Mỗi tuần một chuyên đề

Có đký MST TNCN cho ngừoi VN là Trưởng VPDD NN dc khg?

  • Thread starter dainganha
  • Ngày gửi
D

dainganha

Guest
18/12/05
9
0
0
TP Ho Chi Minh
Các anh chị trong WKT có kinh nghiệm về cấp MST TNCN cho mình hỏi: Văn Phòng Đại Diện Nước Ngoài có Trưởng Đại Diện là người Việt Nam , sinh sống tại Vn và được cty chính ở NN trả lương thì người Vn này có được cấp MST TN cá nhân riêng được khg , giống như đăng ký cấp MST TNCN cho người nước ngoài làm trưởng VPDD ? hay người VN này chỉ cần đăng kí MST TNCN chung với all nhân viên trong VPDD theo MST của VPDD theo Mẫu 01/DK ?

Cám ơn
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thamtn

Guest
2/11/07
29
0
0
Tp HCM
Theo luật hiện hành, người này được phép đăng ký MST bình thường (cho dù có nộp thuế chung bằng MST VPDD đi nữa thì vẫn được cấp MST) - Mẫu đăng ký 05-ĐK-TCT (cái này bạn xem đề tài về cấp MST nhé)

Theo luật thuế TNCN mới (có hiệu lực từ 01/01/09) thì trưởng VPDD của bạn bắt buộc phải có MST riêng. Vì vậy, từ bây giờ bạn nên chuẩn bị việc đăng ký MST cho trưởng VPDD cũng như các nhân viên khác được rồi đấy.

Bạn lưu ý là việc được cấp MST và việc đăng ký khai nộp thuế theo phương pháp trực tiếp hay qua cơ quan chi trả thu nhập là 2 việc khác nhau.

Chúc thành công
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Bạn ơi, mỗi người có một mã số thuế riêng. Đúng ra thì khi VPDD đóng thuế họ sẽ cấp biên lai khấu trừ thuế cho người nộp. Cuối năm bạn có thể quyết toán riêng (nếu có thu nhập khác ngoài VPDD), hoặc ủy quyền cho VPDD quyết toán dùm.
Khi VPDD nộp thuế TNCN thì dùng mã số thuế chung của VP nhưng sẽ phát hành biên lai cho từng nhân viên với từng mã số riêng.
Tóm lại, trưởng đại diện cũng phải làm thủ tục để có MST riêng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA