Mỗi tuần một chuyên đề

Bảo mật project trong excel!

  • Thread starter heroic
  • Ngày gửi
A

anktkt176

Guest
13/7/05
7
0
1
43
HCM
A-Excel code

Để tạo ra kiểu bảo mật "Project unviewable", trên EXCEL không có công cụ nào để làm được. Thực tế vấn đề này chính Microsoft (MS) cũng không biết, vì nó là một lỗi của Office! Các Add-Ins của MS bạn dùng vẫn có chỗ để nhập PWS chứ không phải để dạng "Project unviewable" và các Add-Ins của các tác giả khác trên TG cũng vậy. Vì thế nó vẫn bị *****!!!

Để có một VBAproject có "Project unviewable" chính bạn là người phải làm cho file xls bị lỗi. Lỗi này là trong VBE, làm cho thuật toán của Office khi Open môi trường VBA của file đó Raise một Err.Description="Project unviewable" -> Exit Sub (vì cấu trúc VBE đã bị phá hỏng ở một chỗ). Nếu Office mà chữa lỗi này không đúng "thuốc" thì toàn bộ VBE sẽ bị xoá trắng.

Nếu bạn biết cách tạo được "Project unviewable" thì cũng có thể có cách mở lại được.

Trên là mình viết về nguyên cơ căn bản để có một "Project unviewable" mà không nói cụ thể, các bạn tự mình tìm tòi thêm nếu thực sự cần.

A-Excel 2.0 trở về trước đã bị bẻ khoá VBE, chính mình nhận được các Email của các hacker chỉ rõ PWS và Code cùng với những lời có vẻ khiêu khích về xây dựng một Application cũng như bảo mật VBA trên EXCEL. VBAproject có "Project unviewable" chính là câu trả lời thế nào là Protection trên VBA!

Đừng quá tự tin như thế
http://rapidshare.com/files/26259270/A-Excel.rar
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Hoangvn79

Cao cấp
26/6/06
629
0
0
HN
hic!Chẳng có bảo mật nào là tuyệt đối cả.....! vì vậy mà anh Tuan đã chuyển A-EXCEL 4.5 sang ngôn ngữ lập trình delphi...và dịch ra mã máy.... đó là một điều thật tuyệt cho những người cứ muốn xâm phạm bản quyền...
 
D

Duong gia

Guest
Đúng là không có bảo mật nào là tuyệt đối cả.....! Nhưng trên hẳn trên thế giới này cũng có cao thủ nào chứ. Ở trên có một cao thủ có vẻ là "Dao to búa lớn lắm" nhưng khổ nỗi do tính "Ích" kỷ nên không thể chia sẽ cho mọi người biết được. Thôi anh em mình cố đi tìm các sư phụ khác để học hỏi thôi, chào Bác "Ích" nha
 
A

aertjlc4

Guest
8/1/08
1
0
0
38
TPHCM
Đúng là không có bảo mật nào là tuyệt đối cả.....! Nhưng trên hẳn trên thế giới này cũng có cao thủ nào chứ. Ở trên có một cao thủ có vẻ là "Dao to búa lớn lắm" nhưng khổ nỗi do tính "Ích" kỷ nên không thể chia sẽ cho mọi người biết được. Thôi anh em mình cố đi tìm các sư phụ khác để học hỏi thôi, chào Bác "Ích" nha

Cao thủ xuống trần đây!
Nói đùa thôi, nếu em mà là cao thủ thì anh nghĩ em có lên đây mà post bài không chứ. Nhưng em đang tìm cách tạo một form đăng nhập password trong VBA của Excel nên xin phép được nhờ sự giúp đở của các bác nha!

Chương trình tạo pass này có thể tự thay đổi liên tục chỉ có người biết quy tắc mới có thể mở được nhưng em gặp một số trường hợp về bảo mật mã lệnh nên muốn khóa luôn cái VBA cho riêng mình.

Có điều đặc biệt ở đây là khi nhấn Alt+F11 hay mở VBA thì hiện form lên và chỉ có 1 ô trống nhập Pass thôi còn dử liệu pass thì nằm ngay trên Excel (cụ thể là Sheet1!$A$2). Em gửi file này lên xem coi các cách mở pass thường thấy cũng như chưa thấy xem có mò nổi pass này không. Tuy nó hơi bự như theo em nó khá an toàn đó.
http://www.box.net/shared/2qgd42eckg
À, em nghỉ diễn đàn phải có lệnh tải dữ liệu lên chứ. Giống như trong trang giaiphapexcel thế có phải hay hơn không nhỉ!
Thôi, nhờ các bác giúp vậy?..!?..
 
T

TruongNobi

Guest
9/9/17
1
0
1
33
Các bạn hãy thận trọng khi "cố tình" tạo ra "Project is unviewable", nó là con dao hai lưỡi. Nếu thành công, người khác không thể xem được và bạn cũng không thể nếu không có một PM phá "Project is unviewable".
Hiện tại giờ bảo vệ theo Unviewable không còn an toàn nữa... giờ cách an toàn nhất có lẽ là biên tập vào dll thôi...
mà cái này thì dân tay ngang như em chịu thôi... :( căng thẳng rồi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA