Mỗi tuần một chuyên đề

Thang lương bảng lương để làm BH

  • Thread starter Coi000
  • Ngày gửi
C

Coi000

Guest
29/10/08
29
0
0
37
HCM
Cho mình hỏi là
- Lương Giám Đốc thì có hệ số ban đầu tối thiểu là bao nhiêu và mỗi lần tăng là hệ số lên bao nhiêu.
- Lương nhân viên văn phòng như mình thì tối thiếu là bao nhiêu và mỗi lần tăng là hệ số lên bao nhiểu
Nói trắng ra là sếp mình muốn xây dựng bảng lương thấp thôi để khỏi phải đóng BH nhiều.

Mình đến cơ quan có thẩm quyền. Họ cho mình quyển sổ kêu về nghiên cứu rồi tự về xây dựng bảng lương. Họ ko chịu chỉ thêm kêu mình cứ về làm rồi chỉnh sửa sau. Công ty mình có 3 người thui hà.

Cám ơn các bạn nha
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

cabasa

Cao cấp
Bạn xây dựng mức lương theo mức lương tối thiếu được quy định tại nghị định 167/2007/NĐ-CP nghị định này giờ đã được thay thế bằng thông tư số 24/2008/TT-BLĐTBXH nhưng tới ngày 01/01/2009 mới có hiệu lực, bạn căn cứ vào trong cả thông tư số 28/2007/TT-BLĐTBXH làm căn cứ tính bậc lương.
Ví dụ mức lương tối thiểu quy định là 620.000 đ
bạn xây dựng mức lương bằng hoặc nhỉnh hơn mức lương tối thiểu là được
giả sử như nhân viên văn phòng lương bậc 1 là 720.000 bậc 2 là 780.000 chênh lệch giữa hai bậc là 60.000 các bậc tiếp theo bạn cứ thế cộng thêm mức chênh lệch vào là được.
nhưng mức lương của các chức vụ là phải có sự chênh lệch hơn giữa chức vụ cao so với chức vụ thấp hơn.
như lương trưởng phòng bậc 1 là 790.000 trong khi đó nhân viên văn phòng lương bậc 1 là 720.000.
bạn làm chênh lệch cho tới giám đốc.
Chức vụ Bậc
1 2 3 4 5 6 7
Giám đốc 850.000 930.000 990.000 1.050.000 1.110.000 1.170.000 1.230.000
Trưởng phòng 790.000 860.000 920.000 980.000 1.040.000 1.100.000 1.160.000
Nhân viên 720.000 780.000 840.000 900.000 960.000 1.020.000 1.080.000
đấy là ví dụ về bậc lương. chênh lệch bậc lương của từng chức vụ có thể như nhau hoặc khác nhau tùy bạn xây dựng nhưng bạn phải đọc kỹ thông tư 28/2007/TT-BTC nhé.
 
C

Coi000

Guest
29/10/08
29
0
0
37
HCM
đấy là ví dụ về bậc lương. chênh lệch bậc lương của từng chức vụ có thể như nhau hoặc khác nhau tùy bạn xây dựng nhưng bạn phải đọc kỹ thông tư 28/2007/TT-BTC nhé.

Thanks bạn nhiều nha. Cho mình hỏi thêm cái nữa. Công ty mình thành lập 2005 mà tới giờ mới bắt đầu làm bảo hiểm này. Trước đó ko có nhân viên nào khác ngoài giám đốc hết. Giờ mình mới vô làm nên sếp mới có ý định làm BhXH. Vậy lúc này mình kê lương giám đốc là bậc 1 là 850.000 có được ko. Lúc trước khi làm bảng lương hàng tháng khi làm báo cáo thuế thì có kê lương Giám đốc là 1.600.000, rồi ko hiểu sao có tên chị nào đó làm Kế toán nữa ( mà ko có lương hay hợp đồng lao động gì hết). Mà ko có hợp đồng. Vậy khi làm BHXH có phải làm luôn cho chị đó ko.

Cty mình xây dựng bảng lương 5 bậc được ko
 
Sửa lần cuối:
C

cabasa

Cao cấp
Chỉ có những ai ký hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên mới được đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội.
Nếu trong công ty phát sinh thêm chị kế toán dù thực tế không trả lương thì cũng phải có hợp đồng lao động để chứng minh khoản lương bạn kê khai với thuế là đúng, bạn cần lập hợp đồng cho chị kế toán (nếu chị kế toán đang làm ở công ty khác mà đã đăng ký tham gia bảo hiểm ở đó rồi thì bạn thôi không phải đăng ký bảo hiểm xã hội cho chị kế toán làm tại cơ quan của bạn nữa) và tất nhiên nếu trên danh sách lương của bạn vẫn còn tồn tại chị kế toán thì hợp đồng bạn phải lập là từ khi phát sinh lương cho chị kế toán đến bây giờ cho nên nếu chị kế toán chưa đăng ký bảo hiểm ở đâu khác thì bạn phải đăng ký báo hiểm cho chị kế toán ấy.
Bạn làm thang bảng lương cho giám đốc mức khởi điểm là 850.000 đồng cũng được
vì cái này là do công ty tự quyết định miến sao không dưới mức lương tối thiểu, bạn xây dựng 5 bậc lương khi đã khai báo với thuế là 1.600.000 đồng thì bạn kê khai bậc lương sếp đang hưởng phù hợp với 1.600.000 đ ví dụ như này nhé:
Bậc 1: 850.000
Bậc 2: 1.100.000
Bậc 3: 1.350.000
Bậc 4: 1.600.000
Bậc 5: 1.850.000
Như lương của sếp bạn thuộc bậc 4 của bảng lương dành cho chức vụ giám đốc
Mà mình không rõ sếp bạn muốn đăng ký bảo hiểm với mức lương thế nào?
 
C

Coi000

Guest
29/10/08
29
0
0
37
HCM
Sếp muốn đăng ký bảo hiểm với mức thấp nhất
 
C

cabasa

Cao cấp
Ừm tâm lý chung của các ông chủ là thế đó đóng ít phí thôi mà, nếu vậy nhé bạn xây dựng thang bảng lương chênh lệch thấp thôi
Nếu đọc trong thông tư 28/2007/TT-BTC thì chênh lệch giữa hai bậc lương liền kề là 5%.
nhưng thực tế xây dựng thang bảng lương nhiều công ty mà vẫn được sở lao động thương binh xã hội chấp nhận đối với chênh lệch giữa các bảng lương là cách đều nhau hoặc như khập khễnh lúc chênh lệch ít lúc chênh lệch nhiều
Bạn cứ xây dựng thang bảng lương phù hợp với mức lương bạn đã kê khai với thuế mà lạ thật mình không hiểu sao lại phải báo cáo hàng tháng với thuế về bảng lương của công ty chứ, mình chỉ nộp kèm theo danh sách lương những nhân viên phải chịu thuế TNCN thôi.
 
C

Coi000

Guest
29/10/08
29
0
0
37
HCM
Uhm. Mình cũng ko hiểu. Sếp mình trước giờ làm thế. Mà mấy tháng nay ko làm vậy nữa. Cho mình hỏi thêm là nếu mình làm có gì khác so với bảng lương đã nộp chung với báo cáo thuế thì có bị gì hem

Bạn ơi. BẠn cho mình nick yh luôn được ko. Có gì online mình hỏi cho tiện. Mình mới đi làm. Ko phải là dân kế toán mà làm kế toán thành thử ra có nhiều thứ và thủ tục mình ko rõ lắm. Nếu được thì cám ơn bạn nhiều lắm.

Đây là nick của mình: amitie000@yahoo.com
 
T

timvolove

Guest
3/9/09
2
0
0
tp.HCM
các anh chị oi cho em hỏi:
em lam thủ tục để làm BHXH. Cty e có 6 người bao gồm GĐ và P.GĐ,2 nhân viên không muốn đóng BHXH nhưng em lỡ đăng kí tổng 06 người ở phòng LĐ rồi. Nên bây giờ em làm thêm Báo cáo giảm LĐ đưa tên 2 người đó vào để không phải đóng BHXH cho 2 ng đó có đúng hay không? và lí do giảm 2LĐ đó là nghỉ việc trước thời hạn(thực tế 2 ng vẫn làm ở cty) như vậy có hợp lý khi e vẫn khai chi phí lương hay không?
Anh chị nao đã làm qua thủ tục BHXH chỉ e với. Em làm sao rắc rối quá. cứ lên xuống woài nản quá a chị ơi.
 
V

vuphuongdung

Guest
22/2/08
55
0
6
40
TPHCM
sẵn topic này cho mình hỏi thêm 1 vấn đề về lương nhé.
CTY mình mức lương chung cho nhân viên VP là 1.000.000.
Hệ số bậc I của Sếp tổng là 5.00
Mức lương nhận là : 5.000.000
Phụ cấp trách nhiệm: 1.000.000
Phụ cấp chức vụ: 1.000.000
Mức đóng BHXH : 4.000.000
Trong bảng lương mình ghi mức lương cơ bản là mức đóng BH 4.000.000
còn chênh lệch 1.000.000 mình cho vào đâu là hợp lý nhất nhỉ??
 
V

vuphuongdung

Guest
22/2/08
55
0
6
40
TPHCM
các anh chị oi cho em hỏi:
em lam thủ tục để làm BHXH. Cty e có 6 người bao gồm GĐ và P.GĐ,2 nhân viên không muốn đóng BHXH nhưng em lỡ đăng kí tổng 06 người ở phòng LĐ rồi. Nên bây giờ em làm thêm Báo cáo giảm LĐ đưa tên 2 người đó vào để không phải đóng BHXH cho 2 ng đó có đúng hay không? và lí do giảm 2LĐ đó là nghỉ việc trước thời hạn(thực tế 2 ng vẫn làm ở cty) như vậy có hợp lý khi e vẫn khai chi phí lương hay không?
Anh chị nao đã làm qua thủ tục BHXH chỉ e với. Em làm sao rắc rối quá. cứ lên xuống woài nản quá a chị ơi.

bạn ko nên ghi lý do đó, mà bạn nên ghi là do nhân viên không có nhu cầu tham gia BH.
Vì BH chỉ bắt buộc đối với CTY, nhân viên ko có dán chịu.
Bước 2: làm thế cũng được nhưng bỏ DS họ khỏi bảng lương và làm DS bảng lương ký riêng cho 2 ng này.
KO biết cách xử lý của mình có hợp lý ko nhỉ??? mong mọi người bổ sung thêm
 
H

hahaha0009

Guest
4/9/09
1
0
0
Hà Nội
Bạn chỉ cần đăng ký danh sách điều chỉnh giảm với cơ quan bao hiểm là ok

Yên tâm bên Cty mình đã giải quyết như thế rồi.
 
H

hienanh7490

Guest
25/6/12
1
0
0
34
phú thọ
Ðề: Thang lương bảng lương để làm BH

các bạn trong diễn đàn có ai có mẫu để làm hệ thống thang bảng lương cho công ty nhỏ k gửi giúp mình tham khảo với.thanks.mail mình là hienanh7490

gmail.com
 
P

PA187137

Guest
23/5/12
1
0
0
HN
Ðề: Thang lương bảng lương để làm BH

Mình cũng là thành viên mơí, mong mọi ngươì chỉ giáo. Mình cũng đang có nhu câù tìm hiêủ vê hê thống thang lương, bảng lương để làm BH. Ai có mâũ gưỉ giúp mình tham khảo vơí. Công ty mình cũng mơí thành lập, hiện mơí chỉ có 5-6 nv. Mọi ngươì giúp mình gưỉ vào mail phuonganh187137@gmail.com. Cảm ơn cả nhà nhiêù nhiêù...........!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA