E làm ở đâu nhỉ? Bây giờ kê khai qua phần mềm chứ đâu còn nộp giấy nữa đâu e?các anh chị ơi , có ai biết thủ tục báo tăng giảm người lao động tham gia đóng BHXH lên cơ quan BH thì chỉ bảo giúp em với. Công ty em đang có 1 người nghỉ việc, em thì mới làm nên chưa biết thủ tục như thế nào để báo giảm cả. Và việc cắt giảm thẻ BHYT thì làm như thế nào? Em đang rối quá. anh ( chị ) nào biết thì chỉ giúp em nhé! Có mẫu biểu gì thì gửi cho em qua địa chỉ"
Congchuacaumay93@gmail.com
Em cảm ơn anh (chị) nhiều ạ !
- Khi có 1 NV nghỉ việc e báo giảm và sau đó chốt sổ cho họ:
Bước 1: Thủ tục báo giảm lao động. Căn cứ Phiếu giao nhận hồ sơ 103/……/THU thì hồ sơ bao gồm:
1/ Mẫu D02-TS : 1 bản
2/ Biên bản trả thẻ BHYT đối với trường hợp đơn vị đã nộp trước đó – nếu có (01 bản chính)
3/ Truy thu BHXH, BHYT, BHTN: Bảng kê giấy tờ hồ sơ làm căn cứ truy thu (Phụ lục 2 – QĐ 959/QĐ-BHXH, 01 bản)
Bước 2: Chốt sổ cho người lao động. Căn cứ Phiếu giao nhận hồ sơ 301/………../SO áp dụng từ ngày 22/02/2016 thì hồ sơ bao gồm:
1/ Sổ BHXH (mẫu sổ cũ, 01 sổ/người) hoặc tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới, 01 tờ bìa/người);
2. Các tờ rời sổ (nếu có)
3. Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản)
=> Bây giờ báo giảm hok cần trả thẻ BHYT nữa nha e, các biểu mẫu trên e tìm tải về theo QĐ 959