Mỗi tuần một chuyên đề

Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn tự in

  • Thread starter tranvanhung
  • Ngày gửi
P

phamivy

Trung cấp
29/10/10
52
1
6
Tp.Phan Rang
Thắc mắc về hoá đơn!

Cả nhà ơi, công ty em từ khi thánh lập đến giờ chưa mua nên cũng chưa xuất một hoá đơn nào. Đơn giản là vì cty hàng thàng nhận trợ cấp từ 1 công ty bên nước ngoài để trả lương và chi các khoản phí và thuế này nọ thôi. ( Nói rõ hơn: cty này là ông giám đốc đã hợp tác với bạn thành lập ở nước ngoài, nay ông giám đốc này mở thêm 1 cty ở VN nhằm tạo công ăn việc làm đồng thời tuyển thêm lao động với mức thấp hơn để làm dự án cho ổng, nên ko có mối dự án ở VN).
Nay bên dịch vụ kế toán thông báo vốn điều lệ đã chi hết và không đủ nữa, em nghĩ đến việc xuất hoá đơn nhưng giờ em ko biết những bước mua hoá đơn, in rồi trình cơ quan thuế thế nào để hợp lý.
Có bên dịch vụ kế toán cũng nhận làm thủ tục in hoá đơn nhưng phí+hoá đơn gần cả triệu. Mà em thì muốn biết cách làm thế nào để tự đi làm, vì dù gì thì mình làm mình sẽ hiểu rõ và tin tưởng hơn rất nhiều. Em mong cả nhà chỉ giupp1 em với! Em biết ơn nhiều lắm!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
X

xaugailaidaugau

Cao cấp
2/8/12
214
5
18
HN
Ðề: Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn tự in

Nhà mình là công ty gia đình, mình là thủ quỹ kiêm kế toán luôn. Với cty của nhà thì mình lựa chọn giải pháp là sử dụng phần mềm tự in hóa đơn - hiện đang dùng SmarkeyHD của cty ICEL. Mình đã dùng 6 tháng nay (free) , từ tháng 10 là phải mất tiền mua. Vì cty nhỏ, mỗi năm chỉ hết tầm trên dưới 50 tờ nên chi phí hàng năm khoảng 500k.

Thủ tục đăng kí với thuế cũng đơn giản: trong phần mềm nó tự in ra cho mình các mẫu biểu đăng kí với thuế, gồm thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu. Bạn in làm 2 bản mang lên nộp cho chi cục thuế. Sau 5 ngày là có thể phát hành hóa đơn mới rồi. Nếu là hóa đơn đặt in thì thủ tục cũng tương tự thôi. Mình chọn giấy in là loại giấy A4 loại dày dày 1 tí, vẫn in đen trắng bằng máy laser. Vì vậy ưu điểm của hóa đơn tự in là ko bị lem nhem mực giấy than, ko bị nhầm tiền bằng số và bằng chữ, ko bị nhầm địa chỉ, tên, MST khách hàng ... vì những cái này được nhập 1 lần vào cơ sở dữ liệu, sau chỉ việc gọi ra là xong.


Hehe, vì là cty gia đình làm thêm, ngoài ra 8 giờ vàng ngọc vẫn ở cơ quan chính nên tớ chọn thêm cả giải pháp nộp báo cáo thuế qua mạng, mỗi năm hết khoảng 1tr. Từ đó khỏe re, chả phải đi lại xếp hàng nộp báo cáo nữa, cứ tà tà đến 11-12h đêm ngày 19-20 hàng tháng nộp vẫn chả sao.

Mình cũng dùng phần mềm này nhưng là do bên cty tài chính cung cấp, họ nhận làm đại lý thì phải, nói chung khá ổn, hóa đơn nhiều mẫu, in màu nhìn đẹp. Ko cần chọn màu giấy hòng hay xanh j cũng được..
Có hỏi qua bên kt của công ty PM này nhưng thấy ko ok bằng bên công ty tài chính. Họ còn ko pro phần mềm này bằng công ty tài chính..
 
anhnguyen90kt

anhnguyen90kt

Sơ cấp
12/5/12
5
0
0
34
TP HCM
Ðề: Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn tự in

1 cuốn là trung bình 500k đấy bạn, đặt 100 cuốn thì khoảng 70k/ 1 cuốn,.....khikhi. mà có ai đặt 100 cuốn bao giờ đâu?
http://www.dangkygiayphepkinhdoanh.com/
 
P

phamivy

Trung cấp
29/10/10
52
1
6
Tp.Phan Rang
Ðề: Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn tự in

cảm ơn cả nhà nhé! Em đã làm đc rồi, em ko ngờ nó đơn giản như vậy! :) :1luvu:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA