Mỗi tuần một chuyên đề

Tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân

  • Thread starter HopQuynhVu
  • Ngày gửi
H

HopQuynhVu

Guest
28/4/07
4
0
0
41
Thanh Xuân Hà nội
Tờ khai thuế TNCN

Cty mình mới bắt đầu nộp thuế cho 1 số cá nhân. Anh chị nào có thể cho mình xin mẫu tờ khai và thủ tục để nộp thuế TNCN với. Mình lơ ngơ quá.
Cảm ơn nhìu ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

DoanThoi

Guest
6/7/05
1
0
0
45
I live in Hanoi
Thuế thu nhập cá nhân

công ty mình k có ai phải nộp thuế thu nhập cá nhân, vậy có fải nộp tờ khai gì về thuế TNCN k?
Nếu có thì gửi cho mình xin biểu mẫu với
Cám ơn nhiều!
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
công ty mình k có ai phải nộp thuế thu nhập cá nhân, vậy có fải nộp tờ khai gì về thuế TNCN k?
Nếu có thì gửi cho mình xin biểu mẫu với
Cám ơn nhiều!

Chào bạn,
Nếu cty không có ai thuộc diện phải nộp thuế TNCN thì không phải nộp tờ khai. Nhưng nếu trong 1 năm mà có phát sinh ít nhất 1 tháng nộp thuế TNCN thì cuối năm cty bạn phải làm quyết toán đấy.

Chào bạn HopQuynhVu,
bạn có thể down load phần mềm hổ trợ kê khai 2.0 trong thư viện. Các mẫu báo cáo thuế TNCN đều có trong đó bạn.
Chi tiết bạn tham khảo TT84 áp dụng từ năm 2009

Good luck all,
 
L

LieuLieu

Trung cấp
9/6/09
51
0
0
36
Tien Du - Bac Ninh
Chào các bạn, các bạn có thể hướng dẫn mình về cách làm tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân không, hoặc là có văn bản nào hướng dẫn về cách làm tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân không, các bạn chỉ giúp mình với nhé. Cảm ơn các bạn nhiều nhiều, hướng dẫn mình càng cụ thể thì càng tốt bạn nha. hoặc là có thể gửi vào mail của mình cũng được lieu299@gmail.com. Mong sớm nhận được hồi âm của các bạn
 
Phạm Văn Khang

Phạm Văn Khang

Cao cấp
19/12/05
1,360
32
48
Thái Bình - TP.HCM
Gửi bạn tham khảo
 

Đính kèm

  • 02 to khai khau tru TL-TC.doc
    73 KB · Lượt xem: 220
L

LieuLieu

Trung cấp
9/6/09
51
0
0
36
Tien Du - Bac Ninh
Chào anh Phạm Văn Khang, cám ơn anh đã gửi cho em tờ khai đó,nhưng em muốn biết cụ thể về nội dung các chỉ tiêu trong tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân và cách làm tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, a có thể chỉ giúp em được không, cám ơn anh nhiều
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Cao cấp
Chào anh Phạm Văn Khang, cám ơn anh đã gửi cho em tờ khai đó,nhưng em muốn biết cụ thể về nội dung các chỉ tiêu trong tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân và cách làm tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, a có thể chỉ giúp em được không, cám ơn anh nhiều
down tài liệu về xem em nhé,cái nào ko biết hỏi sau ha!
http://webketoan.net/upload/ubr_finished.php?upload_id=bf95d4218d3063e643b06b72adab5a3c
 
L

LieuLieu

Trung cấp
9/6/09
51
0
0
36
Tien Du - Bac Ninh
Chào chị hoalanchi, em down tài liệu như chị bảo về xem, nhưng em không thể nào down được tài liệu như chị bảo về em được, nếu chị có tài liệu đó chị có thể gửi vào mail cho em được không, lieu299@gmail.com . Cám ơn chị trước nha
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Cao cấp
Chào chị hoalanchi, em down tài liệu như chị bảo về xem, nhưng em không thể nào down được tài liệu như chị bảo về em được, nếu chị có tài liệu đó chị có thể gửi vào mail cho em được không, lieu299@gmail.com . Cám ơn chị trước nha
chị vẫn down được mà,ok,chị gửi mail cho em cũng được!:dance2:
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,171
5
38
38
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
Chào chị Hoalan, em cũng đang rất cần, chị gửi mail cho em với nha
Email: Nganthu167@yahoo.com
Căm ơn chị nhiều

Hạn nộp tờ khai thuế TNCN là ngày 20 hàng tháng (nếu kê khai theo tháng),hàng quý (nếu kê khai theo quý).Sử dụng tờ khai khấu trừ thuế TNCN mẫu 02/KK-TNCN (dành cho tổ chức cá nhân trả thu nhập từ tiền lương, tiền công cho cá nhân cư trú). Bạn chú ý là tiền thuế phải nộp sau khi khấu trừ tuy được giãn nộp tiền đến tháng 05/2009 nhưng vẫn phải khai số liệu đó vào tờ khai nhé.
Cách kê khai: theo hông tư số 84/2008/TT-BTC ngày 30 tháng 9 năm 2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn chi tiết thi hành Nghị định số 100/2008/NĐ-CP ngày 08/09/2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập cá nhân:

Chỉ tiêu số [01] - Kỳ tính thuế: Ghi rõ kỳ thực hiện kê khai (tháng, quý, năm).
Trường hợp Tổ chức, cá nhân trả thu nhập có tổng số thuế thu nhập cá nhân đã khấu trừ theo từng loại tờ khai thấp hơn 5 triệu đồng thì tổ chức, cá nhân trả thu nhập được khai, nộp tờ khai thuế và nộp thuế theo quý.
Việc xác định khai thuế theo tháng hay quý được căn cứ vào số thuế phát sinh của tháng đầu tiên trong năm.
Chỉ tiêu số [02] - Tên tổ chức, cá nhân trả thu nhập: Ghi rõ ràng, đầy đủ tên theo Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bằng chữ in HOA
Chỉ tiêu [03] - Mã số thuế: Ghi đầy đủ mã số thuế của tổ chức, cá nhân trả thu nhập như trên Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế do cơ quan thuế cấp
Chỉ tiêu [04] - Địa chỉ: Ghi đúng theo địa chỉ trụ sở nơi đăng ký kinh doanh theo giấy phép kinh doanh đã đăng ký với cơ quan thuế. Trong trường hợp địa chỉ trụ sở khác với địa chỉ nhận thông báo thuế thì ghi địa chỉ nhận thông báo thuế.
Chỉ tiêu [05], [06], [07] Ghi rõ số điện thoại, số fax, địa chỉ email để cơ quan thuế tiện liên hệ khi cần thiết (nếu không có thì bỏ trống).

Phần A. Thu nhập từ tiền lương, tiền công của cá nhân có ký hợp đồng lao động

Chỉ tiêu [08] Tổng số lao động trong kỳ: là tổng số lao động (số người thực tế được trả lương) mà đơn vị ký hợp đồng lao động, đối với kỳ khai thuế quý là số người thực tế được trả lương trong quý kể cả trường hợp lao động đã thôi việc trong quý đó.
Chỉ tiêu [09] Tổng thu nhập trả cho lao động trong kỳ: là tổng các khoản thu nhập chịu thuế bao gồm tiền lương, tiền thưởng và các khoản thu nhập chịu thuế khác có tính chất tiền lương, tiền công mà cơ quan chi trả thu nhập đã chi trả cho cá nhân ký hợp đồng lao động
Chỉ tiêu [10] Tổng số lao động thuộc diện khấu trừ thuế trong kỳ: là số lao động có thu nhập tính thuế (Thu nhập tính thuế là thu nhập còn lại của cá nhân có thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công sau khi đã trừ đi các khoản giảm trừ gia cảnh, đóng góp bảo hiểm bắt buộc, đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học)
Đối với kỳ khai thuế quý, số lao động thuộc diện khấu trừ thuế là số người có thu nhập tính thuế trong quý, kể cả trường hợp lao động đã thôi việc trong quý đó.
Thu nhập tính thuế là thu nhập còn lại của cá nhân có thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công sau khi đã trừ đi các khoản giảm trừ gia cảnh, đóng góp bảo hiểm bắt buộc, đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học.
Cơ quan chi trả thu nhập tạm khấu trừ thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân có thu nhập tính thuế theo biểu thuế luỹ tiến từng phần theo quy định tại Điều 22 Luật thuế thu nhập cá nhân.
Chỉ tiêu [11] - Tổng thu nhập trả cho lao động thuộc diện khấu trừ: là tổng số thu nhập chịu thuế trong kỳ chi trả cho lao động thuộc diện khấu trừ thuế thu nhập.
Chỉ tiêu [12] - Tổng số người phụ thuộc được giảm trừ: là tổng số người phụ thuộc được giảm trừ của lao động thuộc diện khấu trừ thuế thu nhập theo biểu thuế luỹ tiến từng phần. Đối với kỳ khai thuế quý là số người thực tế được giảm trừ trong quý kể cả trường hợp người phụ thuộc không còn được tính giảm trừ tính đến thời điểm lập tờ khai.
Chỉ tiêu [13] - Tổng số thuế thu nhập đã khấu trừ: là tổng số thuế thu nhập đã khấu trừ của lao động có thu nhập tính thuế theo biểu thuế suất luỹ tiến từng phần

PHẦN B. THU NHẬP TỪ TIỀN CÔNG, TIỀN THÙ LAO CỦA CÁ NHÂN KHÔNG KÝ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

Chỉ tiêu [14] - Tổng số lao động trong kỳ: là tổng số lao động thực hiện các dịch vụ có tổng mức trả thu nhập từ 500.000 đồng/lần trở lên mà cơ quan chi trả thu nhập không ký hợp đồng lao động trong kỳ.
Đối với kỳ khai thuế quý, tổng số lao động trong kỳ là số người thực tế được trả tiền công, tiền thù lao mà cơ quan chi trả thu nhập không ký hợp đồng lao động trong quý, bao gồm cả các trường hợp đã kết thúc công việc tính đến thời điểm lập tờ khai.
Chỉ tiêu [14] = Chỉ tiêu [15] + Chỉ tiêu [16]

Chỉ tiêu [15] - Tổng số lao động thuộc diện khấu trừ 10%: là tổng số lao động đã có mã số thuế, thực hiện các dịch vụ trong kỳ mà cơ quan chi trả thu nhập không ký hợp đồng lao động, có tổng mức trả thu nhập từ 500.000 đồng/lần trở lên.

Chỉ tiêu [16] - Tổng số lao động thuộc diện khấu trừ 20%: là tổng số lao động chưa có mã số thuế, thực hiện các dịch vụ trong kỳ mà cơ quan chi trả thu nhập không ký hợp đồng lao động, có tổng mức trả thu nhập từ 500.000 đồng/lần trở lên.

Chỉ tiêu [17] - Tổng thu nhập trả cho lao động trong kỳ: là tổng tiền công, thù lao, chi khác… trả cho các cá nhân thực hiện các dịch vụ mà cơ quan chi trả không ký hợp đồng lao động, có mức trả thu nhập từ 500.000 đồng/lần trở lên.
Chỉ tiêu [17] = Chỉ tiêu [18] + Chỉ tiêu [19]

Chỉ tiêu [18] - Tổng thu nhập trả cho lao động đã khấu trừ 10%: là tổng tiền công, thù lao, chi khác… trả cho các cá nhân đã có mã số thuế thực hiện các dịch vụ mà cơ quan chi trả không ký hợp đồng lao động, có mức trả thu nhập từ 500.000 đồng/lần trở lên.

Chỉ tiêu [19] - Tổng số thu nhập trả cho lao động đã khấu trừ 20%: là tổng tiền công, thù lao, chi khác… trả cho các cá nhân chưa có mã số thuế thực hiện các dịch vụ mà cơ quan chi trả không ký hợp đồng lao động, có mức trả thu nhập từ 500.000 đồng/lần trở lên.
Trường hợp cá nhân có thu nhập từ tiền công, tiền thù lao đến mức khấu trừ (từ 500.000 đồng/lần trở lên) trong kỳ khai thuế chưa có mã số thuế, cơ quan chi trả đang tạm khấu trừ thuế thu nhập cá nhân thuế suất 20% nhưng đến thời điểm kê khai, người lao động đã có mã số thuế thì cơ quan chi trả thu nhập khấu trừ thuế thu nhập cá nhân theo thuế suất 10% và kê khai vào chỉ tiêu [18].

Chỉ tiêu [20] - Tổng số thuế thu nhập đã khấu trừ trong kỳ: là số thuế thu nhập đã khấu trừ từ tiền công, tiền thù lao, chi khác… trả cho cá nhân mà cơ quan chi trả không ký hợp đồng lao động trong kỳ.
Chỉ tiêu [20] = Chỉ tiêu [21] + Chỉ tiêu [22]

Chỉ tiêu [21] - Tổng số thuế thu nhập cá nhân đã khấu trừ 10%: Chỉ tiêu [21] = [18] x 10%

Chỉ tiêu [22] - Tổng số thuế thu nhập cá nhân đã khấu trừ 20%: Chỉ tiêu [22] = [19] x 20%
 
M

mainguyen77

Guest
31/12/08
50
0
6
47
Ha noi
Cho mình hỏi nếu bên mình có 1 người Nguyễn Văn A có thu nhập 6trđ/ tháng (trong tổng số 7 lao động/ tháng) thì mục số 10 kê theo quý thì tổng số lao động thuộc diện khấu trừ thuế trong kỳ là 1 hay là 3. Vì bản chất vẫn là 1 người Nguyễn Văn A nhưng làm theo quý thì mình ko biết sẽ là 3 người hay vẫn là 1 người? Cám ơn mọi người.
 
Hoa Mai

Hoa Mai

Trung cấp
25/2/05
141
0
16
41
Binh Duong
Cho mình hỏi nếu bên mình có 1 người Nguyễn Văn A có thu nhập 6trđ/ tháng (trong tổng số 7 lao động/ tháng) thì mục số 10 kê theo quý thì tổng số lao động thuộc diện khấu trừ thuế trong kỳ là 1 hay là 3. Vì bản chất vẫn là 1 người Nguyễn Văn A nhưng làm theo quý thì mình ko biết sẽ là 3 người hay vẫn là 1 người? Cám ơn mọi người.

Là 1 thôi bạn
 
2

2607

Guest
20/5/09
1
0
0
hanoi
chào các bạn!
Các bạn ơi cho mình hỏi công ty mình ko phải đóng thuế TNCN co phai lam tờ khai ko, Tại sao mình thấy co nơi bắt nộp tờ khai hàng tháng có nơi lai ko bắt nộp
 
H

hoahong83

Guest
2/10/09
1
0
0
40
Hà Nội
Không phai đóng TNCN thì không phai nộp tờ khai đâu, mình thấy trong thông tư ko đề cập đến vấn đề này
 
K

ktquynhnga

Trung cấp
15/8/08
152
0
16
37
Từ Liêm
Chào bạn,
Nếu cty không có ai thuộc diện phải nộp thuế TNCN thì không phải nộp tờ khai. Nhưng nếu trong 1 năm mà có phát sinh ít nhất 1 tháng nộp thuế TNCN thì cuối năm cty bạn phải làm quyết toán đấy.

Chào bạn HopQuynhVu,
bạn có thể down load phần mềm hổ trợ kê khai 2.0 trong thư viện. Các mẫu báo cáo thuế TNCN đều có trong đó bạn.
Chi tiết bạn tham khảo TT84 áp dụng từ năm 2009

Good luck all,

Chào cả nhà. Cho mình hỏi chút
Mình đã xin cơ quan thuế cấp MST cá nhân cho toàn bộ nhân viên công ty.Bên mình không có ai phải nộp thuế TNCN . Vậy cuối năm mình có phải làm tờ quyết toán thuế TNCN không?
 
L

lamtientung

Cao cấp
17/8/09
1,132
1
38
thành phố Bắc Giang
Chào cả nhà. Cho mình hỏi chút
Mình đã xin cơ quan thuế cấp MST cá nhân cho toàn bộ nhân viên công ty.Bên mình không có ai phải nộp thuế TNCN . Vậy cuối năm mình có phải làm tờ quyết toán thuế TNCN không?
Trích nguyên văn TT84:
...2.1.3. Khai quyết toán thuế
Các tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập phải khấu trừ thuế không phân biệt có phát sinh khấu trừ thuế hay không có khấu trừ thuế, có trách nhiệm khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo quy định cụ thể sau:
a) Hồ sơ khai quyết toán thuế bao gồm:
- Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo mẫu số 05/KK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này và các bảng kê chi tiết sau:
+ Bảng kê thu nhập từ tiền lương, tiền công trả cho cá nhân có ký hợp đồng lao động theo mẫu số 05A/BK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này, không phân biệt thu nhập đã đến mức phải nộp thuế hay chưa phải nộp thuế.
+ Bảng kê thu nhập từ tiền lương, tiền công trả cho cá nhân không ký hợp đồng lao động theo mẫu số 05B/BK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này.
- Trường hợp phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ đầu tư vốn, chuyển nhượng chứng khoán, bản quyền, nhượng quyền thương mại, trúng thưởng, phải lập tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo mẫu số 06/KK-TNCN và các bảng kê chi tiết kèm theo tờ khai quyết toán ban hành kèm theo Thông tư này. Cụ thể:
+ Bảng kê chi tiết theo mẫu số 06A/BK-TNCN áp dụng đối với thu nhập từ đầu tư vốn.
+ Bảng kê chi tiết theo mẫu số 06B/BK-TNCN áp dụng đối với thu nhập từ chuyển nhượng chứng khoán.
+ Bảng kê chi tiết theo mẫu số 06C/BK-TNCN áp dụng đối với thu nhập từ bản quyền, nhượng quyền thương mại.
+ Bảng kê chi tiết theo mẫu số 06D/BK-TNCN áp dụng đối với thu nhập từ trúng thưởng.
b) Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế chậm nhất là ngày thứ chín mươi, kể từ ngày kết thúc năm dương lịch.
 
H

hapham1987

Guest
15/6/09
19
0
0
37
Ha noi
Khai qt tncn

Sao các bác còn tranh cãi với nhau về khai quyết toan thuế TNCN nữa cứ lôi thong tư 160/2009/TT-BTC ra mà làm chứ có thay đổi nhiều rùi.Trích nguyên văn:
1.2 Khai quyết toán:
Đơn vị chi trả thu nhập ko phải thực hiện kê khai quyết toán thuế đối với các khoản thu nhập được miễn thuế và số thuế được miễn của các đối tượng được miễn thuế theo hướng dẫn điều 1 của TT này cụ thể:
-Nếu chi trả tứ đầu tư vốn ,chuyển nhượng vốn,từ bản quyền,chuyển quyền TM đơn vị ko phải kê khai quyết toán thuế.
- Nếu chi trả thu nhập từ tiền lương tiền công :đơn vị chi trả thu nhập ko phải qtoán đối với phần thunhập được miễn thuế trong 6 tháng đầu năm,chỉ phải kê khai qtoán thuế thunhập và số thuế đã khấu trừ phát sinh từ ngày 1/7/2009 đến ngày 31/12/2009.

Việc kê khai các chỉ tiêu số liệu tổng hợp trong tờ khai qtoán thuế TNCN được thựchiện theo nguyên tắc sau: chỉ kê khai theo số tổng hợp tương ứng với khoản thu nhập thuộc diện nộp thuế TNCN của năm 2009.

Chúc các bác thành công!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA