Có đóng BHXH cho nhân viên đã nghỉ việc?

  • Thread starter diem quynh
  • Ngày gửi
D

diem quynh

Guest
7/5/07
32
0
0
TPHCM
1/ Công ty em thành lập từ tháng 12/2007 và sang tháng 1/2008 đã ký hợp đồng (1 năm) với các nhân viên trong công ty (đã đăng ký sử dụng lao động với Phòng LĐ&TBXH Quận nhưng chưa tham gia BHXH). Đến tháng 6/2008, sếp đã cho ba nhân viên thôi việc (nhưng em chưa đăng ký giảm lao động cho phòng LĐ&TBXH Quận). Bây giờ sếp em muốn cho nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội thì có đóng luôn phần bảo hiểm xã hội (kể cả 6% mà nhân viên phải chịu do trước đây trả lương sếp không khấu trừ 6% này vào lương) của ba nhân viên đó không? Em chỉ nộp bảo hiểm xã hội cho các nhân viên còn đang làm tại công ty có được không (vì lương của ba nhân viên đã nghỉ việc khá cao)?
2/ Cho em hỏi là mức lương để tính bảo hiểm xã hội chỉ gồm mức lương chính được ghi trong hợp đồng lao động hay bao gồm luôn cả các khoản phụ cấp?
Các anh chị chỉ giúp em nha. Thanks.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Dunghd

Cao cấp
5/6/08
374
0
16
Ninh Thuan
1/ Công ty em thành lập từ tháng 12/2007 và sang tháng 1/2008 đã ký hợp đồng (1 năm) với các nhân viên trong công ty (đã đăng ký sử dụng lao động với Phòng LĐ&TBXH Quận nhưng chưa tham gia BHXH). Đến tháng 6/2008, sếp đã cho ba nhân viên thôi việc (nhưng em chưa đăng ký giảm lao động cho phòng LĐ&TBXH Quận). Bây giờ sếp em muốn cho nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội thì có đóng luôn phần bảo hiểm xã hội (kể cả 6% mà nhân viên phải chịu do trước đây trả lương sếp không khấu trừ 6% này vào lương) của ba nhân viên đó không? Em chỉ nộp bảo hiểm xã hội cho các nhân viên còn đang làm tại công ty có được không (vì lương của ba nhân viên đã nghỉ việc khá cao)?
2/ Cho em hỏi là mức lương để tính bảo hiểm xã hội chỉ gồm mức lương chính được ghi trong hợp đồng lao động hay bao gồm luôn cả các khoản phụ cấp?
Các anh chị chỉ giúp em nha. Thanks.

Trước mắt đối với nhân viên đã nghỉ bạn không cần đóng BH, mức lương đóng HB là mức lương cơ bản ghi trên HĐLĐ.
 
banglangtim3888

banglangtim3888

Trung cấp
28/3/06
76
0
6
41
Q.9
1/ Công ty em thành lập từ tháng 12/2007 và sang tháng 1/2008 đã ký hợp đồng (1 năm) với các nhân viên trong công ty (đã đăng ký sử dụng lao động với Phòng LĐ&TBXH Quận nhưng chưa tham gia BHXH). Đến tháng 6/2008, sếp đã cho ba nhân viên thôi việc (nhưng em chưa đăng ký giảm lao động cho phòng LĐ&TBXH Quận). Bây giờ sếp em muốn cho nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội thì có đóng luôn phần bảo hiểm xã hội (kể cả 6% mà nhân viên phải chịu do trước đây trả lương sếp không khấu trừ 6% này vào lương) của ba nhân viên đó không? Em chỉ nộp bảo hiểm xã hội cho các nhân viên còn đang làm tại công ty có được không (vì lương của ba nhân viên đã nghỉ việc khá cao)?
2/ Cho em hỏi là mức lương để tính bảo hiểm xã hội chỉ gồm mức lương chính được ghi trong hợp đồng lao động hay bao gồm luôn cả các khoản phụ cấp?
Các anh chị chỉ giúp em nha. Thanks.


Theo mình, trước hết bạn phải đăng ký giảm lao động cho 3 Nv đã nghỉ rồi mới tính đến chuyện đóng BHXH cho những người còn lại.
Nhưng theo mình biết là phải đóng BHXH tính từ ngày ký hợp đồng LĐ. Nếu HĐLĐ đã ký từ trước khi chuẩn bị đóng BHXH thì sẽ bị truy thu đó (kể cả 3 NV đã nghỉ-chỉ tính những ngày làm việc tại cty)
 
D

Dunghd

Cao cấp
5/6/08
374
0
16
Ninh Thuan
Theo mình, trước hết bạn phải đăng ký giảm lao động cho 3 Nv đã nghỉ rồi mới tính đến chuyện đóng BHXH cho những người còn lại.
Nhưng theo mình biết là phải đóng BHXH tính từ ngày ký hợp đồng LĐ. Nếu HĐLĐ đã ký từ trước khi chuẩn bị đóng BHXH thì sẽ bị truy thu đó (kể cả 3 NV đã nghỉ-chỉ tính những ngày làm việc tại cty)

Đối với những nhân viên đã nghỉ trước khi bạn đóng truy thu BH thì không cần thiết phải đóng cho họ, nếu sau này họ có quay về và yêu cầu cty đóng thì mình đóng sau (nhớ là thu khoảng 6% tiền khấu trừ).
 
chiprock126

chiprock126

When u say nothing at all
5/5/08
123
0
16
loading...
Còn cách khác là cty trả tiền mặt cho người lao động là nhanh và gọn nhất ( nếu người lao động đồng ý )
 
wrong

wrong

Cao cấp
16/10/07
714
0
0
41
Hà Nội
uh, công ty mình cgũn trả tiền lại cho ng lao động.
 
Ocean 13

Ocean 13

Đại dương bao la ...
21/8/06
1,154
5
38
Đại Dương
Đối với những nhân viên đã nghỉ trước khi bạn đóng truy thu BH thì không cần thiết phải đóng cho họ, nếu sau này họ có quay về và yêu cầu cty đóng thì mình đóng sau (nhớ là thu khoảng 6% tiền khấu trừ).
Có văn bản nào nói về những NV đã nghỉ việc thì ko phải đóng truy thu BHXH cho họ hoặc bắt buộc phải đóng cho họ khi làm thủ tục truy thu BHXH ko bạn ?
 
chiprock126

chiprock126

When u say nothing at all
5/5/08
123
0
16
loading...
Có văn bản nào nói về những NV đã nghỉ việc thì ko phải đóng truy thu BHXH cho họ hoặc bắt buộc phải đóng cho họ khi làm thủ tục truy thu BHXH ko bạn ?
Không có văn bản nào nói vậy cả. Nhưng trong Luật Lao động hay Luật BH đều nói rõ bắt buộc đóng BH cho người lao động đúng theo HĐLĐ, bạn không truy lại sao được ???
Đọc lại Luật bạn nhé ! ( Điều 32 ấy )
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA