M
Maithihuyên
Trung cấp
- 10/1/17
- 65
- 7
- 8
- 37
các anh chị giúp e với ạ:
công ty e có xây dựng một công trình nhà văn phòng công ty tự đứng ra xây dựng công trình sau đó thuê một đơn vị xây dựng làm thủ tục và mua hoá đơn phần thi công xây dựng của đơn vị xây dựng này,công trình được xây dựng từ đầu năm 2015 và đến tháng 1/2016 thì bàn giao đưa vào sử dụng, công ty có thuê đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát lập dự toan thi công
- chi phí thiết kế công trình công ty trả trước cho đơn vị thiết kế trong năm 2015 nhưng trả làm 2 lần,và đơn vị thiết kế đã xuất hoá đơn trong năm 2015 khi trả hạch toán: Nợ 331/c 111: 21tr (Thiết kế phí)
Chi phí giám sát trả trước trong năm 2015 đến tháng 1/2016 đơn vị tư vấn xuất hoá đơn cty trả nốt tiền và vẫn hạch toán: nợ 331/c111:15 ( giám sát thi công)
- Công trình hoàn thành trong tháng 1/2016 nhưng đến tháng 12/2016 mới xuất hoá đơn xây dựng (hoá đơn này chỉ là mua thui vì CTy e tự xây dựng xong làm thủ tục để quyết toán).
- Hiện tại bây giờ e muốn quyết toán công trình này thì hạch toán như thế này đúng ko ạ
tập hợp toàn bộ hoá đơn thiết kế, giám sát, thi công xây dựng:
Nợ TK 241/có 331: 600 tr ( tổng tiền HĐ)
sau đó KC và ghi tăng TSCĐ:
Nợ 211/ có 241: 600 tr (có cả lương của ban quản lý dự án)
Và cty e còn thành lập ban quản lý dự án là người của công ty được hưởng lương kiêm nhiệm khi thi công xây dựng và được gọi là phần CP của BQL dự án:e hạch toán như thế này có đúng ko ạ
Nợ 241/ có 642:15 tr
khi chi lương hạch toán: Nợ 642/ có 111:15tr
sau đó KC và ghi tăng tscđ
Nợ 211/có 241:15 tr
các anh chị giúp e xem e hạch toán như thế có đúng không ạ
công ty e có xây dựng một công trình nhà văn phòng công ty tự đứng ra xây dựng công trình sau đó thuê một đơn vị xây dựng làm thủ tục và mua hoá đơn phần thi công xây dựng của đơn vị xây dựng này,công trình được xây dựng từ đầu năm 2015 và đến tháng 1/2016 thì bàn giao đưa vào sử dụng, công ty có thuê đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát lập dự toan thi công
- chi phí thiết kế công trình công ty trả trước cho đơn vị thiết kế trong năm 2015 nhưng trả làm 2 lần,và đơn vị thiết kế đã xuất hoá đơn trong năm 2015 khi trả hạch toán: Nợ 331/c 111: 21tr (Thiết kế phí)
Chi phí giám sát trả trước trong năm 2015 đến tháng 1/2016 đơn vị tư vấn xuất hoá đơn cty trả nốt tiền và vẫn hạch toán: nợ 331/c111:15 ( giám sát thi công)
- Công trình hoàn thành trong tháng 1/2016 nhưng đến tháng 12/2016 mới xuất hoá đơn xây dựng (hoá đơn này chỉ là mua thui vì CTy e tự xây dựng xong làm thủ tục để quyết toán).
- Hiện tại bây giờ e muốn quyết toán công trình này thì hạch toán như thế này đúng ko ạ
tập hợp toàn bộ hoá đơn thiết kế, giám sát, thi công xây dựng:
Nợ TK 241/có 331: 600 tr ( tổng tiền HĐ)
sau đó KC và ghi tăng TSCĐ:
Nợ 211/ có 241: 600 tr (có cả lương của ban quản lý dự án)
Và cty e còn thành lập ban quản lý dự án là người của công ty được hưởng lương kiêm nhiệm khi thi công xây dựng và được gọi là phần CP của BQL dự án:e hạch toán như thế này có đúng ko ạ
Nợ 241/ có 642:15 tr
khi chi lương hạch toán: Nợ 642/ có 111:15tr
sau đó KC và ghi tăng tscđ
Nợ 211/có 241:15 tr
các anh chị giúp e xem e hạch toán như thế có đúng không ạ