Mỗi tuần một chuyên đề

Định mức cao bất thường

  • Thread starter TrangGemini
  • Ngày gửi
TrangGemini

TrangGemini

Trung cấp
11/9/18
79
16
8
28
E chào a/c ạ, E đang làm bên sản xuất đồ gỗ công nghiệp. Năm 2018 em tự làm định mức, chỉ cao hơn thực tế 1 chút. Năm nay gđ bảo em tăng định mức lên gấp 5 gấp 10 lần (vì cái này chỉ có người sản xuất biết được). A/c cho e ý kiến với ạ, mình tăng ntn cho hợp lý và việc chênh lệch định mức giữa năm trước với năm nay liệu có bị loại không, căn cứ nào xây dựng định mức ??? (định mức của em theo từng đơn hàng ạ)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nhung Phan BTC

Sơ cấp
21/5/19
9
6
3
Kể từ kỳ tính thuế 2015, theo Thông tư số 96/2015/TT-BTC (sửa đổi, bổ sung Thông tư số 78/2014/TT-BTC) thì DN không phải xây dựng định mức tiêu hao nguyên vật liệu nữa bạn ah. Chỉ còn khống chế chi phí đối với một số nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hóa đã được Nhà nước ban hành định mức thôi.
Tóm lại là DN không phải xây dựng định mức tiêu hao nguyên vật liệu nữa.
 
  • Like
Reactions: TrangGemini
Vũ Tiểu Điệp

Vũ Tiểu Điệp

Trung cấp
5/6/15
145
41
28
Tự xây dựng. Cộng thêm một chút cho đỡ bị vượt định mức bị loại. Cái nào khống được thì khống. Có những cái k thể khống được.
Ví dụ như ngành sản xuất, sản xuất ra 100 cái áo, 1 cái áo 5 cúc thì phải tiêu mất cỡ 510 cái cúc (cộng trừ hư hỏng), chứ k thể nâng lên 5 lần đc nhé.

Bao giờ thuế nó thanh tra, ắt nó hỏi định mức liền ạ.
 
  • Like
Reactions: TrangGemini
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Theo các quy định về thuế hiện hành thì DN không cần phải xây dựng định mức để xuất trình cơ quan thuế khi kiểm tra, trừ những mặt hàng có định mức của nhà nước thì thuế căn cứ vào định mức của nhà nước để xác định tính hợp lý.

Định mức mà DN tự xây dựng để giải trình với cơ quan thuế là trên cơ sở thực tế chứ không thể xây dựng trên trời được, cán bộ thuế khi kiểm tra không phải ai cũng kém đến mức không biết mức tiêu hao không đúng thực tế mà DN khai báo.
 
  • Like
Reactions: TrangGemini

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA