Cao thủ có khác, 1 tí mà tui thấy hoa mắt rồi.levanduyet nói:To: All,
File của NganGiang mình có sửa một tí ... Lê Văn Duyệt
Cách làm của bác LVD quả là Pro, chứng tỏ khả năng lập trình của bác.levanduyet nói:To: All,
File của NganGiang mình có sửa một tí ... Các bạn xem thế nào... Và các bạn có thể sửa lại theo ý của các bạn.
Chúc các bạn khỏe.
Lê Văn Duyệt
To: NgânGiang,NgânGiang nói:Cách làm của bác LVD quả là Pro, chứng tỏ khả năng lập trình của bác.
Còn mình chỉ là kẻ học vỡ lòng thôi.
Mong được học hỏi nhiều hơn nữa từ các cao thủ.
Ps: Bác Duyệt xem lại Macro 2 hình như bác làm thử cái gì đó rồi quên xóa bỏ, nếu còn sử dụng thì mô tả rõ hơn chứ, chẳng hạn tôi đang ở sheet Luu_Hoa_Don chạy macro này thì chuyện gì sẽ xảy ra? ...
Tôi thấy bạn ntb dùng hàm today() cho sheet in hóa đơn (Tultraco, HD-TUL), có điều định dạng khác đi một chút thôi - Sao bác lại góp ý: (Sao tôi không thấy ô Ngày trong sheet để in hóa đơn của bạn?)
Đó là do khi viết macro, bác Duyệt béo nhà ta thường có thói quen set Calculation sang xlManual (mặc định của Excel là Automatic) nhằm tăng tốc cho macro đó mà. Có thể sau khi chạy xong macro, bác quên set lại là Automatic...ntb_802 nói:Tuy nhiên có vấn đề này, File đó chạy được (quá tốt) về mặt VBA nhưng các hàm Vlookup(), sum(),.. của Sheet đánh đơn hàng em sử dụng trong đó nó không tự động chạy khi em đổi mã khách hàng hoặc mã hàng mà khỉ khi nhấn F2 rồi Enter thì nó mới chạy, em thử copy sang máy khác nó cũng thế, -Các bạn khác có thấy thế không nhỉ, hay chỉ máy tui bị thôi??, các bạn cho ý kiến nhé :atom:
To: adam_tran,adam_tran nói:Đó là do khi viết macro, bác Duyệt béo nhà ta thường có thói quen set Calculation sang xlManual (mặc định của Excel là Automatic) nhằm tăng tốc cho macro đó mà. Có thể sau khi chạy xong macro, bác quên set lại là Automatic...
Để set lại, bạn vào Tool-Options, tab Calculation chọn là Automatic thay vì Manual. Nếu set là Manual, bạn phải nhấn F9 Excel mới tính lại công thức...
Bạn kiểm tra xem...
Mình có một file Excel - Quản lý đơn hàng.
Công việc của mình hàng ngày là đánh đơn hàng (theo mẫu sẵn đã thiết kế có trong excel) tên hàng số lượng, đơn giá... và người mua hàng, số đơn hàng... là những cái mình phải đánh vào. Cứ sau một đơn hàng mình lại copy toàn bộ đơn hàng đó rồi dán vào một sheet tổng hợp để theo dõi (bằng cách: chọn edit-> paste special... và chọn value ->0k).
Như vậy sẽ lưu toàn bộ lại đơn hàng đó ở dạng value, nếu có đơn hàng mới cũng làm như trước và di chuyển đến dòng cuối cùng của sheet tổng hợp và dán vào đó. Cứ như thế Cuối tháng mình sẽ có một đống đơn hàng trong máy và theo dõi rất tiện.
Vấn đề mình hỏi các bạn giúp mình là:
- Làm thế nào để excel tự động copy đơn hàng sang sheet tổng hợp ở dòng trống cuối cùng và ở dạng value? khi mình chỉ việc nhấn một nút.
Mình làm thủ công thế kia vẫn được nhưng khi có nhiều đơn hàng thì mất thời gian lắm. Các bạn giúp mình với nhé.
:atom:
Theo như tình huống của bạn thì sẽ có 2 bảng số liệuem ko tìm thấy file đâu cả.
Bên em muốn mua NVL vè sản xuất> Thường thì làm đơn đặt hàng mua NVL để theo dõi hàng đã về đúng số lượng như đơn đặt hàng không ? anh chị có file nào để dễ dàng theo dõi ko giúp em với ???????????????
Theo như tình huống của bạn thì sẽ có 2 bảng số liệu
1 bảng cập nhật thông tin đơn hàng
1 bảng là cập nhật phiếu nhập kho theo đơn hàng
khi đó sẽ sinh ra 1 báo cáo tổng hợp thể hiện được số lượng đặt hàng, số lượng đã nhập và chênh lệch theo từng mặt hàng và từng đơn hàng
Dear Ms uyen bạn có file này k bạn? nếu có cho mình với nhé., mình cám ơn!Anh/Chị còn file này không gửi em xin với ạ. em cũng đang gặp tình trạng tương tự như vậy. mail: nguyenuyen1801@gmail.com
Em cảm ơn!