Quyết toán thuế TNCN của Trưởng văn phòng-VPĐD Hàn Quốc có thời gian cư trú < 183 này

  • Thread starter NuCaChua
  • Ngày gửi
N

NuCaChua

Guest
29/8/08
2
0
0
Lâm Đồng
Các bạn cho mình hỏi chút nhé :
Mình đang làm quyết toán thuế TNCN của Trưởng Đại Diện người Hàn Quốc với số ngày công tác tại Việt Nam < 183 ngày.lương nhận do công tác tại Việt Nam là 1000 USD-lương này ông ta nhận tại Hàn Quốc cùng với mức lương có tại HQ là 2000USD. Tổng cộng ông này đã đóng thuế TNCN tại HQ với tổng thu nhập là 3400USD.
Nhưng phải kê khai thu nhập phát sinh tại VN là 1000USD để tính thuế TNCN.
Theo thông tư 81 có nội dung tránh đánh thuế 2 lần.
Vậy mình cần có những giấy tờ khi làm quyết toán thuế TNCN để ông này không phải nộp thuế bây giờ????
:wall::wall::wall::wall::wall:
Các bạn giúp mình với nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangdieu

Guest
29/9/08
10
0
1
16
quận phú nhuận
bạn đã làm xong cho sếp của bạn chưa,để làm dược điều này thì cần rất nhiều giấy tờ và thời gian , mà lại rắc rối nữa, tốt nhất bạn nên kê khai đóng thuê cho ông ấy thì hơn.
 
M

muoivan

Sơ cấp
22/8/08
23
0
0
58
HCM
Theo TT81 có đoạn "Trường hợp đã nộp thuế thu nhập ở nước ngoài và có chứng từ nộp thuế tại các nước đó thì được trừ số thuế đã nộp nhưng không vượt quá số thuế phải nộp theo Biểu thuế của Việt Nam; trường hợp đã nộp thuế thu nhập ở các nước đã ký Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần với Việt Nam thì thực hiện theo quy định của Hiệp định." như vậy Ông Hàn Quốc này phải có giấy xác nhận nộp thuế TNCN tại hàn Quốc và Hàn Quốc có trong danh sách các nước đã ký hiệp định tránh đánh thuế 2 lần không? nếu có thì mới tính tổng số thuế dựa trên TN (cả tại VN và hàn Quốc) và so với số thuế tại HQ nếu Thuế nộp tại HQ ít hơn số thuế vừa tính thì phải nộp bổ sung. Hơi rắc rối.

Các chuyên gia NN làm việc cho cty mình thì nếu dưới 183 ngày là phang thuế suất 25% để tính. Đơn giản
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA