bên thuế làm khó quá, có 2 mặt của 1 vấn đề mà mỗi mặt ở 1 văn bản khác nhau, hic.
Túm lại, công ty quyết toán cho all những người làm việc tại công ty. Riêng những người có thu nhập thêm ở nơi khác thì cần phải làm thêm quyết toán với cục thuế nữa (vì cơ quan chỉ quyết toán thuế cho những người này cho khoản thời gian làm việc tại công ty thôi)
Các khoản chi, theo tớ sẽ quyết toán như sau:
LƯơng, thưởng 2008, chi trong T1-6/2009 -> miễn thuế, miễn quyết toán
LƯơng, thưởng 2008, chi trong T7-12/2009 -> miễn thuế, miễn quyết toán
- Tháng 1/2009 - > miễn thuế, miễn quyết toán
- Tháng 2/2009 - > miễn thuế, miễn quyết toán
- Tháng 3/2009 - > miễn thuế, miễn quyết toán
- Tháng 4/2009 - > miễn thuế, miễn quyết toán
- Tháng 5/2009 - > miễn thuế, miễn quyết toán
- Tháng 6/2009 - > miễn thuế, miễn quyết toán
- Tháng 7, - ko miễn thuế, phải quyết toán
- Tháng 7/2009, chi Quý I, II/2009 - > không miễn thuế, phải quyết toán cùng 2009
- Tháng 8, - ko miễn thuế, phải quyết toán
- Tháng 9, - ko miễn thuế, phải quyết toán
- Tháng 10, - ko miễn thuế, phải quyết toán
- Tháng 11, - ko miễn thuế, phải quyết toán
- Tháng 12, - ko miễn thuế, phải quyết toán
Thưởng có liên quan đến tháng 1-6/2009, chi trước 31/12/2009 - > miễn thuế
Thưởng có liên quan đến tháng 1-6/2009, chi sau 31/12/2009 - > tính vào thu nhập quyết toán thuế năm 2010
Thưởng cả năm 2009: thu nhập chịu thuế sẽ tính giảm trừ theo số tháng làm việc thực tế /2, chi trước 31/12/2009 -> quyết toán năm 2009
Thưởng cả năm 2009: thu nhập chịu thuế sẽ tính giảm trừ theo số tháng làm việc thực tế /2, chi sau 31/12/2009 -> quyết toán năm 2010 đối với các khoản ko miễn thuế
Đúng ko cả nhà nhỉ?