Quy định về viết số tiền bằng chữ và chữ ký trên phiếu thu, phiếu chi?

  • Thread starter Whitetigon
  • Ngày gửi
Whitetigon

Whitetigon

Guest
8/4/17
2
0
1
35
Các bạn cho mình hỏi: Trên phiếu thu, phiếu chi có phần "Đã nhận đủ số tiền bằng chữ:...". Phần này bắt buộc phải viết tay hay có thể đánh máy luôn trên chứng từ đó cũng được? Tương tự, phần ghi "họ và tên" người nộp tiền/ người nhận tiền có được đánh máy không? có luật nào quy định 2 phần này phải viết tay hay được đánh máy không ạ?
Mình cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
Chả có luật nào quy định cho 2 chỉ tiêu này đâu.
Đã nhận đủ tiền -> không cần : tiền = số + bằng chữ là đủ kiểm soát cho cái câu đã nhận đủ.
Tên người nhận tiền -> chữ ký thay cho việc viết tay , như vậy tên = đánh máy + chữ ký là đủ kiểm soát
 
  • Like
Reactions: Whitetigon
Whitetigon

Whitetigon

Guest
8/4/17
2
0
1
35
Mình cũng không tìm thấy quy định nào về điều này cả, nhưng vừa rồi thanh tra tài chính họ yêu cầu số tiền bằng chữ và họ tên người nộp tiền/nhận tiền phải viết tay, không được đánh máy, còn dọa phạt mà mình chả thấy luật nào quy định cả nên hỏi xem có ai biết chỉ giúp
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,196
987
113
Mình cũng không tìm thấy quy định nào về điều này cả, nhưng vừa rồi thanh tra tài chính họ yêu cầu số tiền bằng chữ và họ tên người nộp tiền/nhận tiền phải viết tay, không được đánh máy, còn dọa phạt mà mình chả thấy luật nào quy định cả nên hỏi xem có ai biết chỉ giúp
Chắc lại mấy ông cụ sắp về hưu đi thanh tra.
Bạn hỏi họ quy định nào? Nếu có thì thực hiện, ko thì bảo họ về mà áp dụng ở nhà họ ấy.
 
V

VANCHIEN17

Cao cấp
17/2/17
270
57
28
35
Cái này thì không có quy định rõ ràng, nhưng logic thì khi trình phiếu ra thì xác nhận đủ mới ký và ghi vào nên thường phải viết tay để sau này tránh tranh cãi đúng sai. hơn nữa đây là các mẫu phiếu thu chi theo chế độ kế toán là bên dưới có mấy dòng như vậy
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,196
987
113
Cái này thì không có quy định rõ ràng, nhưng logic thì khi trình phiếu ra thì xác nhận đủ mới ký và ghi vào nên thường phải viết tay để sau này tránh tranh cãi đúng sai. hơn nữa đây là các mẫu phiếu thu chi theo chế độ kế toán là bên dưới có mấy dòng như vậy
Ko ai nhiều việc mà làm như vậy cả.
Mấy ông đút chân gầm bàn chỉ ngồi chỉ đạo, ko nghe góp ý thì biết cái gì?
 
V

VANCHIEN17

Cao cấp
17/2/17
270
57
28
35
Các thánh ngồi làm sổ sách ít va vấp thực tế nên ko hiểu đoạn này tại sao nhiều người vẫn phải làm, chỉ đến lúc tranh cãi bảo là không phải chữ ký của tôi mới sáng mắt ra ^ ^! nhiều cái không phải rỗi hơi mà sinh ra đâu, nó đều có nguyên nhân của nó cả
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA