Các pác cho em hỏi 1 chút: Công ty em có Quyết định v/v thưởng lương theo doanh số cho nhân viên bộ phận bán hàng, căn cứ vào tỷ lệ giữa doanh thu và chi phí hàng tháng. Hàng tháng đều có quyết định về doanh thu và chi phí của bộ phận bán hàng (chỉ lấy 1 phần doanh thu và chi phí của cả công ty, công ty em có nhiều khoản thu mừ, ko chỉ có bán hàng thôi). Căn cứ vào đó, HR sẽ làm lương theo doanh số. Từ trước đến giờ đều có tỷ lệ đẹp nên có thưởng.
Nhưng tháng này ko có thưởng, vì tỷ lệ doanh thu và chi phí của bộ phận bán hàng không đạt. Vậy em có cần làm quyết định về doanh thu và chi phí hàng tháng của bp bán hàng như hàng tháng hay không? Nếu ko có QĐ, em lo lắng rằng nếu kiểm toán vào họ sẽ kêu HR sao nhãng công việc, ko làm lương theo doanh số, mà bên em ko có QĐ sẽ chẳng có căn cứ gì để nói cả, hic hic..
Em phải làm sao bi giờ? Liệu điều lo lắng của em có thể xảy ra không?
Nhưng tháng này ko có thưởng, vì tỷ lệ doanh thu và chi phí của bộ phận bán hàng không đạt. Vậy em có cần làm quyết định về doanh thu và chi phí hàng tháng của bp bán hàng như hàng tháng hay không? Nếu ko có QĐ, em lo lắng rằng nếu kiểm toán vào họ sẽ kêu HR sao nhãng công việc, ko làm lương theo doanh số, mà bên em ko có QĐ sẽ chẳng có căn cứ gì để nói cả, hic hic..
Em phải làm sao bi giờ? Liệu điều lo lắng của em có thể xảy ra không?