Mỗi tuần một chuyên đề

Thời điểm ghi nhận doanh thu trong lĩnh vực đào tạo

  • Thread starter ketoankinhcan
  • Ngày gửi
ketoankinhcan

ketoankinhcan

Cao cấp
24/1/07
501
9
18
TP.HCM
Em cho các anh/chị!
Em được biết điều kiện ghi nhận doanh thu là khi bên bán đã chuyển giao 01 phần hay toàn bộ rủi ro cho bên mua. Vậy anh chị cho em hỏi trong trường hợp Công ty em hoạt động trong lĩnh vực đào tạo thì khi nào em được ghi nhận doanh thu, có phải ngay khi thu học phí của học viên hay khi khóa học đó kết thúc?
Mong anh chị tư vấn giúp em.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
huynhsang

huynhsang

Trung cấp
13/4/08
105
1
0
Quỷ Môn Quan
chuẩn mực kế toán số 14 đã ghi rỏ rồi mà bạn. nếu chưa đọc thì gỡi mail cho mình, mình sẽ gỡi file 30 chuẩn mực kế toán mới cho các bạn.
 
B

buitheduy

Cao cấp
6/11/08
268
1
16
Quy Nhon
Em cho các anh/chị!
Em được biết điều kiện ghi nhận doanh thu là khi bên bán đã chuyển giao 01 phần hay toàn bộ rủi ro cho bên mua. Vậy anh chị cho em hỏi trong trường hợp Công ty em hoạt động trong lĩnh vực đào tạo thì khi nào em được ghi nhận doanh thu, có phải ngay khi thu học phí của học viên hay khi khóa học đó kết thúc?
Mong anh chị tư vấn giúp em.
Dĩ nhiên là em phải ghi nhận tại thời điểm thu tiền rồi. Vì lúc này em đã chuyển giao rủi ro cho người học rồi. Vì họ đã đăng ký học theo danh sách mà em có
 
hongloan

hongloan

Trung cấp
7/12/07
96
0
6
tphcm
Em cho các anh/chị!
Em được biết điều kiện ghi nhận doanh thu là khi bên bán đã chuyển giao 01 phần hay toàn bộ rủi ro cho bên mua. Vậy anh chị cho em hỏi trong trường hợp Công ty em hoạt động trong lĩnh vực đào tạo thì khi nào em được ghi nhận doanh thu, có phải ngay khi thu học phí của học viên hay khi khóa học đó kết thúc?
Mong anh chị tư vấn giúp em.
Dĩ nhiên là em phải ghi nhận tại thời điểm thu tiền rồi. Vì lúc này em đã chuyển giao rủi ro cho người học rồi. Vì họ đã đăng ký học theo danh sách mà em có

Ngay khi bạn thu học phí thì phải xuất hóa đơn và ghi nhận doanh thu.
 
phong2v

phong2v

Guest
Khi thu học phí ban nên coi là khách hàng đặt tiền trước, khi kết thúc khoá học bạn xuất hoá đơn và ghi nhận doanh c=thu cung như chi phí
 
VŨ THỊ TUYẾT MAI

VŨ THỊ TUYẾT MAI

Guest
3/4/06
165
0
0
Vô định
Ngay khi bạn thu học phí thì phải xuất hóa đơn và ghi nhận doanh thu.

Cho mình hỏi tí, Khóa học giả sử kéo dài 3 tháng (bắt đầu từ ngày 1/11/08) nhưng thời gian kết thúc là 31/1/09. Nếu xuất Doanh thu tại thời điểm thu tiền (1/11/08) mà chi phí thuê giáo viên dạy, điện nước, giấy tờ ... sau đó mới phát sinh => có phù hợp lắm ko ??? Khi tiến hành tạm tính thuế TNDN vào thời điểm Quý 4 sẽ dội lên 1 khoản thu nhập của niên độ sau mà chưa có chi phí => DN phải nộp thuế TN trước cho nhà nước => Vốn DN bị chiếm dụng

=> có hướng giải quyết nào hạn chế việc DN bị chiếm dụng vốn ko?
 
hongloan

hongloan

Trung cấp
7/12/07
96
0
6
tphcm
Cho mình hỏi tí, Khóa học giả sử kéo dài 3 tháng (bắt đầu từ ngày 1/11/08) nhưng thời gian kết thúc là 31/1/09. Nếu xuất Doanh thu tại thời điểm thu tiền (1/11/08) mà chi phí thuê giáo viên dạy, điện nước, giấy tờ ... sau đó mới phát sinh => có phù hợp lắm ko ??? Khi tiến hành tạm tính thuế TNDN vào thời điểm Quý 4 sẽ dội lên 1 khoản thu nhập của niên độ sau mà chưa có chi phí => DN phải nộp thuế TN trước cho nhà nước => Vốn DN bị chiếm dụng

=> có hướng giải quyết nào hạn chế việc DN bị chiếm dụng vốn ko?

Nhưng nếu ko xuất hóa đơn thì có bị xem là ghi nhận doanh thu ko đúng thời điểm ko ?
 
VŨ THỊ TUYẾT MAI

VŨ THỊ TUYẾT MAI

Guest
3/4/06
165
0
0
Vô định
Khi thu học phí ban nên coi là khách hàng đặt tiền trước, khi kết thúc khoá học bạn xuất hoá đơn và ghi nhận doanh c=thu cung như chi phí

Anh xét hộ trường hợp em nêu phía trên nha, nếu anh để hết khóa mới xuất thì ổn không? 2 tháng (11 &12/08) phát sinh doanh thu mà ko đc ghi nhận á trong khi chi phí thì có của 2 tháng này òi
 
hongloan

hongloan

Trung cấp
7/12/07
96
0
6
tphcm
Khi thu học phí ban nên coi là khách hàng đặt tiền trước, khi kết thúc khoá học bạn xuất hoá đơn và ghi nhận doanh c=thu cung như chi phí

Mình có thể treo chi phí như lương, điện , nước....cho kỳ kế toán sau được ko ?
 
VŨ THỊ TUYẾT MAI

VŨ THỊ TUYẾT MAI

Guest
3/4/06
165
0
0
Vô định
Mình có thể treo chi phí như lương, điện , nước....cho kỳ kế toán sau được ko ?

Treo chi phí cho kỳ kế toán sau??? => Không ổn chút nào vì chi phí & DThu 2 tháng (11 & 12/08) kỳ này thực tế đã phát sinh rùi mà => sao ko ghi nhận => bị phạt à.
 
hongloan

hongloan

Trung cấp
7/12/07
96
0
6
tphcm
Treo chi phí cho kỳ kế toán sau??? => Không ổn chút nào vì chi phí & DThu 2 tháng (11 & 12/08) kỳ này thực tế đã phát sinh rùi mà => sao ko ghi nhận => bị phạt à.

Mình có thể ghi nhận doanh thu 2 tháng 11 và 12, còn tháng 1 thì chuyển sang niên độ kế toán sau .
 
naviah

naviah

Guest
25/11/06
113
8
0
18
somewhere in my dreams
:) Thường mình thấy mấy chỗ trung tâm người ta treo ở TK 3387 khi nhận tiền, rồi hàng tháng kết chuyển doanh thu - chi phí.
 
hongloan

hongloan

Trung cấp
7/12/07
96
0
6
tphcm
:) Thường mình thấy mấy chỗ trung tâm người ta treo ở TK 3387 khi nhận tiền, rồi hàng tháng kết chuyển doanh thu - chi phí.

Vậy Chi phí phát sinh thì treo ở TK nào vậy bạn ?
 
VŨ THỊ TUYẾT MAI

VŨ THỊ TUYẾT MAI

Guest
3/4/06
165
0
0
Vô định
:) Thường mình thấy mấy chỗ trung tâm người ta treo ở TK 3387 khi nhận tiền, rồi hàng tháng kết chuyển doanh thu - chi phí.

Mình đang nói thời điểm xuất hóa đơn DThu đầu ra á, bạn xuất thời điểm nào???
 
VŨ THỊ TUYẾT MAI

VŨ THỊ TUYẾT MAI

Guest
3/4/06
165
0
0
Vô định
Vậy Chi phí phát sinh thì treo ở TK nào vậy bạn ?

Em nghĩ trong niên độ này không treo chi phí làm gì, nếu có thì chắc là trích trước chi phí tháng 12/08 về điện, nước ... vì sang tháng 1/09 mới có hóa đơn đầu vào. Nhưng nên trích trước treo vào 335 hay 338 thì hợp lý đây???
 
hongloan

hongloan

Trung cấp
7/12/07
96
0
6
tphcm
Em nghĩ trong niên độ này không treo chi phí làm gì, nếu có thì chắc là trích trước chi phí tháng 12/08 về điện, nước ... vì sang tháng 1/09 mới có hóa đơn đầu vào. Nhưng nên trích trước treo vào 335 hay 338 thì hợp lý đây???

Nếu là chi phí điện nước thì trích vào TK 335
 
naviah

naviah

Guest
25/11/06
113
8
0
18
somewhere in my dreams
Vậy Chi phí phát sinh thì treo ở TK nào vậy bạn ?

:) Ở các trung tâm người ta có thể quản lý lãi - lổ theo từng lớp học, trong đó:

Chi phí hàng tháng ở đây sẽ là: chi phí thuê Giáo viên (là chính), sau đó là phân bổ chi phí điện, nước, khấu hao máy móc thiết bị.v.v... mấy chi phí này tính theo từng lớp học không khó (Giáo viên dạy được thanh toán theo số tiết dạy).

Mình đang nói thời điểm xuất hóa đơn DThu đầu ra á, bạn xuất thời điểm nào???

Đi cùng với chi phí hàng tháng, mình sẽ ghi nhận doanh thu hàng tháng bằng cách xuất hóa đơn theo từng lớp học, phần lớn đối tượng là "khách vãng lai".
 
hongloan

hongloan

Trung cấp
7/12/07
96
0
6
tphcm
:) Ở các trung tâm người ta có thể quản lý lãi - lổ theo từng lớp học, trong đó:

Chi phí hàng tháng ở đây sẽ là: chi phí thuê Giáo viên (là chính), sau đó là phân bổ chi phí điện, nước, khấu hao máy móc thiết bị.v.v... mấy chi phí này tính theo từng lớp học không khó (Giáo viên dạy được thanh toán theo số tiết dạy).



Đi cùng với chi phí hàng tháng, mình sẽ ghi nhận doanh thu hàng tháng bằng cách xuất hóa đơn theo từng lớp học, phần lớn đối tượng là "khách vãng lai".

Nhưng trường hợp lớp học kéo dài qua 2 niên độ kế toán thì việc ghi nhận doanh thu và chi phí như thế nào ? Có thể chia ra xuất 2 hóa đơn ở 2 niên độ kế toán được ko ?
 
naviah

naviah

Guest
25/11/06
113
8
0
18
somewhere in my dreams
HI HI Hỏi "ngây ngô" ghê hen, doanh thu được ghi nhận hàng tháng thì đâu có cần quan tâm tới niên độ kế toán nào nữa hả chị???
 
hongloan

hongloan

Trung cấp
7/12/07
96
0
6
tphcm
HI HI Hỏi "ngây ngô" ghê hen, doanh thu được ghi nhận hàng tháng thì đâu có cần quan tâm tới niên độ kế toán nào nữa hả chị???

vậy là ghi nhận doanh thu và chi phí theo hàng tháng chứ không phải xuất hóa đơn tại thời điểm thu tiền, đúng ko ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA