Quỹ lương

  • Thread starter tanhoaquang
  • Ngày gửi
T

tanhoaquang

Guest
9/8/08
4
0
0
48
CANTHO
Chào mọi người!
Cho mình hỏi 1 vấn đề về sử dụng quỹ tiền lương. Cty mình là Cty CP đầu năm có đăng ký quỹ lương và sử dụng lao động. đến cuối năm quỹ lương sử dụng không hết vì số lương lao động tuyển vào ít so với đăng ký, như vậy thì quỹ lương còn lại có được chia cho nhân viên khac và nếu đoược thì cách hạch toán như thế nào?
Rất mong nhận được trả lời của cả nhà, mình dang cần gấp lắm
Cám ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangtq

Cao cấp
17/6/08
232
8
18
TPHCM
www.facebook.com
Ý bạn hỏi là đăng ký quỹ lương và số lượng lao động cho năm 2008 với cơ quan thuế ? Bây giờ chi phí lương nhỏ hơn so với đã đăng ký ?

Về vấn đề này bạn nên xem lại TT 134/2007 về thuế TNDN, từ 2008 trở đi không phải đăng ký với cơ quan thuế quỹ lương nữa. Chi phí lương được tính là chi phí hợp lý khi không thuộc các trường hợp sau (trích nguyên văn):

2.3. Chi phí tiền lương, tiền công thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Chi phí tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động nhưng hết thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm thực tế chưa chi.

b) Chi phí tiền lương, tiền công do cơ sở kinh doanh chi ngoài hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể. Chi phí tiền lương, tiền công chi không có hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể theo quy định của pháp luật về lao động trừ trường hợp cơ sở kinh doanh thuê lao động thời vụ hoặc vụ việc.

c) Các khoản tiền thưởng cho người lao động không mang tính chất tiền lương, không được ghi trong hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể.

d) Tiền lương, tiền công của chủ doanh nghiệp tư nhân, chủ hộ cá thể, cá nhân kinh doanh. Thù lao trả cho các sáng lập viên, thành viên của hội đồng thành viên, hội đồng quản trị không trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ.

Ngoài ra theo quy định thì Cty còn phải đóng BHXH, BHYT, KPCD, thuế TNCN (nếu có nhân viên có thu nhập chịu thuế, thu từ tiền lương của họ để cty đóng) ...
 
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
900
5
0
36
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
Chào mọi người!
Cho mình hỏi 1 vấn đề về sử dụng quỹ tiền lương. Cty mình là Cty CP đầu năm có đăng ký quỹ lương và sử dụng lao động. đến cuối năm quỹ lương sử dụng không hết vì số lương lao động tuyển vào ít so với đăng ký, như vậy thì quỹ lương còn lại có được chia cho nhân viên khac và nếu đoược thì cách hạch toán như thế nào?
Rất mong nhận được trả lời của cả nhà, mình dang cần gấp lắm
Cám ơn nhiều.
Năm nay không phải đăng ký quỹ lương với Thuế nữa rùi mà. Nếu bạn đã đăng ký rùi (Thuế đã nhận) thì hết năm cứ tính bình thường.

Khi đăng ký quỹ lương, bạn đã đăng ký số lao động + Tổng quỹ lương + lương tối thiểu + lương tối đa rùi đúng không? Hết năm, bạn có thể làm theo các hướng sau:

- Nếu DN bạn làm ăn có lãi: Với số LĐ ít, bạn có thể chi hết tổng lương đã đăng ký Thuế với lý do: Người lao động làm việc tốt nên lương phải cao.
- Còn nếu DN bạn làm ăn không có lãi: Chi lương bao nhiêu thì tính vào CP bấy nhiêu, không được quá số đăng ký với Thuế. Số còn thừa, Thuế không hạnh họe gì đâu (vui là đằng khác).

Vài điều góp ý!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA