M
Chào các bạn,
Mình đang làm trong một doanh nghiệp có phát sinh dịch vụ bán ra vừa chịu thuế suất 10% vừa không chịu thuế.
Khi báo cáo thuế thì có một số hàng hóa dịch vụ mua vào dùng chung cho cả dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế thì mình đã phân bổ theo tỉ lệ doanh thu rồi.
Theo như luật thuế thì những hàng hóa dịch vụ sử dụng chung cho cả dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế sẽ được phân bổ theo tỉ lệ doanh thu phần thuế suất nào không được khấu trừ thì sẽ được đưa vào chi phí.
Nhưng mình không biết định khoản vào sổ sách như thế nào vì khi làm báo cáo thì làm nhiều hóa đơn cùng một lúc, còn khi định khoản phải định khoản từng nghiệp vụ trên từng hóa đơn.
Các bạn có ai biết định khoản thì giúp mình với....
Thanks!
Mình đang làm trong một doanh nghiệp có phát sinh dịch vụ bán ra vừa chịu thuế suất 10% vừa không chịu thuế.
Khi báo cáo thuế thì có một số hàng hóa dịch vụ mua vào dùng chung cho cả dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế thì mình đã phân bổ theo tỉ lệ doanh thu rồi.
Theo như luật thuế thì những hàng hóa dịch vụ sử dụng chung cho cả dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế sẽ được phân bổ theo tỉ lệ doanh thu phần thuế suất nào không được khấu trừ thì sẽ được đưa vào chi phí.
Nhưng mình không biết định khoản vào sổ sách như thế nào vì khi làm báo cáo thì làm nhiều hóa đơn cùng một lúc, còn khi định khoản phải định khoản từng nghiệp vụ trên từng hóa đơn.
Các bạn có ai biết định khoản thì giúp mình với....
Thanks!