I
:wall:Các bạn oi! Cho mình hỏi. Người lao động ở cty mình đã thôi việc T10/2008 và làm mất thẻ BHYT, mình không thể thu hồi lại thẻ BHYT đó để nộp cho cơ quan BHXH. Mình hỏi cơ quan BHXH thì họ nói truy thu tiền của người lao động từ tháng thôi việc đến hết thời hạn thẻ BHYT. Mình đã thu tiền và lập phiếu thu không có chứng từ kèm theo, có được ko? Giờ mình lại không biết đưa vào đâu? Hạch toán thế nào? Số tiền nộp lên cơ quan BHYT thì lập theo mẫu biểu nào? Mình làm như sau, các bạn góp ý giúp mình
- Khi thu tiền của người lao động 3% BHYT của 3 tháng còn lại: N111/C3384
- Lập bảng điều chỉnh theo mẫu 03a-TBH (T10/08->T12/08) : số tiền đã thu
- Cuối tháng nộp số tiền truy thu: N3384/C111 : Số đã thu
- Hoặc trích từng tháng nộp lên cơ quan BH?
- Khi thu tiền của người lao động 3% BHYT của 3 tháng còn lại: N111/C3384
- Lập bảng điều chỉnh theo mẫu 03a-TBH (T10/08->T12/08) : số tiền đã thu
- Cuối tháng nộp số tiền truy thu: N3384/C111 : Số đã thu
- Hoặc trích từng tháng nộp lên cơ quan BH?