Xin tư vấn: Lao động, bảng lương và quyết toán thuế tncn

  • Thread starter yiruma
  • Ngày gửi
Y

yiruma

Guest
14/12/16
17
2
3
35
Cả nhà tư vấn giúp mình trường hợp này giúp mình với nhé: hiện tại mình đang làm giúp sổ sách cho cty bạn mình, cũng là start up thôi. Cty thành lập 2014 nhưng chưa phát sinh gì ngoài nộp thuế môn bài và thanh toán tiền thuê nhà bằng chuyển khoản. Mình đã đăng ký đứng tên kế toán trưởng với ngân hàng để ký ủy nhiệm chi từ tháng 7/2015 và ký chứng từ. Mình cũng có bằng kế toán trưởng đã học ở bên ĐH Kinh tế Quốc dân. Trong các tờ khai quyết toán thuế tncn cuối năm mình để trống hết vì mình cũng ko có nhận lương và cty là cty tnhh 1 thành viên. Đầu năm 2017 vừa rồi mình mới đăng ký thang bảng lương cho phòng lao động thương binh xã hội với 2 lao động là mình và bạn khác của mình là nhân viên thời vụ hợp đồng 2 tháng. Vậy từ năm 2014 đến năm 2016 mình không làm bảng lương, không cho chi phí lương vào, không có tên lao động trên tờ khai quyết toán thuế tncn có hợp lý không trong khi mình vẫn ký chứng từ? Nếu không thì mình nên xử lý như thế nào cho hợp lý? Cảm ơn sự tư vấn của mọi người!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Y

yiruma

Guest
14/12/16
17
2
3
35
Chắc cả nhà đang bận vào mùa quyết toán nhỉ :D
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Cả nhà tư vấn giúp mình trường hợp này giúp mình với nhé: hiện tại mình đang làm giúp sổ sách cho cty bạn mình, cũng là start up thôi. Cty thành lập 2014 nhưng chưa phát sinh gì ngoài nộp thuế môn bài và thanh toán tiền thuê nhà bằng chuyển khoản. Mình đã đăng ký đứng tên kế toán trưởng với ngân hàng để ký ủy nhiệm chi từ tháng 7/2015 và ký chứng từ. Mình cũng có bằng kế toán trưởng đã học ở bên ĐH Kinh tế Quốc dân. Trong các tờ khai quyết toán thuế tncn cuối năm mình để trống hết vì mình cũng ko có nhận lương và cty là cty tnhh 1 thành viên. Đầu năm 2017 vừa rồi mình mới đăng ký thang bảng lương cho phòng lao động thương binh xã hội với 2 lao động là mình và bạn khác của mình là nhân viên thời vụ hợp đồng 2 tháng. Vậy từ năm 2014 đến năm 2016 mình không làm bảng lương, không cho chi phí lương vào, không có tên lao động trên tờ khai quyết toán thuế tncn có hợp lý không trong khi mình vẫn ký chứng từ? Nếu không thì mình nên xử lý như thế nào cho hợp lý? Cảm ơn sự tư vấn của mọi người!

DN Làm từ 2014 - 2016 mà không nhận lương không có bảng lương là không Hợp lý đâu bạn. DN bạn KD gì mà mấy năm không có DT ?
 
  • Like
Reactions: yiruma
Y

yiruma

Guest
14/12/16
17
2
3
35
DN Làm từ 2014 - 2016 mà không nhận lương không có bảng lương là không Hợp lý đâu bạn. DN bạn KD gì mà mấy năm không có DT ?
Anh ơi. Vì thực tế bên em phát sinh là vậy anh ạ. Tháng 4/2016 vừa rồi mới lấy hóa đơn nguyên vật liệu về, sau đó mớ đăng ký xưởng sản xuất và sản xuất anh ạ. Em chỉ làm kế toán giúp như các công việc ký ủy nhiệm chi, nộp bc thuế hàng quý, năm anh ạ. Bên cty này kê khai theo phương pháp trực tiếp anh ạ.
 
N

Nho Tím

Trung cấp
11/11/15
61
1
8
38
anh chị cho em chỉ giúp em. ct xây dựng em giải chi lương công nhân cty áp dụng theo qđ 48. giờ em giải chi lương công nhân đưa vào như một khoản chi phí thuê trả bằng tiền mặt (bảng lương làm trả mỗi người nhò hơn 2 triệu) vậy em có cần làm hđ lao động hay không hay em chỉ cần làm bảng lương (chi phí thuê nhân công thôi ạ). Mong anh chị giúp em vì em muốn né ko qua TK 334 ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA