Khai báo thuế GTGT chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh

  • Thread starter MAILEE_1010
  • Ngày gửi
M

MAILEE_1010

Guest
14/3/17
39
15
8
31
Anh/chị cho em hỏi.
Em thấy trong luật ghi " Sử dụng Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ kèm theo Lệnh điều động nội bộ; Sử dụng Phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý theo quy định đối với hàng hoá xuất cho cơ sở làm đại lý kèm theo Lệnh điều động nội bộ.
Cơ sở hạch toán phụ thuộc, chi nhánh, cửa hàng, cơ sở nhận làm đại lý bán hàng khi bán hàng phải lập hóa đơn theo quy định giao cho người mua, đồng thời lập Bảng kê hàng hóa bán ra gửi về cơ sở có hàng hóa điều chuyển hoặc cơ sở có hàng hoá gửi bán (gọi chung là cơ sở giao hàng) để cơ sở giao hàng lập hóa đơn GTGT cho hàng hóa thực tế tiêu thụ giao cho cơ sở hạch toán phụ thuộc, chi nhánh, cửa hàng, cơ sở nhận làm đại lý bán hàng.
Trường hợp cơ sở có số lượng và doanh số hàng hoá bán ra lớn, Bảng kê có thể lập cho 05 ngày hay 10 ngày một lần. Trường hợp hàng hoá bán ra có thuế suất thuế GTGT khác nhau phải lập bảng kê riêng cho hàng hoá bán ra theo từng nhóm thuế suất.
Cơ sở hạch toán phụ thuộc, chi nhánh, cửa hàng, cơ sở nhận làm đại lý bán hàng thực hiện kê khai nộp thuế GTGT đối với số hàng xuất bán cho người mua và được kê khai, khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo hóa đơn GTGT của cơ sở giao hàng xuất cho."
Vậy trong trường hợp này nếu tại chi nhánh bán hàng ngày 10/04/2017 đã xuất hóa đơn cho khách hàng ngày 10/4, mà ví dụ đến 15/04 mình mới gửi bảng kê lên cty để cty mẹ xuất hóa đơn đầu vào ( hđ đầu vào lúc này sẽ vào ngày 15/04/2017). Như vậy có hợp lý ko ạ? mình thấy mâu thuẫn quá. Nếu không thì có cách nào hợp lý nhất ko nhỉ/?
Rất mong nhận được giúp đỡ từ anh/chị.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,667
315
83
Đà Lạt
Hợp lý và bình thường thôi mà, vì trước đó đã có "Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ kèm theo Lệnh điều động nội bộ" lập ngay vào ngày bên giao xuất hàng hoá giao cho chi nhánh để bán rồi đó
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA