Mỗi tuần một chuyên đề

Điều kiện ghi nhận doanh thu đối với hàng xuất khẩu của kế toán

  • Thread starter phamchutoan
  • Ngày gửi
P

phamchutoan

Sơ cấp
3/11/08
8
0
0
36
hcm
Mấy anh chị, cô chú ơi cho phamchutoan hỏi là ghi nhận doanh thu đối với hàng xuất khẩu phải thỏa mãn những điều kiện gì? Có thông tư hay chuẩn mực gì hướng dẫn rõ về vấn đề này không ạ?
Nếu công ty chưa nộp thuế nhập khẩu thì có được nhận hàng để đưa về kho của mình không ạ? Nghĩa là cơ quan hải quan có cho việc nhận hàng về trước, sau đó mới nộp thuế.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thanhu82

Guest
16/5/08
19
0
0
41
ha noi
1`) ke tu ngay lap to khai hang hoa XK, HQ chung nhan xuat hang di la ghi nhan doanh thu
2) khi lap to khai hh NK va cac thu tuc nhap hang day du. theo luat thue XNK dc gia han trong vong 30 ngay phai nop Thúe XNK, TGTGT. cham 1 ngay phat 0,05%/ gia trị HH NK
 
buitrangnam

buitrangnam

Cao cấp
25/2/09
548
4
18
HN
Đối với loại hình Nk kinh doanh khi làm thủ tục nhập khẩu có được ân hạn thuế (30 ngày cả NK, VAT) hay không còn phụ thuộc vào quá trình hoạt động của doanh nghiệp, sẽ được máy tính xác định trên lệnh hình thức mức độ kiểm tra hải quan, muốn được ân hạn thuế DN phải đáp ứng những điều kiện sau đây.
Doanh nghiệp có hoạt động xnk > 360 ngày (tính từ ngày doanh nghiệp Nk lô hàng đầu tiên)
Trong quá trình hoạt động xnk (>1 năm) doanh nghiệp chấp hành tốt luật hải quan, không bị xử lý về hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới;không bị xử lý về hành vi trốn thuế, gian lận thuế; không quá hai lần bị xử lý về các hành vi vi phạm khác về hải quan (bao gồm cả hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn) với mức phạt tiền vượt thẩm quyền của Chi cục trưởng Chi cục Hải quan theo quy định của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính; không còn nợ thuế quá hạn quá chín mươi ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế tại thời điểm đăng ký tờ khai hải quan

Nếu quá thời hạn nêu trên (30 ngày) mà doanh nghiệp chưa nộp thuế thì mỗi ngày sẽ bị phạt bằng 0,05% của số tiền chậm nộp.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA