Mỗi tuần một chuyên đề

Truy thu tiền bảo hiểm y tế của người lao động

  • Thread starter isuru129
  • Ngày gửi
I

isuru129

Guest
8/6/07
62
0
0
duc trong -lam dong
:wall:Các bạn oi! Cho mình hỏi. Người lao động ở cty mình đã thôi việc T10/2008 và làm mất thẻ BHYT, mình không thể thu hồi lại thẻ BHYT đó để nộp cho cơ quan BHXH. Mình hỏi cơ quan BHXH thì họ nói truy thu tiền của người lao động từ tháng thôi việc đến hết thời hạn thẻ BHYT. Mình đã thu tiền và lập phiếu thu không có chứng từ kèm theo, có được ko? Giờ mình lại không biết đưa vào đâu? Hạch toán thế nào? Số tiền nộp lên cơ quan BHYT thì lập theo mẫu biểu nào? Mình làm như sau, các bạn góp ý giúp mình
- Khi thu tiền của người lao động 3% BHYT của 3 tháng còn lại: N111/C3384
- Lập bảng điều chỉnh theo mẫu 03a-TBH (T10/08->T12/08) : số tiền đã thu
- Cuối tháng nộp số tiền truy thu: N3384/C111 : Số đã thu
- Hoặc trích từng tháng nộp lên cơ quan BH?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

diempham

Guest
12/3/09
5
0
0
36
TPHCM
Nhân đây cả nhà cho mình hỏi về vấn đề truy thu bảo hiểm y tế luôn nhé!
Cty mình đăng ký BHYT cho lao động 3 tháng 1 lần. Giả sử thời hạn thẻ là 01/01/09-31/03/09. Lao động nghỉ việc tháng 01/09, nhưng do bị xót, tháng 4 mới lập mẫu 03a_TBH để báo giảm, vậy đơn vị có bị truy thu giá trị còn lại của thẻ là 01,02,03/09 ko (vì thời điểm báo là cuối tháng 3, chưa gia hạn thẻ BHYT của quý 2).
 
H

honghanhbt

Pinkcat
20/5/07
414
1
0
Hà Nội
BHXH chỉ căn cứ vào biểu báo giảm của đơn vị mà vào đối chiếu. Bạn ko báo giảm thì họ chỉ có thể hiểu được là bạn nộp thiếu và phải truy thu chứ hiểu sao được là cty bạn có người nghỉ việc chứ.
 
N

nampq1969

Guest
4/6/08
10
0
1
54
Tp. Ho Chi Minh
Tôi có một vướng mắc trong vấn đề truy thu BHYT như sau:
Nhân viên Cty chúng tôi vào làm việc từ ngày 01/03/2009, nhưng do việc hoàn thành các thủ tục để đóng BHXH, BHYT ... bị trễ (do nhiều nguyên nhân khác quan và chủ quan) nên mãi đến tháng 07/2009 công ty chúng tôi mới được cơ quản quản lý cấp thẻ BHYT cho nhân viên. Khi quyết toán đóng BHYT, cơ quan BHXH đã yêu cầu chúng tôi đóng từ tháng 3 đến hết tháng 7 (5 tháng).

Từ thàng 3 đến tháng 6 phải trích đóng BHYT nhưng đến tháng 7 mới có thẻ, như vậy 4 tháng (3,4,5,6) đóng BHYT nhưng không được hưởng vậy tại sao vẫn phải đóng BHYT. Nếu trong những tháng đó (3->6) bị ốm đau thì có được BHYT hay không?

Các bạn giúp mình với nhé.
 
H

huongthan87

Guest
20/8/12
4
1
1
Việt Nam
Chào cả nhà:
Cho mình hỏi tham khảo vấn đề sau:
Công ty mình mới tham gia bảo hiểm xã hội, đến tháng 7 này mình báo tăng trên BHXH (tăng truy thu từ tháng 01 cho công nhân).
Hiện tại công ty sẽ phải đóng tiền truy thu trong 7 tháng, tuy nhiên mình thắc mắc là : Nếu nộp 4,5%BHYT cho 7 tháng đã qua có hợp lý không? có cách nào để không phải nộp phần BHYT mà mình sẽ không được hưởng trên không? có công văn quyết định nào thì cho mình xin với.
Cám ơn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA