Mỗi tuần một chuyên đề

Cho hỏi về Lương mất việc

  • Thread starter vuphuongdung
  • Ngày gửi
V

vuphuongdung

Guest
22/2/08
55
0
6
40
TPHCM
Dung làm việc cho đến ngày nghĩ là 10 tháng, hồi trước có ký hợp đồng với CTY là 1 năm, nhưng do CTY bảo nghĩ và giám đốc muốn Dung tự việt đơn thôi việc.
Dungc ó hỏi chị làm bên lương và chị ấy nói: Làm chưa đue 1 năm nên ko có lương tháng 13, do Dung viết đơn nghĩ nên ko có trợ cấp mất việc.
Mà thời điểm Dung nghĩ là vào ngày 31/12. Vậy như thế có đúng không??
Hôm trước Dungc có đọc công văn và biết , nếu CTY chấm dứt hợp đồng thì CTy phải có trợ cấp mất việc phải không?? vậy DUng có nên làm đơn thôi việc hay để CTy tự cho nghĩ là tốt nhất??
Cảm ơn các bạn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

cabasa

Cao cấp
Theo Điều 42 Bộ luật lao động thì bạn chỉ được nhận trợ cấp thôi việc khi có thời gian làm việc tại công ty từ đủ 12 tháng trở lên.
Trường hợp của bạn mới có 10 tháng thì không được nhận trợ cấp thôi việc đâu.
 
V

vuphuongdung

Guest
22/2/08
55
0
6
40
TPHCM
Thế nhưng tớ đã ký hợp đồng là 1 năm mà, giờ làm có 10 muốn tớ nghĩ thì phải có cái gì bồi thường hay trợ cấp chứ
 
V

vuphuongdung

Guest
22/2/08
55
0
6
40
TPHCM
Em cần tư vấn gấp đấy, vì em đang chuẩn bị nộp đơn nghĩ, mong anh chị giúp em nhé. cảm ơn ạ
 
C

cabasa

Cao cấp
Mình nghĩ thế này không biết có đúng không: trường hợp bạn phải nghỉ việc thế này có lẽ công ty này không muốn bạn làm việc cho họ nữa, mà có rất nhiều lí do để họ có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với bạn vì trong bộ luật lao động thì các trường hợp không được phép chấm dứt hợp đồng lao động theo điều 39 bộ luật lao động là như sau:
Điều 39
Người sử dụng lao động không được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong những trường hợp sau đây:
1- Người lao động ốm đau hoặc bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đang điều trị, điều dưỡng theo quyết định của thầy thuốc, trừ trường hợp quy định tại điểm c và điểm đ khoản 1 Điều 38 của Bộ luật này;
2- Người lao động đang nghỉ hàng năm, nghỉ về việc riêng và những trường hợp nghỉ khác được người sử dụng lao động cho phép;
3- Người lao động là nữ trong các trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 111 của Bộ luật này.

Đó ngoài những trường hợp trên thì họ có vô số lý do làm cho mình không thể tiếp tục làm việc được nữa.
 
V

vuphuongdung

Guest
22/2/08
55
0
6
40
TPHCM
Dạ em biết ạ, nhưng chị làm lương nói, nếu CTy đơn phương chấm dứt thì CTy phải trả trợ cấp mất việc, nếu em làm đơn thì ko được khoản này
Vậy theo chị/anh em có nên làm đơn ko ạ
 
C

cabasa

Cao cấp
ừm tất nhiên là bên nào mang ngánh nặng đơn phương thì bên đó trách nhiệm sẽ càng lớn. bạn bị đẩy vào tình trạng phải viết đơn thôi việc tức là bạn là bên đơn phương đối với hợp đồng thỏa thuận giữa bạn và công ty rồi đấy. Công ty bạn cũng ác ghê.
Bây giờ có trường hợp này theo luật này, nếu bạn chịu đựng được nói chung là áp lực của người từ công ty tất nhiên là hơi khó chịu đấy, để bên công ty là bên đơn phương và nếu thế họ sẽ phải báo trước cho bạn 30 ngày trước khi chấm dứt việc của bạn, bạn phải làm thế nào cho thời hạn báo trước đó nhỏ hơn 30 ngày thì số ngày không được báo trước sẽ được bồi thường tương ứng với lương của bạn từng ngày đó. nhưng cái này nó mơ hồ kiểu gì ấy,
bạn sẽ chịu nhiều khổ cực đấy.
mình nghĩ viết đơn xin nghỉ cho hết chuyện, dành thời gian tạo dựng cơ hội khác ở một công ty khác tôt hơn bạn ạ.
à trước khi đi làm một vụ hoành tráng cho bõ tức nhé.
 
V

vuphuongdung

Guest
22/2/08
55
0
6
40
TPHCM
Bậc tiền bối có khác á, nghĩ cũng xâu xa, mà lại tâm lý chứ, em ở ngoài Bắc, mà gần tết thế em lại nghĩ, tết về rồi thì làm sao mà xin việc trong mấy ngày con lại chứ, chẳng lẽ ăn không ngồi dồi 22 ngày, xin việc thì làm mấy ngày nghĩ tết à
Thế em mới khổ, chứ ko thì em nghĩ quách cho xong, tiếc nuối gì cái CTY nước ngoài này chứ
 
C

cabasa

Cao cấp
Mình chắc cũng chỉ như bạn thôi, nói tiền bồi sợ quá sức chịu đựng, mình nghĩ hay bạn thử thỏa thuận lại với mức lương nhỏ hơn một chút để làm nốt hợp đồng đã ký, mặt khác bạn tìm việc ở công ty khác, nếu thỏa thuận thành công thì khi kết thúc bạn sẽ có lợi lớn, nhưng khó đấy vì bên có tiền kia đang bắt ép bạn viết đơn thôi việc mà. bạn cứ thử xem được không nhé chứ nếu căn cứ vào luật thì bên phía bạn thiệt thòi đấy. cảm thông với bạn!!!!!
Cố lên nhé!
 
V

vuphuongdung

Guest
22/2/08
55
0
6
40
TPHCM
Cảm ơn bạn nhé, hôm qua về tớ có hỏi chị Kế toán trưởng ở gần nhà, chị ây nói
Nếu trong trường hợp em làm đơn nghĩ thì mới ko đượ trợ cấp mất việc
Còn nếu CTY ấy báo em nghĩ dù là báo trước 1 tháng theo đúng luật cũng phải trợ cấp. Vì CTY ấy ko làm hết hợp đồng mà
Em và ông giám đốc thỏa thuận đến 31/12 là em nghĩ rồi, dù viết đơn hay ko cung nghĩ, bây giờ chỉ khác ở chô em có nên viết đơn hay để người ta ra quyết định thôi việc thôi anh ạ
 
C

cabasa

Cao cấp
Nếu thế thì bạn cứ để cho đến khi hết hợp đồng đi cứ đi làm bạn thấy chị kế toán nói gì rồi đấy nếu bạn viết đơn thôi việc thì không được trợ cấp, còn nếu không viết thì được trợ cấp thế tội gì mình lại viết nữa đúng không mà bạn cũng đã thỏa thuận với ông giám đốc là kết thúc hợp đồng mới nghỉ mà, thôi giờ cứ an tâm chịu đựng hai tháng ấm ức, tức tối nữa để cho nó trọn vẹn hợp đồng và cũng là điều kiện để mình được hưởng trợ cấp theo đúng pháp luật nếu không trả kiện luôn cho công ty sợ, mà công ty sợ bị kiện về mấy vụ này lắm nên chắc chắn họ sẽ tuân thủ thôi, ấy dà bạn phải nếm mật năm gai rồi!
 
V

vuphuongdung

Guest
22/2/08
55
0
6
40
TPHCM
Híc ko phải đâu anh ui, Hợp đồng kết thúc vào ngày 3084/2009 cơ
mà 31/12/2008 là còn 4 tháng lận
 
C

cabasa

Cao cấp
thế hả, trời không nói rõ, mà quên khuấy mình không hỏi. Nhưng giờ nếu bạn viết đơn thôi việc bạn sẽ viết trong thời điểm nào tất nhiên là từ đây cho đến ngày 31/12/2008. mình nghĩ nếu viết thì bạn sẽ thiệt đấy vì nếu chủ động viết thì không ai lại chờ đến ngày 31/12/2008. nếu thế cứ để họ ra quyết định thôi việc đi, tất nhiên nữa là phải ra tại hoặc sau ngày bạn và giám đốc thỏa thuận là 31/12/2008.
 
V

vuphuongdung

Guest
22/2/08
55
0
6
40
TPHCM
Ko, nếu viết thì viết vào ngày cuối tháng 11, để cuối tháng 12 nghĩ chứ, mà nếu họ ra quyết định cũng vào cuối tháng 11 luôn đấy ạ.
Nói chung là thỏa thuận đếnngayf 31/12 la fngix rồi, nhưng em muốn hỏi xem nên làm đơn hay ko thôi.
Vậy nếu để họ ra quyết định thì em được bồi thường ko ạ
 
C

cabasa

Cao cấp
Không biết doanh nghiệp họ có thương mình không nếu không mình chẳng được gì cả từ hai trường hợp này đâu! mà bạn có hỏi sếp xem có được hưởng không xem ông ấy quyết định thế nào, còn nếu ông bảo cứ theo luật mà làm thì mình chẳng được gì cả thế này nhé:
Nếu bạn viết đơn xin nghỉ việc thì bên công ty vui vẻ vì bạn đã tự rút khỏi vòng chiến đấu với lý do của riêng bạn. họ ok chấp nhận một cách phũ phàng đơn nghỉ việc của bạn, họ sẽ tiến hành thực hiện thanh toán nốt tiền lương của bạn, xong là xong.
Nếu công ty viết quyết định thôi việc cho bạn với lý do của họ thì họ sẽ nói là bạn không đáp ứng được yêu cầu công việc, hay đại loại là chê bạn trong vai trò của bạn trong công ty nên ra quyết định thôi việc, họ trả nốt lương cho bạn, xong là xong bạn sẽ lần nữa tấm tức với quyết định đó.
Bạn quyết định đi vì trợ cấp trong trường hợp bắt buộc công ty phải trả cho bạn là không thể, khó như ăn mướp đắng ấy.
 
V

vuphuongdung

Guest
22/2/08
55
0
6
40
TPHCM
EM thấy chắc còn khó hơm mướp đắng á, thui thì chị chư sbits seo, em đã hỏi chịquarn lý lương và làm lương, chứ Giám đốc là dân nước ngoài chỉ bít theo luật á
Buồn như con chuồn chuồn...........ôi cuối tuần buồn, em có làm gì sai đâu, chỉ tại họ là ng nước ngoài khó nói chuyện thui chứ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA