Chào bạn !
Bộ hồ sơ xuất khẩu hải quan bao gồm:
- Giấy phép đăng ký kinh doanh. (Đối với trường hợp mở tờ khai lần đầu)
- Giấy chứng nhận mã số thuế ( Đối với trường hợp mở tờ khai lần đầu)
- Phiếu tiếp nhận tờ khai Hải Quan
- Hợp đồng ngoại thương
- Packing list
- Tờ khai xuất khẩu.
- Biên bản bàn giao Container ( Đối với hàng chuyển cửa khẩu).
* Bộ hồ sơ nhập khẩu bao gồm:
- Phiếu tiếp nhận tờ khai hải quan
- Hợp đồng ngoại thương.
- Packing list
- Commercial Invoice
- Bill of lading.
- C/O.
- Bảo hiểm
- Giấy báo hàng đến
Hiện tại mình đang mở thủ tục thì như vậy đó bạn ạ
Chúc bạn thành công nha
Hậu tạ cốc cafe đi mình hướng dẫn cho đến khi nào biết khai thì thôicó ai biết làm tờ khai hải quan chỉ giáo em vs.huhu.
thăn kiu mọi người ạ
Lần sau em đừng chen vào topic của người khác đặt câu hỏi nếu không cùng nội dung nhé.Các anh chị ơi giúp em với
Em là kế toán mới ra trường. Em đang làm cho 1 công ty sản xuất bao tay và xuất khẩu sang Hàn Quốc. Do công ty mới thành lập, đang chuẩn bị in hóa đơn. Em chưa biết phải in hóa đơn loại gì nữa? Em phải học thêm gì để em biết làm cho công ty này? Anh/ chị nào biết giúp em với.
F là viết tắt của Freight - Cước vận tải quốc tế.Cả nhà ơi cho e hỏi ké với ạ,tại e không biết mở chủ đề mới như thế nào... Chẳng là cty e nhập khẩu hàng từ nước ngoài, trên TKHQ e thấy có chữ F gần chỉ tiêu 18(mô tả hàng hóa), e không biết đây là gì cả.. khi tính trị giá tính thuế có lúc cộng với cái F này, có lúc lại không...e rối quá.. xin mọi người giải đáp thắc mắc giùm e được không ạ?
Chỉ có cách thu nhỏ lại, in 2 trang vào 01 mặt và in 2 mặt thôi em.CHị @Viet Huong ơi,bộ tkhq bên e dày quá,tk in kiểu j cho ngắn hơn nhỉ,mỗi mặt hàng 1 tờ thì dày lắm.
ỦA TRẢ LỜI RỒI MÀ, SAO QUA ĐÂY HỎI NỮA !!! COPY LẠI HEN...!!!Cả nhà ơi cho e hỏi ké với ạ,tại e không biết mở chủ đề mới như thế nào... Chẳng là cty e nhập khẩu hàng từ nước ngoài, trên TKHQ e thấy có chữ F gần chỉ tiêu 18(mô tả hàng hóa), e không biết đây là gì cả.. khi tính trị giá tính thuế có lúc cộng với cái F này, có lúc lại không...e rối quá.. xin mọi người giải đáp thắc mắc giùm e được không ạ?
ỦA TRẢ LỜI RỒI MÀ, SAO QUA ĐÂY HỎI NỮA !!! COPY LẠI HEN...!!!
Gửi BẠN.
F là Freight là cước tức là cước vận chuyển quốc tê, trường hợp này xảy ra khi bạn mua giá FOB hay Exw ,( đôi khi muA CNF nhưng vẫn để cước phí vào Invoice vÌ người muA sẽ trả phí này, DO NGƯỜI BÁN BOOKING HỘ CÁI CƯỚC PHÍ NÀY )
vì thế khi bạn khai tờ khai thì bạn sẽ liệt kê giá cước này tức là phân bỗ chi phí vận chuyển, thì bạn sẽ thấy chữ F trong tờ khai và đó là cước là Freight.
Mở rộng hơn tí thì nếu có bảo hiểm hay chi phí đống gói...nói chung là bên mua trả, mà chưa cộng vào tiền hàng thì bạn sẽ phải kê khai vào, để tính thuế NK và VAT.
nhiều lúc bạn mua giá FOB là 1000$, cước vận chuyển F; 30$, bảo hiểm I (INSURANCE) : 20$ , thuế NK là 10%, VAT là 10%, khi bạn tính thuế NK và VAT nên nhớ phân bỗ F và bảo hiểm vào nhé, rồi lúc đó mới ra VAT.
Ngược lại nếu bên bán, bán Giá CIF là 1050$ tại HCM port bao gồm (; FOB + F + I ) thuế NK là 10% và VAT là 10%, khi ấy bạn sẽ ra cùng một kế quả tính thuế, giống như là mau FOB 1000$ vậy. vì trong CIF đã chứa F Và I.
Kế luận; Đối với các mặt hàng nào mà có thuế Nhập khâu Cao, như bắp hạt tầm 30%, nhập từ Châu Âu về hay Mỹ có giá vận chuyển cao, tầm 1000$ hay 800$ gì đó,mà nếu bạn nhập số lượng nhiều.... thì bạn nên mua FOB, bạn sẽ né được cái thuế NK 30% này, nó chỉ đánh lên tiền hàng thôi, và hạn chế đánh lên giá cước, nếu như bên Dịch vụ Forwarder biết cách làm cho bạn, thì bạn sẽ có giá bán cạnh tranh hơn các công ty khác. Nhưng dù gì thì nên khuyên bạn làm việc theo đúng Pháp Luật xíu...^^ hihi.
Thân Ái !
Skype; mr.hieu.logistics1
MB: 0938.24.4404 (2 lần tử không tử )
vntoptop.com
vì đứng trên khía cạnh là kế toán thì nếu thuế VAT và thuế NK là như nhau thì chọn CIF cho an toàn , em chưa hiểu ý anh lắm, anh có thể nói rõ hơn cho em được không ạ? em đã gửi mail cho anh rồi ạ,mong nhận được phản hồi sớm từ anh ạ, em cảm ơn!gửi Em,
Em mua giá FOB và giá CIF sẽ khác nhau chứ em, mà là khác hơi bị nhiều đó em ak. đựa theo nghiệp vụ kế toán về thuế VAT và Thuế Nk thì phần chịu thuế là như nhau nếu mua FOB và CIF.
Nhưng em hãy tìm hiểu bài đọc của Anh về 6 lý do nên mua giá EXW hay FOB, thì em nên mua giá FOB và EXW nhé Em.
về tài liệu thì em cần gì thì A mới có thể cho em đc, cần gì cứ gửi mail cho Anh
Mr Hiếu,
skype: mr.hieu.logistics1
info@vntoptop.com
0938.24.4404
Em có thắc mắc về nhập khẩu theo giá FOB:
1. Em nhờ Forwarder ở Việt Nam giúp em vận chuyển, thủ tục hải quan... Em chỉ việc đến cảng bốc lên xe chở về kho, còn lại giao họ làm tất. Vậy phí vận chuyển và phí bảo hiểm em dựa vào hóa đơn Forwarder xuất để cộng vào giá trị tính thuế nhập khẩu đúng không ạ? (các mục phí vận chuyển, bảo hiểm, dịch vụ hải quan, xếp dỡ... có phải yêu cầu họ tách rõ ràng trên tờ hóa đơn không?)
2. Nếu em phải cộng chi phí vận chuyển và bảo hiểm vào giá FOB như trên, em sẽ bị đánh thuế GTGT 2 lần đúng không ạ? 1 lần trên tờ hóa đơn dịch vụ Forwarder xuất, 1 lần là tiền thuế GTGT hàng nhập khẩu.
Mong anh chị em giúp đỡ ạ. Em xin cảm ơn.
CIF LÀ GÌ? FOB LÀ GÌ ? KHÁC NHAU GIỮA CIF VÀ FOB
KHÁI NIỆM CIF LÀ GÌ
(trích dẫn từ congtyxuatnhapkhau.org)CIF là viết tắt Cost, Insurance, Freight (tiền hàng, bảo hiểm, cước phí) là điều kiện giao hàng tại cảng dỡ hàng: Trong hợp đồng mua bán quốc tế nó thường được viết liền với một tên cảng biển nào đó, chẳng hạn: CIF Hồ Chí Minh .
Với điều kiện này, người bán hàng đưa hàng từ kho ra cảng, thủ tục hải quan hàng xuất và chịu chi phí thuê tàu, bảo hiểm hàng hóa đến cảng dỡ hàng.
Trong ví dụ trên với Nhập CIF Hồ Chí Minh, bạn hiểu rằng người bán sẽ mua bảo hiểm và chuyển hàng đến cảng Hồ Chí Minh, người mua nhận hàng và làm tiếp thủ tục hải quan từ địa điểm giao hàng này và đưa hàng về kho.
SỰ NHẦM LẪN CỦA MỘT SỐ NHÀ NHẬP KHẨU KHI SỬ DỤNG CIF
Thực tế Khi làm thủ tục hải quan cho khách hàng, tôi thấy có nhiều trường hợp,nhà nhập khẩu Việt Nam nghĩ rằng cứ mua CIF cho chắc và không phải suy nghĩ và chịu rủi ro vì bảo hiểm hàng hóa, vì chỉ cần nhận hàng tại cảng ở Việt Nam mà không cần lo gì trên chặng trước đó.
Tuy nhiên Với điều kiện CIF, bạn cần lưu ý rằng rủi ro chuyển giao từ cảng xếp hàng, chứ không phải ở cảng dỡ. Người bán chỉ mua bảo hiểm đường biển thay cho người mua, sau đó họ chứng thư bảo hiểm cho người mua cùng bộ chứng từ xuất nhập khẩu. Và trên trách nhiệm thì người bán chỉ trả phí mua bảo hiểm, còn người mua mới là người thụ hưởng và đứng tên trên bảo hiểm là người được thụ hưởng. Như vậy nếu tổn thất xảy ra trên đường vận chuyển thì người mua phải đứng ra làm việc với bảo hiểm chứ không phải là người bán nữa.
Ngoài ra nếu có vấn đề bất trắc xảy ra thì bên mua phải tự làm việc với bảo hiểm sở tại, nếu công ty bảo hiểm đó không có đại lý ở Việt Nam thì quả là một việc phiền phức cho nên các bạn chú ý điểm này nhé.
KHÁI NIỆM FOB
FOB là một thuật ngữ viết tắt trong tiếng Anh của cụm từ Free On Board.
Người bán giao hàng cho người mua qua lan can tàu tại cảng xếp hàng.
Khi hàng đã lên tàu nghĩa là người bán đã hết trách nhiệm.
Trong điều kiện này thì người bán chỉ việc vận chuyển hàng từ kho của mình ra cảng và làm thủ tục hải quan hàng xuất khẩu. Còn việc thuê tàu thì do bên người mua chịu trách nhiệm.