bảng lương không?

  • Thread starter Phương Hạ 111
  • Ngày gửi
Phương Hạ 111

Phương Hạ 111

Trung cấp
18/8/16
182
17
18
Hà Nội
Mọi ng ơi cho mình hỏi là Phụ cấp công tác phí có ghi vào bảng lương không (nếu ghi thì phải thêm 1 cột là phụ cấp CTP ạ?) vì từ trc giờ mình toàn hạch toán theo kiểu ghi 1 phiếu chi, đi công tác về ngày nào thì làm đề nghị thanh toán, và chi hết hóa đơn, giấy đi đg của chuyến công tác đợt đó vào 1 ngày...
Cảm ơn mn trc ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thinhvd

thinhvd

Cao cấp
25/11/09
1,336
234
63
Hà Nội
bluesofts.net
Mọi ng ơi cho mình hỏi là Phụ cấp công tác phí có ghi vào bảng lương không (nếu ghi thì phải thêm 1 cột là phụ cấp CTP ạ?) vì từ trc giờ mình toàn hạch toán theo kiểu ghi 1 phiếu chi, đi công tác về ngày nào thì làm đề nghị thanh toán, và chi hết hóa đơn, giấy đi đg của chuyến công tác đợt đó vào 1 ngày...
Cảm ơn mn trc ạ.
Thường thì phụ cấp công tác không cho vào bảng lương
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,196
987
113
Phụ cấp công tác phí nó là khoản chi phí khi đi công tác về.
Ko nên cho vào bảng lương.
 
Phương Hạ 111

Phương Hạ 111

Trung cấp
18/8/16
182
17
18
Hà Nội
Cảm ơn mn nhiều nha, cho mình hỏi thêm là mình có làm quy chế tài chính của CTy và mình quy định là ngoài các hóa đơn, chứng từ NV đi công tác đem về (hóa đơn tiếp khách, phòng nghỉ, vé tàu...) thì Cty chi thêm phụ cấp công tác phí (250k/ngày) để chi trả thêm cho ng đi công tác nếu có giấy đi đường kèm theo.Như vậy thì có hợp lệ ko ? Cty mình mới thành lập nên mình còn nhiều bỡ ngỡ lắm, hichic
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Không cho vào bảng lương, lấy gì biết nó có phát sinh để hạch toán nhỉ?
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Không cho vào bảng lương, lấy gì biết nó có phát sinh để hạch toán nhỉ?

Mọi người vẫn căn cứ: Giấy đề nghị thanh toán kèm chứng từ để chi khác mà không đưa vào bảng lương dễ nhầm với thu nhập chịu thuế mà.
 
  • Like
Reactions: Lặng Yên
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,384
113
50
TP.HCM
Không cho vào bảng lương, lấy gì biết nó có phát sinh để hạch toán nhỉ?
Trước hết, DN cần có quy chế chi / thanh toán công tác phí cụ thể. Và công tác phí thì không tính vào TNCN mà hạch toán thẳng chi phí.
 
  • Like
Reactions: Lặng Yên
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Mọi người vẫn căn cứ: Giấy đề nghị thanh toán kèm chứng từ để chi khác mà không đưa vào bảng lương dễ nhầm với thu nhập chịu thuế mà.
Trước hết, DN cần có quy chế chi / thanh toán công tác phí cụ thể. Và công tác phí thì không tính vào TNCN mà hạch toán thẳng chi phí.
Cám ơn Anh, Chị nhé :)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA