Bảo hiểm thai sản. Cả nhà giúp mình với

  • Thread starter Ngọc Hà 108
  • Ngày gửi
N

Ngọc Hà 108

Guest
18/4/16
111
8
18
31
Cả nhà cho mình hỏi chút ạ. Cty mình có chị nhân viên nghỉ sinh từ tháng 11/2016 nhưng đến cuối tháng 1202016 chị ý mới đưa giấy khai sinh cho em làm thủ tục giảm thai sản. Trong hồ sơ mình ghi rõ thời gian chị ấy sinh em bé là tháng 11/2016. Vậy cả nhà cho mình hỏi mình làm thủ tục giảm thai sản và hưởng thai sản trong tháng 1/2017 có được k ạ? Mình đã làm và nộp lên cơ quan BH rồi, thì bao giờ chị ấy sẽ nhận được tiền thai sản ạ? Hết quý sẽ được nhận hay là hết thời gian nghỉ sinh chị ấy mới được nhận ạ? Em thấy ở công ty cũ chị kế toán làm thủ tục xong 2 tháng sau nhận được luôn, còn giờ em làm cty mới cũng mới bắt đầu làm bên bảo hiểm nên mình chưa rõ lắm. cả nhà giúp mình với ạ.
 
  • Like
Reactions: Mrs Giang
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Ngọc Hà 108

Guest
18/4/16
111
8
18
31
:)) cả nhà giúp em ạ
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Bạn làm thủ tục báo giảm thai sản cho cj ấy, rồi làm hồ sơ hưởng thai sản luôn. Trong hồ sơ báo giảm thì nộp kèm công văn giải trình báo giảm thai sản chậm.
Còn về thời gian nhận trợ cấp hưởng chế độ thai sản thì trong vòng 45 ngày bạn ạ.
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Nếu sinh vào cuối tháng 11 thì bạn báo giảm tháng 12/2016, còn đầu tháng 11 thì báo giảm tháng 10, kèm theo công văn giải trình báo chậm
Nguyên tắc khi làm thai sản là người ta nghỉ lúc nào thì m báo giảm lúc đó nhưng tối đa không quá 2 tháng, chứ không đợi đến khi nhận hồ sơ mới làm báo giảm.
Sau khi báo giảm hợp lệ thì bạn nhận được hồ sơ thì làm hồ sơ nhận thai sản luôn
 
  • Like
Reactions: Ngọc Hà 108
N

Ngọc Hà 108

Guest
18/4/16
111
8
18
31
M
Nếu sinh vào cuối tháng 11 thì bạn báo giảm tháng 12/2016, còn đầu tháng 11 thì báo giảm tháng 10, kèm theo công văn giải trình báo chậm
Nguyên tắc khi làm thai sản là người ta nghỉ lúc nào thì m báo giảm lúc đó nhưng tối đa không quá 2 tháng, chứ không đợi đến khi nhận hồ sơ mới làm báo giảm.
Sau khi báo giảm hợp lệ thì bạn nhận được hồ sơ thì làm hồ sơ nhận thai sản luôn
Mình cảm ơn bạn nhé. Mình hỏi thêm là hồ sơ nhận thai sản gồm những gì ak? Mình bị mất mk giờ mới và lại diễn đàn đk ạ.
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
M

Mình cảm ơn bạn nhé. Mình hỏi thêm là hồ sơ nhận thai sản gồm những gì ak? Mình bị mất mk giờ mới và lại diễn đàn đk ạ.
Bạn ở tp.hcm thì thực hiện theo quyết định 601, còn các tỉnh thành khác áp dụng theo quyết định 959/qđ-bhxh
 
N

Ngọc Hà 108

Guest
18/4/16
111
8
18
31
Bạn ở tp.hcm thì thực hiện theo quyết định 601, còn các tỉnh thành khác áp dụng theo quyết định 959/qđ-bhxh
Vâng... Cho m hỏi thêm đk k ạ? M mới vào làm ở cty nên k biết rõ lắm. Hôm qua có người bên BH gọi cho mình để xin số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền về cho cty, khi họ báo số tiền nhận được lại thấp hơn số tiền mình tính ra cho chị nhân viên ý. Hỏi lại thì bên BH họ nói là cty mình đã ứng của bh là 2% nên bây giờ họ trừ vào tiền đó. Vậy cho m hỏi là bh trừ thì số tiền đó là do cty chịu hay là nhân viên chịu ạ? Vì m thấy chị kia tháng nào cũng đóng theo 10,5% ạ? Giúp m vs ạ
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Vâng... Cho m hỏi thêm đk k ạ? M mới vào làm ở cty nên k biết rõ lắm. Hôm qua có người bên BH gọi cho mình để xin số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền về cho cty, khi họ báo số tiền nhận được lại thấp hơn số tiền mình tính ra cho chị nhân viên ý. Hỏi lại thì bên BH họ nói là cty mình đã ứng của bh là 2% nên bây giờ họ trừ vào tiền đó. Vậy cho m hỏi là bh trừ thì số tiền đó là do cty chịu hay là nhân viên chịu ạ? Vì m thấy chị kia tháng nào cũng đóng theo 10,5% ạ? Giúp m vs ạ
Nếu doanh nghiệp bạn giữ lại 2% tiền đóng bhxh để chi ốm đau,... thì doanh nghiệp bạn chịu và phải thanh toán đầy đủ cho LĐ nhận chế độ trên bạn ạ.
 
  • Like
Reactions: Lặng Yên
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Doanh nghiệp có trách nhiệm thanh toán đủ số tiền mà nhân viên nhận được,thiếu thì doanh nghiệp cân đối với số tiền giữ lại 2% và số kỳ sau
Bạn ở đâu mà còn được giữ lại 2% vậy, như ở TP.HCM đã không cho giữ lại số này.
 
N

Ngọc Hà 108

Guest
18/4/16
111
8
18
31
Doanh nghiệp có trách nhiệm thanh toán đủ số tiền mà nhân viên nhận được,thiếu thì doanh nghiệp cân đối với số tiền giữ lại 2% và số kỳ sau
Bạn ở đâu mà còn được giữ lại 2% vậy, như ở TP.HCM đã không cho giữ lại số này.
Mình ở Nghệ An bạn ak. Mình cũng ngĩ như bn vậy. cái này thì chắc công ty phải chịu trách nhiệm rồi phải k bạn?
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Mình ở Nghệ An bạn ak. Mình cũng ngĩ như bn vậy. cái này thì chắc công ty phải chịu trách nhiệm rồi phải k bạn?
Đúng rồi, cứ thanh toán đầy đủ cho người lao động, nếu giữ lại 2% mà còn thiếu thì trừ vào tiền đóng tháng sau
 
N

Ngọc Hà 108

Guest
18/4/16
111
8
18
31
Đúng rồi, cứ thanh toán đầy đủ cho người lao động, nếu giữ lại 2% mà còn thiếu thì trừ vào tiền đóng tháng sau
M cảm ơn bn nhé. Mình thì mới bắt đầu làm bên bảo hiểm mà gặp trường hợp này rồi
 
N

Ngọc Hà 108

Guest
18/4/16
111
8
18
31
Nếu doanh nghiệp bạn giữ lại 2% tiền đóng bhxh để chi ốm đau,... thì doanh nghiệp bạn chịu và phải thanh toán đầy đủ cho LĐ nhận chế độ trên bạn ạ.
M cảm ơn bạn nhé. Nghe mn nói mình còn biết chứ gà mờ quá:))
 
M

Mrs Giang

Guest
20/2/17
7
0
1
34
thoi gian chi kia dua giay khai sinh khong anh huong gi den thu tuc bao hiem ca(. qua dau nam 2017 ban thah toan van duoc. thuong thuong trong giay hen beb bao hiem la trong vong 14 ngay ke tu khi nhan dc ho so la se thanh toan
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA