Mỗi tuần một chuyên đề

"Câu lạc Bộ Lập Trình "nên chăng?

  • Thread starter NBV
  • Ngày gửi
N

NBV

Guest
28/7/05
2
0
0
HELL
Thưa toàn thể các bác, các cô, các chú.


Có rất nhiều CLUB ra đời, những người đam mê CNTT như các bác hẳn không thể bỏ qua cơ hội này.
Nào là CFC, WC, EFC, Kế toán trưởng...., ra đời, sao các bác trong ngành CNTT lại không nghĩ là chúng ta lên làm cái box CLUB Lập trình nhỉ? nói rộng ra thì CNTT, nhưng có vẻ CNTT thì ....lớn quá, thôi thì Lập trình cho nhỏ gọn.

Em xin đi đầu:

Mục đích tôn chỉ:


- Nhóm được thành lập dựa trên nền tảng những người đã và đang làm về lĩnh vực CNTT, những người đam mê và yêu thich CNTT
- Nhóm được tạo nên kết hợp những con người đam mê lại với nhau, chúng ta cùng tiến bước, chia sẻ thông tin, cũng như chia sẻ nguồn lực trong lĩnh vực này
- Nhóm được lập nhằm tạo nên một tiếng nói mới trong wkt

Có lẽ lĩnh vực này hơi ít bác hưởng ứng nhỉ? hi` hi`!

Rất hoan nghênh ý kiến và thiện ý của các bác, hoan nghênh những con người đam mê CSDL và lập trình hệ thống, đam mê CNTT.

Welcome to thread.!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ủng hộ hết mình vì mình cũng muốn nghiên cứu lập trình lâu rồi.
Cho mình tham gia với nhé. nhưng chỉ học hỏi là chính thôi
 
N

NBV

Guest
28/7/05
2
0
0
HELL
Rất hoan nghênh bác đã tiếp ứng hi` hi`,

Khoảng 10 thành viên thì chúng ta thành lập group nhỉ? em nghĩ thế là okie

Địa chỉ email của em: softcoolvn@gmail.com
hoặc Yahoo Nickname: softcoolvn



rất vui được trò truyện cùng các bác trong ngành!
 
Sửa lần cuối:
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Cho mình giơ tay phát biểu cái!

Lập trình để làm gì?
Lâp trình cho ai?
Lập trình cái gì?
Lập trình bằng cách nào? (ngôn ngữ gì?) (tui chỉ biết lỏm bỏm mấy chữ VB)
Tại sao bạn mong muốn tạo một câu lạc bô lập trình ở WKT mà không phải là ở diển đàn khác chuyên về lập trình hơn?
 
N

NBV

Guest
28/7/05
2
0
0
HELL
uh, giơ tay đã được nhất trí và lắng nghe, sau đây em xin có một vài điều nói cho bác rõ hơn ( đây là theo thiện ý của em)

1. Bác OVERAC có lẽ không phải là " dân" CNTT nên hỏi : Lập trình để làm gì? câu hỏi này có lẽ em nhờ toàn bộ member tại wkt giải thích dùm nhỉ?
đơn cử, không có lập trình sao có chỗ cho các bác gặp nhau ở đây? phải dựa vào cái gì?
2. Lập trình cho ai nhỉ? lập trình ra đời, và CNTT ra đời chính là phục vụ xã hội
3. Lập trình cái gì à? ôi trời, câu này thì tôi chẳng trả lời làm gì! bác làm kế toán có phải dùng phần mềm không? hay dùng bút và ghi ra giấy?????
4. Lập trình bằng cách nào?? Đã học CNTT thì ít ra cũng biết vài ngôn ngữ,

Bác overAC nên đọc rõ lúc đầu cho em cái nhé,
Nhóm được thành lập dựa trên nền tảng những người đã và đang làm về lĩnh vực CNTT,

Câu cuối cùng bác hỏi, sao không vào thành lập chỗ khác hả???

vậy thì thực sự bác lại không có tinh thần kết nối rồi, em cũng biết cái wkt này lâu rồi, có lẽ thâm niên hơn bác cơ, xin phép bác. Tham gia chỗ khác vẫn tham gia, nhưng vào đây đâu phải chỉ làm về kế toán?? còn các bác CNTT sao không xin 1 chỗ cho anh em chúng tôi nhỉ??

Em hết lời để nói, thực sự những con người CNTT đọc những dòng của bác OVERAC thì nghĩ gì nhỉ? chúng ta là..... Bù nhìn à?
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
To NBV: Webketoan không phản đối việc hình thành các nhóm, các CLB ... chỉ cần nó thỏa mãn một số điều kiện như :
+ Lập nhóm để tăng cường quan hệ trao đổi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm, tuyệt đối không nhằm vào các họat động chính trị xã hội
+ Đem lại lợi ích thiết thực cho thành viên và được một số lượng tương đối thành viên tham gia.
+ Họat động nhóm, CLB không dẫn đến cục bộ chia rẻ, tranh chấp trong thành viên.

Webketoan đối với dân CNTT là "ngọai đạo" nên không biết số lượng thành viên là dân CNTT có nhiều không ? và số thành viên ấy khi đến đây có quan tâm đến CNTT không hay là quan tâm đến cái khác ?
 
N

NBV

Guest
28/7/05
2
0
0
HELL
Rất cảm ơn sự phản hồi của ẹt min, em xin vài lời như sau

Việc thành lập box và hoạt động tất nhiên không vi phạm thuần phong mĩ tục và văn hoá rồi.
Việc chia sẻ thông tin thì các thành viên trong nhóm sẽ rõ hơn, và hoạt động tất nhiên vẫn mang tính cộng đồng.
CNTT là vấn đề rất nhức nhối, việc bác lo xa thế không tránh khỏi, nhưng bác đừng nghĩ cứ ai học CNTT mà vào đây là vụ lợi.
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Lập trình? Chỉ là 1 công việc (nói theo ISO thì đó là 1 quy trình) trong nhiều qui trình quan trọng khác của quá trình PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM. Lập trình giống như là công việc của THỢ XÂY trong xây dựng ấy - nghĩa là có người thiết kế từ tổng thể với nhiều góc nhìn khác nhau như logical view, process view, deployment view, implementation view, database view (cái mà người newbie hay nhầm tưởng là thiết kế),... đến thiết kế từng chi tiết tới từng modules, từng màn hình, từng báo cáo hay từng class, methods, properties cụ thể. Chỉ riêng Thiết kế thôi đã lắm nhiêu khê và mấy ai (kể cả những người đã từng làm CNTT nhưng ko phải những cty lập trình theo ISO, CMM) hiểu hết được.

Nói vậy không phải là phản đối box này mà chỉ nên xem xét lại cái scope của box và tính khả thi của box mà thôi (như bác VNgeek đã nói). Trước kia có 1 chủ để rất hay và thiết thực với wkt nhưng đã phải dẹp tiệm. Đó là dự án làm 1 cái Accounting Free cho wkt. Nhiều người với nhiều trình độ khác nhau cả về IT lẫn KT thì việc 1 cái như vậy là ít có tính khả thi nhưng nếu có 1 nơi nói về cách giải quyết từng vấn đề chi tiết về bài toán accounting trong lập trình sao cho hiệu quả và phù hợp thì cũng có thể là 1 ý kiến hay. Chẳng hạn như vấn đề tính giá BQGQ như thế nào cho nhanh (trong trường hơp có sửa chứng từ từ thời điểm cũ, cần phải tính lại); Cách thiết lập định nghĩa các định khoản như thế nào cho flexible; Thiết kế sao cho có thể thấy được các thông tin về hàng hóa 1 cách online; xử lý bài toán đa địa điểm như thế nào (mà đã từng rôm rả ở box ERP - với các kiểu tập chung phân tán - rồi đó); Thiết kế cấu trúc TK như thế nào, bọn Oracle, SAP nó thiết kế ra sao,...Nhiều khi down 1 vài PM kế toán của ta về tham khảo...thấy lập trình buồn cười lắm (Kể cả mấy cái cực nổi). Vì thế nếu anh em học hỏi được kinh nghiệm của nhau cả về kỹ thuật lẫn nghiệp vụ thì các cực quí khách hàng sẽ là người hưởng lợi nhiều nhất.

Nhân tiện xin giới thiệu với mọi người 1 tổ chức chuyên về thiết kế phần mềm ở VN.

Giới thiệu tóm tắt về VietRose.org

VietRose.org là một cộng đồng của các thiết kế viên phần mềm chuyên nghiệp (software designers), được lập ra nhằm mục đích chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong các lĩnh vực thiết kế phần mềm, phân tích hệ thống, quản trị dự án và quản trị chất lượng phần mềm.

VietRose.org là cộng đồng phi lợi nhuận, phi chính trị và tồn tại độc lập với các công ty phần mềm. Các thành viên của VietRose.org tham gia cộng đồng với tư cách cá nhân, tuyệt đối trung thực và tin cậy lẫn nhau. Để trở thành một thành viên của cộng đồng đòi hỏi ứng cử viên phải tuân thủ các yêu cầu chặt chẽ.

VietRose được thành lập tháng 6 năm 2004 với ban đầu gồm 30 thành viên với số thành viên liên tục tăng, đến nay đã có trên 100 thành viên đến từ Hà nội, Đà nẵng, TP HCM. Họ làm việc trong các công ty phần mềm tư nhân, công ty nước ngoài, cơ quan nhà nước và trường đại học.

Các hoạt động của VietRose.org không dừng lại ở trao đổi online mà chú trọng tới hoạt động off-line như seminar, đào tạo, họp mặt chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng các tài liệu tiếng Việt, qui trình sản xuất phần mềm cho nhóm nhỏ (và cả uống bia, tennis ;)). Chủ trương chính là tập trung vào việc áp dụng các kiến thức lý thuyết và các dự án thực mà các thành viên làm hàng ngày chứ không nghiên cứu, sáng tạo ra "công nghệ mới".

VietRose.org cam kết sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho các thành viên cho cộng đồng, gián tiếp đóng góp cho các tổ chức đơn vị có cá nhân tham gia, cho nền công nghiệp phần mềm nói riêng và xã hội nói chung.
Thông tin thêm có tại www.VietRose.org
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
To NBV:
bác đừng nghĩ cứ ai học CNTT mà vào đây là vụ lợi.

Ý mình không phải thế. Mình thấy rằng bên CNTT có không ít trang web, diễn đàn rất lớn nên dân CNTT sẽ trao đổi chuyên môn ở những nơi đó. Vì thế mình cho rằng dân CNTT khi đến webketoan là quan tâm đến những vấn đề khác như tim hiểu khách hàng tiềm năng, tìm kiếm đối tác để bổ sung mặt yếu của dân kỹ thuật, ... và cũng có thể là giao lưu để tìm "hương vị" lạ ở một cộng đồng khác.

Tóm lại, tùy thuộc vào số lượng người ủng hộ, nội dung họat động mà CLB có thành lập được hay không.
 
N

NBV

Guest
28/7/05
2
0
0
HELL
OKie.Nếu đã vậy thì .......Dẹp, thật buồn khi không được hội ngộ với các bác.

Em xin nói lời cuối cùng trước khi rời nơi đây.
Việc thành lập box trước tiên để vui, sau đó để xây dựng. Đừng bao giờ các bác nghĩ rằng nó phải làm được cái này, làm được cái khác.
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Ủa ?!

tùy thuộc vào số lượng người ủng hộ, nội dung họat động mà CLB có thành lập được hay không.
Bạn hiểu sao về câu này mà nói thế ?

+ Bạn muốn lập nhóm thì phải vận động và chờ để có một số lượng tương đối ủn ghộ thì mới lập chứ.
+ Nội dung họat động: Mình thấy bạn đề xuất thành lập ban đầu nghe rất nghiêm túc như CLB KTT hay CLB Excel nên mới đề nghị thế. Webketoan không thiếu những CLB chỉ để vui như CFC, CLB bóng đá nhưng cái nào ra cái đó chứ.
 
mysterman

mysterman

Guest
Xin hoan nghênh tinh thành của anh NBV! :0frown:
Theo tui mình có 1 cái CLB vậy cũng hay, sao các bác cứ cãi nhau ỏm tỏi thế. Càng nhiều box thì WKetoan càng mạnh chứ có sao đâu mà sợ? Ko lẽ giờ dẹp thiệt rồi hả?
 
Sửa lần cuối:
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Dẹp làm gì, thôi sáng chủ nhật hàng tuần các coders gặp nhau cố định ở cafe Lâm đi. Ít nhất cũng có 1 người chẳng có box cũng thường xuyên cafe :) (À, tuần này tớ sắp lên chức nên ko đi được). Cần gì phải họp hành thông báo. Cứ đến đó rồi gọi nhau thì chỉ cần 2 người là thành 1 box ngay ấy mà :).

Nói vậy thôi, bác NBV phải hiểu ý bác VNgeek chứ!

PS: Mấy box CLB KTT hay CLB Excel, CFC, CLB bóng đá... box nào thành lập ra tớ cũng thấy có 2 điểm chung rất hay: 1 là quen được nhiều người và 2 là có thể đi nhậu hay cafe thường xuyên :)
 
T

trungasc

Trung cấp
5/7/04
134
1
18
cty bravo
www.bravo.com.vn
Tôi thấy mở Box là ý kiến hay đấy.
Mở box này đi, tôi xin tham gia, gặp nhau càphê cà pháo là hay rùi.

To Stony: tính giá BQGQ là vấn đề hay lắm đấy
 
B

boyhappy

Guest
10/5/04
19
0
0
StonyHeartedMan nói:
Dẹp làm gì, thôi sáng chủ nhật hàng tuần các coders gặp nhau cố định ở cafe Lâm đi. Ít nhất cũng có 1 người chẳng có box cũng thường xuyên cafe :) (À, tuần này tớ sắp lên chức nên ko đi được). Cần gì phải họp hành thông báo. Cứ đến đó rồi gọi nhau thì chỉ cần 2 người là thành 1 box ngay ấy mà :).

Nói vậy thôi, bác NBV phải hiểu ý bác VNgeek chứ!

PS: Mấy box CLB KTT hay CLB Excel, CFC, CLB bóng đá... box nào thành lập ra tớ cũng thấy có 2 điểm chung rất hay: 1 là quen được nhiều người và 2 là có thể đi nhậu hay cafe thường xuyên :)
Thành lập câu lạc bộ lập trình hả ? Hay đấy. Mình ủng hộ !
 
maco

maco

Newbie™
10/10/03
313
1
0
Van Don
www.vandonhospital.com
NBV nói:
OKie.Nếu đã vậy thì .......Dẹp, thật buồn khi không được hội ngộ với các bác.

Em xin nói lời cuối cùng trước khi rời nơi đây.
Việc thành lập box trước tiên để vui, sau đó để xây dựng. Đừng bao giờ các bác nghĩ rằng nó phải làm được cái này, làm được cái khác.
Đọc qua biết bạn là một người nóng tính, và có thể nói là bộp chộp (mong bạn đừng giận) Bạn sắp thuyết phục được BQT rồi thì bạn lại tự đạp đổ nó vì quá nôn nóng để đạt được điều mình muốn. Hãy bình tĩnh để thuyết phục BQT chứ đừng quá nóng vội như bạn để mất hết hòa khí với nhau. Cái gì cũng phải có một thời kỳ quá độ (hơi lý thuyết chút) tất cả các box khác cũng đều như thế cả, không phải một chốc một lát mà BQT có thể dễ dàng chấp nhận ngay ý kiến của mọi người. Và mọi người cũng nên thông cảm với BQT khi BQT không thể đáp ứng yêu cầu của mình.
 
nipvnn

nipvnn

www.mintoday.com
23/10/03
362
3
18
30
Cũng hay đấy. Tôi ủng hộ. có gì bác confirm cho tôi nhé. À, cái chú Boyhappy lâu quá rồi không gặp nhỉ??? lúc nào ALo gặp nhau bàn tí chuyện đi, nhân tiện bàn luôn cái box Lập trình nhỉ.

Có gì các bác fone cho em:

Handfone:098.9998188
Yim: nipvnn
Msn: emvnet@hotmail.com

Mong được gặp và hội tụ với các bác sớm.

P/s : Bác StoryheartMan ơi, hôm nào cafe nhỉ. số fone của bác?? chắc hôm nay bác không lên Thác Đa à? chán wá!
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ơ hóa ra, không xúc tiến cái CLB Lập Trình này à?

Em không nghĩ câu lạc bộ lập trình bị bế tắc chứ nhỉ?
Các bác xem thế nào xúc tiến mau mau kẻo trễ quá em ngày càng già thêm thì tội.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA