Bên mình cũng vậy
trước làm phần mềm, một phần mềm này bán được cho mọi người sử dụng ( Kiểu như xây 1 lần rồi bán).
Kế toán trước họ tập hợp giá vốn vào 2 năm trước ( lương kỹ sư + các chi phí khác), xong họ tính giá vốn vào các năm trước hết rồi
Năm nay thì không còn chi phí đó ( theo mình nghĩ, thì đưa nó vào tài sản vô hình phân bổ theo giả định số lượng sản phẩm),
Bây giờ, chi phí lương bộ phận tạo ra phần mềm trước đó nên để vào 154 hay là 642.
Các chi phí thuê cộng tác viên nước ngoài thì xử lý như thế nào cho đúng?
Vấn đề nữa là khi bán phần mềm thu tiền ở nước ngoài thì cách chuyển lợi nhuận về nước như thế nào cho hợp lý
Nếu bên mình muốn mở bán thêm ở nước ngoài thì nên làm chi nhánh ở nước ngoài, hay văn phòng đại diện, hoặc lập công ty con ở nước ngoài. Làm cái nào thì sẽ có lợi hơn vậy,
Xin các bạn chỉ giúp với