W
Thú thực tôi "fan" Access hơn Excel. Nếu bạn muốn làm 1 chương trình (vd: chương trình kế toán chẳng hạn) để quản lý công việc hàng ngày mà không muốn user chỉnh sửa bậy bạ, thì Access là câu trả lời chính xác.dzung nói:Chào bạn " Tuanktcdcn ' mình thấy bạn phân tích và đưa ra VD cũng có phần đúng. như ứng với vd bạn đưa ra và đó là cách giải quyết VD trên bằng "vba" của bạn thôi, như theo mình thì các trường hợp trên mình có thể không cần tới 1 câu lệnh vba nào cả. vấn đề ở đây là với dữ liệu mình có và cố gắng tổ chức hợp lý là sẻ làm được. Nếu được bạn cứ cho VD cụ thể có số liệu mà bạn cho là phải xử lý bằng vba mình sẻ chỉ ra cách giải quyết bằng query.
Access còn tập cho người ta có 1 kỷ luật về cách tổ chức database, từ đó tạo cơ sở cho các bước tiếp theo.
Ngoài ra, query trong Access coi bộ dễ làm và chạy nhanh hơn Excel nhiều, nhất là deal với những database lớn và tích lũy nhiều năm.
Bạn dzung nói cũng đúng khi nêu lên điểm mạnh của query trong access. Tuy nhiên có rất nhiều vấn đề mà query chịu chết. Lúc đó bạn vẫn phải cầu cứu tới VBA đấy.