B
baohiemxahoi
Guest
- 27/9/16
- 37
- 0
- 6
- 29
Chị ơi nếu công ty cũ nhất định không chốt cho mình mà mình đóng sang sổ mới thì là sổ cũ mình mất trắng phải không ạ? Muốn bỏ sổ cũ đi mở sổ mới hoàn toàn thì có ảnh hưởng gì không ạ? vì sổ cũ và sổ mới đều dùng 1 số chứng minh thưBan cứ mở sổ mới, bao giờ chốt được sổ cũ thì làm thủ tục gộp cũng được nhé!
Theo quản lý hiện tại bạn không thể có thêm sổ mới. mỗi người chỉ 1 sổ, khi tham gia nơi mới, BHXH sẽ tra cứu số CMND của bạn, nếu có sổ rồi thì họ không cấp sổ nữa, mà ghi nhận tiếp tục đóng trên số sổ củ. QUá trình đóng ở các nơi khác sẽ không mấtChị ơi nếu công ty cũ nhất định không chốt cho mình mà mình đóng sang sổ mới thì là sổ cũ mình mất trắng phải không ạ? Muốn bỏ sổ cũ đi mở sổ mới hoàn toàn thì có ảnh hưởng gì không ạ? vì sổ cũ và sổ mới đều dùng 1 số chứng minh thư
Cứ thử báo mới bên cty mới xem có đc ko, nếu đc thì sau này vẫn gộp đc 2 sổ bạn nhé.Chị ơi nếu công ty cũ nhất định không chốt cho mình mà mình đóng sang sổ mới thì là sổ cũ mình mất trắng phải không ạ? Muốn bỏ sổ cũ đi mở sổ mới hoàn toàn thì có ảnh hưởng gì không ạ? vì sổ cũ và sổ mới đều dùng 1 số chứng minh thư
Vâng, nhưng người lao động đó nghỉ ngang nên bên cty kia không chốt cho họ anh ạ, vậy thì việc chốt và gộp sổ sẽ rất là lằng nhằng, khó có thể chốt ở cty dc ý anh ạTheo quản lý hiện tại bạn không thể có thêm sổ mới. mỗi người chỉ 1 sổ, khi tham gia nơi mới, BHXH sẽ tra cứu số CMND của bạn, nếu có sổ rồi thì họ không cấp sổ nữa, mà ghi nhận tiếp tục đóng trên số sổ củ. QUá trình đóng ở các nơi khác sẽ không mất
hi, lần tr em nghĩ ở cty đấy nó cũng chốt đúng hạn cho em, nên em nghĩ nó ko nợ, hihi cảm ơn chị nhéMình quên một chuyện nữa, ko phải cứ công ty lớn là không nợ tiền BHXH đâu bạn ạ, càng lớn mới nợ càng nhiều đấy Cơ mà tùy công ty.
Bạn nên liên hệ cơ quan BHXH quản lý công ty A để nhờ họ giải quyết.Vấn đề của mình cũng gần giống bạn này, mình làm ở viettien (cty A) 3 năm rồi nghỉ - nghỉ ngang rồi mình đi học, bỏ sổ gần 10 năm, năm 2015 mình vào công ty mới (Cty B) mình đóng bảo hiểm được 1 năm giờ nghỉ 3th rồi, chốt sổ rồi nhưng chưa rút được sổ vì kế toán cty đó cũng nghỉ luôn gửi lại mình mỗi cái bìa có số sổ. Mình muốn hỏi
- Thứ nhất: Mình làm sao để rút được sổ bảo hiểm có cả lõi, mình ko phải kế toán nên ko biết làm các bước ntn (kế toán bảo xin quyết định thôi việc của cty cũ rồi gửi cho bh)
- Thứ 2: Mình có thể gộp với số trước ở cty A mình ko, vì mình đang làm cty C sắp phải đóng bảo hiểm nên muốn gộp 2 sổ với nhau
Cảm ơn đã đọc, ai biết tư vấn giúp mình với
bạn ơi giờ mình cần chốt sổ và rút sổ cty B trước đã, kế toán nghỉ mà rút mỗi sổ của kế toán còn 2 nhân viên trong phòng cũng nghỉ cùng thì nàng ấy ko rút dùm. Giờ mình cần giấy tờ gì để rút được sổ bảo hiểm ạ, Mình có mỗi bìa sổ chưa có lõi + quyết định thôi việc,Bạn nên liên hệ cơ quan BHXH quản lý công ty A để nhờ họ giải quyết.
Công ty cũ còn hoạt động ko bạn? Nếu còn hoạt động thì bạn liên hệ Kế toán hoặc bộ phận liên quan để nhờ họ Báo giảm, hoặc kiểm tra dùm đã báo giảm chưa?bạn ơi giờ mình cần chốt sổ và rút sổ cty B trước đã, kế toán nghỉ mà rút mỗi sổ của kế toán còn 2 nhân viên trong phòng cũng nghỉ cùng thì nàng ấy ko rút dùm. Giờ mình cần giấy tờ gì để rút được sổ bảo hiểm ạ, Mình có mỗi bìa sổ chưa có lõi + quyết định thôi việc,
giờ mình gửi bưu điện về bảo hiểm thanh trì để rút sổ ra thì cần những giấy tờ gì bạn có thể tư vấn giúp mình không ạ?
Mình không làm kế toán nên giấy tờ lằng nhằng này mình không biết gì cả, mình rút sổ ra cho chắc ko lại bỏ sổ như lần 1 ở cty A, sau này cty C đóng mình chỉ báo số sổ để vào bảo hiểm khi nào nghỉ lại bổ sung tờ rời sau thế có được không ạ. Mình cảm ơn!
Bạn đọc hướng dẫn bên dưới và có thể quay ngược lên các bài trả lời phía trên để tham khảo. Cần làm rõ vấn đề gì thêm nữa thì đặt câu hỏi tại chủ đề này luôn nhé.Công ty em có 1 lao động nghỉ việc vào đầu tháng 7. Em đã làm hồ sơ điện tử báo giảm lao động và trả kết quả là hồ sơ hợp lệ. Giờ em phải làm gì nữa để chốt sổ cho người này ạ. Em mới làm thủ tục BHXH lần đầu nên chưa biết mong mọi người giúp đõ ạ
THỦ TỤC BÁO GIẢM BHXH
1. Phiếu giao nhận hồ sơ (Mẫu 103- 02 bản)
2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS-01 bản)
3. Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động… (Bản sao, 01 bản/người)
=> Báo giảm thành công thì bạn tiến hành CHỐT SỔ, thủ tục như sau:
+ Phiếu giao nhận hồ sơ (mẫu 301, 02 bản)
+ Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
+ Các tờ rời sổ (nếu có)
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản)'
Lưu ý: Nay BHXH hok còn nhận hồ sơ giấy nữa, bạn nên kê khai trên phần mềm BHXH.
Bạn thực hiện chốt sổ cho lao động thôi, nếu ở tp.hcm thì làm theo phiếu giao nhận hồ sơ 301 nộp qua bưu điệnCông ty em có 1 lao động nghỉ việc vào đầu tháng 7. Em đã làm hồ sơ điện tử báo giảm lao động và trả kết quả là hồ sơ hợp lệ. Giờ em phải làm gì nữa để chốt sổ cho người này ạ. Em mới làm thủ tục BHXH lần đầu nên chưa biết mong mọi người giúp đõ ạ