T
Chào các Anh / Chị,
bên công ty em hiện có nhân viên kinh doanh có 2 nguồn thu nhập, lương cơ bản và hoa hồng bán hàng. lương cơ bản chi theo tháng và hoa hồng chi theo quý. lúc chi lương cơ bản thì em k trích thuế TNCN vì chưa đủ, nhưng nay chi hoa hồng thì phát sinh thuế TNCN, mà em thắc mắc.
1. nhân viên sale là có ký hợp đồng (cư trú): thì bây giờ em chỉ trích thuế TNCN trên phần hoa hồng thôi rồi cuối năm quyết toán hay cộng cả phần lương cơ bản vào rồi trích trên số tổng
2. có 1 vài cá nhân k ký hợp đồng, nhưng hợp tác kiểu mang khách hàng về rồi ăn % trên doanh số thu được, vậy em nên trích ntn thì hợp lý.
Mong các anh chị tư vấn giúp em, thanks!
Trang.
bên công ty em hiện có nhân viên kinh doanh có 2 nguồn thu nhập, lương cơ bản và hoa hồng bán hàng. lương cơ bản chi theo tháng và hoa hồng chi theo quý. lúc chi lương cơ bản thì em k trích thuế TNCN vì chưa đủ, nhưng nay chi hoa hồng thì phát sinh thuế TNCN, mà em thắc mắc.
1. nhân viên sale là có ký hợp đồng (cư trú): thì bây giờ em chỉ trích thuế TNCN trên phần hoa hồng thôi rồi cuối năm quyết toán hay cộng cả phần lương cơ bản vào rồi trích trên số tổng
2. có 1 vài cá nhân k ký hợp đồng, nhưng hợp tác kiểu mang khách hàng về rồi ăn % trên doanh số thu được, vậy em nên trích ntn thì hợp lý.
Mong các anh chị tư vấn giúp em, thanks!
Trang.