Đơn đặt hàng thay phiếu nhập - xuất

  • Thread starter chimchich
  • Ngày gửi
C

chimchich

Guest
6/1/09
135
0
0
38
Ha dong
bên mình thường không nhập - xuất hàng theo phiếu nhập - xuất hàng mà theo hoá đơn.Hoá đơn đầu vào là căn cứ làm giá vốn của bên mình, và hoá đơn đầu ra là căn cứ doanh thu. Vậy cho mình hỏi, bên thường trong tháng nhập xuất nhiều lần. nên 1 tháng mới ghi 2 lần hoá đơn đầu vào (đầu tháng và cuối tháng). hiện bên mình đang sử dụng chương trình khuyến mãi theo nhà cung cấp. nhưng khi viết hoá đơn thì nó chỉ thể hiện có 1 lần mua (vì không có phiếu nhập- xuất làm căn cứ đế tính số lần mua) nên hàng khuyến mãi trên tổng số mua theo hoá đơn sẽ ít hơn tổng số mỗi lần nhập xuất. khuyến mãi theo số lần mua và theo số lượng.
ví dụ: ngày 02/06: mua 1 lần 2 sản phẩm tặng 1 cái khăn
ngày 15/06: mua 1 lần 3 sản phẩm tặng 2 cái khăn
nhưng khi viết hoá đơn thì số lượng mua là 5 sản phẩm thì cũng 2 cái khăn.(vì theo cách viết hoá đơn thì nó chỉ thể hiện có 1 lần mua). vậy vô hình dung mình mất đi 1 cái khăn được tặng.
giờ mình làm đơn đặt hàng cho ngày 02/06 và 15/06 để làm chứng từ chứng minh rằng số lượng trên 2 hoá đơn này công ty mình mua 2 lần và tiền khăn là 2 cái có được không?
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

chimchich

Guest
6/1/09
135
0
0
38
Ha dong
Chương trình khuyến mãi cụ thể là:
mua 1 lần từ 1-2 sản phẩm tặng 1 khăn, từ 3-5 sản phẩm là 2 khăn
 
cttqq

cttqq

Guest
24/3/08
16
0
1
38
Phú Khánh - Thái Bình
Quan trọng là bạn làm đơn đặt hàng bổ sung sau như thế bên bán có chấp nhận không.Theo mình khi bên bán xuất kho cho bên bán chắc chắn cũng có phiếu xuất từng lần,bạn bảo họ kiểm tra lại.thế bên bạn khi nhận hàng thì có phải vận chuyển gì không, nếu có thì cũng sẽ tìm được chứng từ vận chuyển đấy. Theo mình bên bạn dù làm phiếu nhập-xuất theo hóa đơn nhưng cũng phải theo dõi từng lần nhập-xuất trong 1 file hoặc 1 quyển số nào đó thì tốt hơn.
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,162
41
48
Hạ Long city
Theo minh ban nen yeu cau nha cung cap xuat PXK chi tiet cho tung lan nhap hàng
nhu vay ban vua de vao so, vua de theo doi.
Truong hop cua ban la nha cung cap co tinh do. chac chan ben ho co tung PXK chi tiet cho tung lan ban nhap hang. ban cu hoi thu kho hoac ke toan kho la co het.
Than
 
C

chimchich

Guest
6/1/09
135
0
0
38
Ha dong
cái này mình chỉ hỏi thủ tục bên thuế, để thuế không thắc mắc thôi.còn nhà cung cấp thì mình giàn xếp được. vì bên họ cũng sợ là nếu viết trên hoá đơn (bên thuế sẽ hiểu là 1 lần mua) mà áp với chương trình khuyến mãi thì số lượng khuyến mãi sẽ không đúng. Mà bên bán phiếu xuất kho cũng chỉ theo dõi nội bộ thôi, bên thuế họ cũng không dùng phiếu xuất kho làm kẹp vào bộ chứng từ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA